Ý trưởng trang trí tường nhà cho người yêu mây tre đan

Google News

Rổ rá hay giỏ bằng mây tre với nhiều kiểu dáng, kích thước, giá thành lại rất rẻ nên hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn yêu thích trang trí tường nhà.

1 . Phong cách Scandi

Một trong những lý do sử dụng những chiếc giỏ treo trên tường là chúng có thể tạo thêm nhiều hứng thú cho thị giác mà không làm mất đi không gian nhà hay phong cách Scandinavian. Đây là phong cách trang trí có sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: Vẻ đẹp, sự tối giản, sự tiện dụng.

Trong không gian sống này, bạn có thể sử dụng những chiếc rá từ mây tre đan với nhau để tạo nên một thác nước trên tường, rất ấn tượng cho những hấp dẫn của thị giác. Những chiếc rá này được kết hợp tuyệt vời với tông màu đen và trắng, duy trì những rung cảm giản đơn trong không gian.

Ảnh minh họa

2. Treo một chiếc giỏ trên tường

Một chiếc giỏ mây đáng yêu đựng hoa cỏ khô treo tường là cách hoàn hảo để thêm điểm nhấn về kết cấu cho bất kỳ không gian nào theo đúng nghĩa đen. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể treo một chiếc giỏ mây trong không gian phòng tắm, phòng ngủ để đựng đồ lót, các đồ cá nhân mà bạn luôn cần tới trong không gian đặc biệt này.

3. Kết hợp nhiều loại giỏ, nhiều phong cách trang trí

Mặc dù những chiếc giỏ mang đến những cảm giác tự nhiên, nhưng bạn có thể dễ dàng làm cho chúng phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Ưu điểm của rổ rá tre là có nhiều kích thước, kiểu dáng nên bạn có thể kết hợp nhiều loại giỏ với hình dáng phong phú trên cùng một bức tường để tạo ra màn trình diễn vô cùng thú vị. Đừng ngại pha trộn và kết hợp nhiều phong cách khác nhau, miễn là chúng có cùng tông màu sắc tương đồng.

Ảnh minh họa

4. Lối vào ấn tượng

Không phải phòng khách mà lối ra vào nhà mới chính là "điểm chạm" đầu tiên của những vị khách khi bước vào không gian sống của bạn. Chính vì vậy, việc tổ chức cho khu vực này gọn gàng và xinh xắn cần được chú trọng trước tiên. Những chiếc rổ tre mộc mạc, kết hợp thêm cây xanh tươi tắn và bàn gỗ vững chãi sẽ mag đến cảm giác vô cùng thân thiện, đầy chào đón.

5. Thêm giỏ vào nhà bếp của bạn

Rổ rá vốn là vật dụng trong phòng bếp. Chính vì thế, không có gì hợp lý hơn khi chúng ta sử dụng chúng để trang trí cho bức tường chuyển tiếp vào khu vực nấu nướng. Treo những chiếc giỏ, rá trên bức tường phòng bếp có thể tạo ra góc nhìn thú vị hơn mang tính cá nhân. Những chiếc giỏ đan nhiều hình dáng làm tăng thêm nhiều kết cấu không gian. Cho dù bạn có căn bếp theo phong cách cổ điển hay hiện đại, những chiếc giỏ treo tường có thể mang đến nhiều phong cách hơn nữa cho căn bếp.

Ảnh minh họa

6. Giỏ treo phía đầu giường

Những chiếc giỏ treo trên mảnh tường đầu giường tạo ra không gian khá thú vị, đầy cá tính. Ngay cả khi bạn không muốn trang trí đầu giường, những chiếc giỏ treo này cũng tạo ra được một không gian xác định cụ thể mà bạn không cần kê thêm tủ đầu giường hay những vật trang trí khác để “đánh dấu”.

7. Giỏ treo tường quanh khu vực làm việc

Không chỉ tường hành lang, phòng khách, bếp hay khu vực ăn uống mới phù hợp để trang trí bằng rổ rá. Góc làm việc hay góc học tập nhỏ xinh sẽ linh hoạt và uyển chuyển hơn nhờ sự xuất hiện của những chiếc rổ rá tre trong trang trí nội thất.

Trong không gian làm việc khiêm tốn này, giỏ treo được trang trí lên tường, kết hợp cùng chiếc kệ trang trí, để đồ lặt vặt được làm từ mây tre. Trang trí bằng giỏ treo là cách hoàn hảo để thêm nhiều họa tiết vào một không gian hiện đại với thiết kế tinh gọn. Những chiếc giỏ trang trí không gây rối mắt, nhưng mang lại sự ấm áp cần thiết cho căn phòng, dù là phòng làm việc.

8. Phong cách trang trí chiết trung

Nếu bạn thích trang trí theo phong cách chiết trung (không tuân theo bất kỳ quy tắc nào mà pha trộn cái cũ với cái mới, phương đông với phương tây…), bạn nên thử nghiệm với những chiếc giỏ treo tường. Căn phòng sẽ được lấy cảm hứng cổ điển, sự vui nhộn, sự tươi mới với nhiều loại giỏ treo tường mà bạn có thể tìm thấy tại các chợ trời hoặc những cửa hàng bán đồ trang trí địa phương để tạo nên cá tính cho căn phòng.

9. Kết hợp với những chiếc mũ

Chúng ta có thể tạo ra các “tác phẩm nghệ thuật trên tường” bằng những món đồ bất ngờ. Những chiếc mũ treo kết hợp với giỏ và gương tạo nên một thiết kế chiết trung độc đáo, hoàn hảo cho một phòng ngủ lấy cảm hứng từ phong cách boho (Phong cách trang trí kiểu dân du mục).

10. Biến tấu thành một chậu cây sành điệu

Việc trồng cây trong nhà được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự trong lành, mát mẻ mà nó mang lại. Thay vì sử dụng một chiếc chậu sứ, nhựa... đơn giản thì hãy dùng một chiếc giỏ đan bằng mây, với màu sắc rất tự nhiên, nhẹ nhàng. Điều đó có thể sẽ phù hợp với cây và màu sắc tổng thể của ngôi nhà theo nhiều phong cách và đặt nó ở bất kỳ ở ngóc ngách nào trong nhà.

Theo Vũ Tuyến/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)