Vì sao đao phủ xưa kiên quyết không mài đao dù có cùn?

Google News

Hành động mài đao cho sắc bị coi là hành động trợ ác tích tà, khiến tội nghiệt thêm nặng đối với đao phủ thời xưa. 

Thông thường, khi xem phim cổ trang, đặc biệt là những bộ phim có đề tài lịch sử, mọi người sẽ thấy có cảnh hành quyết tại pháp trường bằng phương thức chém đầu. Tại pháp trường, các đao phủ sẽ vô cùng lạnh lùng, vác trên vai cây đao lớn, khi phán quan hô chém, họ sẽ hành động như một cái máy, giơ đao chém xuống, kết thúc hình phạt.
Thực tế, nghề đao phủ có nhiều góc khuất, có nhiều bí mật. Một trong những bí mật của đao phủ đó là họ không bao giờ mài đao. Cho dù đao có mòn, có cùn đi, họ cũng sẽ không chịu mài. Vì sao? Có vài nguyên nhân sau, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.
Vi sao dao phu xua kien quyet khong mai dao du co cun?
 
Đối với đao phủ mà nói, chiếc đại đao dùng để thực thi hình phạt chém đầu không phải là chiếc đao bình thường. Theo quan niệm của họ, những vong hồn chết dưới đao nhiều vô số, trong đó có cả những vong hồn oan khuất, bị xử án sai. Những vong hồn này chết không siêu thoát, oán giận ngập trời, quanh quẩn ở pháp trường, tụ vào trong đao. Vì vậy, chiếc đao này vô cùng xui xẻo, xúi quẩy.
Mài đao vốn là để đao thêm sắc, đao thêm sắc thì chỉ càng chém nhiều người hơn. Thế cho nên, hành động mài đao cho sắc bị coi là hành động trợ ác tích tà, khiến tội nghiệt thêm nặng.
Vi sao dao phu xua kien quyet khong mai dao du co cun?-Hinh-2
 
Tất cả những người làm nghề đao phủ đều truyền tai nhau, tuyệt đối không được mài đao, vì như thế là tiếp tay làm việc ác, tăng thêm nghiệp cho mình.
Ngay cả khi nhận được chỉ thị mài đao, những đao phủ này cũng sẽ lơ đi, cho nhiều tiền hơn nữa, họ cũng không dám làm. Căn bản, đối với họ, chiếc đại đao xử trảm phạm nhân không phải chiếc đao bình thường mà là một hung khí đích thực, đã nhiễm máu của vô số người, bám vào vô số hồn phách, mài đao sẽ gặp phải vận rủi liên miên, có thể mất mạng.
* Tiêu đề bài viết do Kiến Thức đặt lại. 
Theo Tùy Ý/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)