Vì sao con người không thể sống thọ hơn 125 tuổi?

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả nghiên cứu mới công bố chỉ ra con người con người không thể sống thọ hơn 125 tuổi.

Nghiên cứu mới công bố cho hay con người không thể sống thọ hơn 125 tuổi. Nhân loại đã chạm đến mốc tuổi thọ tối đa và khó có thể sống lâu hơn giới hạn này
Trong suốt thời gian qua, tuổi thọ của con người ngày càng tăng là nhờ những tiến bộ khoa học. Điều này khiến chúng ta tin rằng tuổi thọ con người không bị giới hạn. Tuy nhiên, báo cáo mới đây của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra tuổi thọ của nhân loại đã đạt đến giới hạn.
Vi sao con nguoi khong the song tho hon 125 tuoi?
Jeanne Calment - người già nhất thế giới được công nhận qua đời ở tuổi 122. 
Tính đến nay, người phụ nữ người Pháp có tên Jeanne Calment đã qua đời vào năm 1997, hưởng thọ 122 tuổi. Bà chính là người nắm giữ kỷ lục sống thọ nhất thế giới được công nhận.
Giáo sư tiến sĩ Jan Vijg, trưởng khoa Di truyền tại Đại học Albert Einstein là người dẫn đầu cuộc nghiên cứu trên. Ông cho hay: "Các nhà nhân khẩu học và sinh học nhận định không có lý do để nghĩ rằng sự gia tăng tuổi thọ tối đa sẽ đến hạn. Thế nhưng dữ liệu cho thấy điều này đã xảy ra từ những năm 1990".
Kết quả nghiên cứu này có được từ quá trình phân tích thông tin từ 40 quốc gia từ năm 1968 - 2006. Giáo sư Vijg đã cùng đồng nghiệp thực hiện nghiên cứu phát hiện tuổi thọ tối đa của con người tăng rất nhanh vào thập kỷ 1970 và đầu thập kỷ 1990 nhưng chững lại kể từ đó.
Tính trung bình, nhân loại sống tối đa được 115 năm. Giới hạn độ tuổi của con người sẽ là 125. Nhóm nghiên cứu dự đoán tỷ lệ xuất hiện một người sống thọ tới 125 tuổi thấp hơn một phần 10.000 (tức 10.000 năm mới có người sống đến năm 125 tuổi).
Giải thích về vấn đề này, giáo sư Vijg cho hay mọi loài đều có hệ thống đảm bảo tuổi thọ đặc biệt nhằm giúp chúng khỏe mạnh, ít nhất là đến thời kỳ sinh sản. Hệ thống này dần yếu đi theo thời gian. Cuối cùng, cơ thể của mỗi loài trở nên mệt mỏi, tổn thương và "bạn chỉ còn một khoảng thời gian nhất định".
Tâm Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)