Tỷ phú Warren Buffett: "Danh tiếng mất 20 năm để xây dựng"

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Warren Buffett cho rằng danh tiếng mất 20 năm để xây dựng nhưng chỉ mất 5 phút để hủy hoại.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Hãng Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett là một trong những doanh nhân thành đạt nhất thế giới. Không chỉ nổi tiếng với sự nghiệp đáng nể, ông Buffett còn được mọi người ngưỡng mộ bởi những triết lý để đời.
"Danh tiếng mất 20 năm để xây dựng nhưng chỉ mất 5 phút để hủy hoại"
Ty phu Warren Buffett: "Danh tieng mat 20 nam de xay dung"
Theo Time, doanh nhân Warren Buffett chia sẻ rằng, trong cuộc đời, bạn chỉ cần làm một vài điều đúng đắn, miễn là đừng làm quá nhiều điều sai trái.
Khi bạn đang ở trên một con tàu bị thủng, việc đi sang một con tàu khác thường sẽ hiệu quả hơn việc cố gắng vá lỗ thủng trên chiếc cũ.
Bạn không cần phải làm những điều phi thường để đạt được kết quả phi thường.
Những gì chúng ta học được từ lịch sử là con người không hề học tập từ lịch sử.
Các thói quen thường bị xem nhẹ cho đến khi chúng trở nên quá khó để có thể thay đổi.
Dường như phức tạp hóa vấn đề là một trong những đặc tính của con người.
Mất tới 20 năm để gây dựng danh tiếng nhưng chỉ cần 5 phút để hủy hoại nó. Nếu nghĩ tới điều này thì bạn sẽ hành động khác đi.
Tốt hơn hết là nên giao du với những người giỏi hơn bạn. Hãy chọn những người có biểu hiện tốt và họ sẽ ảnh hưởng tích cực tới bạn.
Trước đây, Ben Graham từng dạy tỷ phú Buffett rằng: Giá là những gì bạn phải trả, giá trị là những gì bạn nhận được. Cho dù chúng ta nói về một đôi tất hay cổ phiếu, tôi thích mua những mặt hàng chất lượng khi giá của nó được giảm.
Không thích sử dụng công nghệ
Theo Business Insider, Chủ tịch Berkshire Hathaway, Warren Buffett có lối sống vô cùng độc đáo so với nhiều doanh nhân khác. Cụ thể, trên bàn làm việc của ông không hề có máy tính để bàn hay laptop. Đặc biệt, tỷ phú giàu có này lại không hề sở hữu một điện thoại di động đắt tiền, sang trọng. Thay vào đó, ông sử dụng một chiếc điện thoại nắp gập cũ kỹ.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC)
Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi Warren Buffett từng tiết lộ gửi duy nhất một lá thư điện tử (email) từ trước đến nay. Ông đã gửi bức thư điện tử đó cho Jeff Raikes - Tổng giám đốc điều hành của Quỹ Bill & Melinda Gates.
80% thời gian trong ngày là dùng để đọc sách
Ty phu Warren Buffett: "Danh tieng mat 20 nam de xay dung"-Hinh-2
Bên cạnh thói quen không sử dụng công nghệ, Warren Buffett gây chú ý khi dành tới 80% thời gian trong một ngày làm việc để đọc sách và suy nghĩ.
“Tôi chỉ ngồi trong văn phòng và đọc suốt ngày”, tỷ phú Buffett chia sẻ.
Theo doanh nhân Buffett, việc đọc sách sẽ giúp con người khôn ngoan hơn. Khi được hỏi làm thế nào để khôn ngoan hơn, ông đã vui vẻ tiết lộ việc từng đưa ra một chồng giấy và nói “hãy đọc 500 trang như thế này mỗi ngày. Đó là cách mà kiến thức hình thành, giống như lãi kép”.
Với việc đọc nhiều sách hơn rất nhiều so với người bình thường, ông Buffett đã học hỏi, thu lượm được nhiều thông tin, kiến thức hữu ích cho công việc và cuộc sống. Chính việc học tập không ngừng đã góp phần giúp ông đạt được những thành công liên tiếp trong sự nghiệp.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)