Tiền giấy, vàng mã có nên đặt lâu trên ban thờ để cầu tài lộc?

Google News

Trong việc thờ cúng, người ta kiêng kỵ thờ một số thứ để tránh hao tài, tán lộc.

Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh để thể hiện sự tôn trọng với những người đã khuất và cầu mong được ban phước lộc, may mắn, sức khỏe. Chính vì vậy, có những điều kiêng kỵ trên bàn thờ bạn cần phải nắm rõ để tránh hao lộc, kém tài vận.

Thờ cúng đồ giả

Theo người xưa quan niệm, bày đồ giả (hoa giả, quả giả) lên bàn thờ là sẽ mang tội bất kính với ông bà, tổ tiên. Việc bày đồ giả là thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt vì nghĩ những thứ này có thể để được lâu, ít phải lau dọn...

Những đồ dâng lên bàn thờ phải đều là "thật", đẹp đẽ, trang nghiêm thì mới có thể xin người trên ban may mắn, phúc lộc cho con cháu được. Do đó, đừng quá tiết kiệm mà dùng đồ giả vì gửi đồ giả người khuất sẽ không nhận được và cho rằng con cháu lãng quên mình. Việc này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Tien giay, vang ma co nen dat lau tren ban tho de cau tai loc?

Trên bàn thờ nên đặt hoa tươi, quả tươi chứ không nên đặt hoa quả giả.

Giấy tiền vàng mã

Giấy tiền vàng mã chỉ có thể dâng cúng chứ không nên để quá lâu trên bàn thờ. Khi cúng xong cần phải đem hóa vàng ngay thì ông bà mình mới nhận được. Không nên để chúng ở lại kẻo "hết thiêng", khi đốt đi không được hanh thông, không tới được tay người nhận khiến con đường tài chính, tài lộc của gia đình bị cản trở. Chính vì vậy, sau khi thắp hương giấy tiền vàng mã bạn nên hóa chúng đi trong vòng 24 giờ sau thắp hương, không nên để lưu lại trên bàn thờ quá lâu kẻo hao tài.

Tien giay, vang ma co nen dat lau tren ban tho de cau tai loc?-Hinh-2

Tien giay, vang ma co nen dat lau tren ban tho de cau tai loc?-Hinh-3

Vàng mã sau khi cúng xong nên đốt đi.

Chân hương vòng

Tuyệt đối không được tự tiện cắm chân hương vòng vào bát hương trên bàn thờ. Bởi từ trước tới nay, chỉ ở các nơi thờ tự đền chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng thôi.

Theo các nhà tâm linh thì các đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt... khi cắm vào bát hương hay đặt trên bàn thờ thì không hề tốt cho sức khỏe của gia chủ. Do đó, nếu muốn thắp hương vòng thì hãy đốt ở ngoài bát hương, đặt trên đĩa là được. Ngoài ra, điều này còn không tốt cho phong thủy bởi vì hương vòng khiến cho tài lộc tiêu tán gia chủ khó lòng làm ăn thịnh vượng phát đạt được.

Tien giay, vang ma co nen dat lau tren ban tho de cau tai loc?-Hinh-4

Cát để bỏ vào trong bát hương

Bát hương chỉ được phép dùng tro chứ không ai được lấy cát thay thế. Hành động này sẽ khiến cho gia đình bị tổ tiên khiển trách mà gặp nhiều điều khó khăn, gia đình lục đục, sức khỏe suy yếu. Bát hương phải được bốc bằng tro sạch đốt từ rơm nếp hay rơm tẻ và đã qua sàng lọc loại bỏ tạp chất kỹ càng.

Theo Thùy Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)