Tết Hàn thực đặt 3 thứ lên bàn thờ hút lộc

Google News

Ngày tết Hàn thực có ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi người dân nước ta. Nếu bạn muốn hút lộc đừng quên dâng lên tổ tiên, Thần Tài 4 thứ này.

Bánh trôi, bánh chay

Tết Hàn thực còn có tên khác là tết bánh trôi bánh chay nên trong ngày này bạn nên dâng lên tổ tiền, thần tài của mình món bánh trôi bánh chay. Bởi món bánh trôi– bánh chay mang ý nghĩa thanh tao, thể hiện tình cảm thiêng liêng của con cháu dành tặng cho tổ tiên của mình.

Hương, hoa quả và trầu cau

Trong đồ cúng của ngày tết Hàn Thực bạn nên dâng lên tổ tiên, thần tài nhà mình hoa quả và trầu cau đủ bộ. Bạn cũng nên thắp nén hương với làn khói giống như sợi dây liên kết vô hình truyền tải lời khấn nguyện của con cháu. Hoa quả và trầu cau chính là tượng trưng cho tình duyên viên mãn, nồng thắm trong mỗi gia đình.

Tet Han thuc dat 3 thu len ban tho hut loc
Tết hàn thực

Ly nước sạch

Trong bất cứ ngày nào khi cần thờ cúng bạn cũng cần đặt thêm một ly nước sạch bởi đây chính là là biểu hiện cho tâm của gia chủ. Ly nước còn tương trưng cho sự thanh tinh của đức Phất. Và thể hiện được sự thanh tịnh của người dâng ly nước sẽ giúp chúng ta soi lương tâm của mình có trong sáng, lương thiện hay không.

Những điều kiêng kỵ trong ngày tết Hàn Thực

Kiêng chuyển nhà: Trong ngày tết hàn thực bạn nên kiêng chuyển nhà bởi nếu bạn chuyển nhà sẽ làm ảnh hưởng tưới vong linh đã khuất trong nhà. Chính vì thế, chúng ta chuyển nhà vào ngày này mà đời một ngày khác sẽ tốt hơn cho phong thủy.

Kiêng đồ mặn: Trong ngày này chúng ta sẽ không sát sinh, chính vì vậy bạn không sử dụng các món ăn mặn mà chỉ dùng đồ ăn nguội như bánh trôi hoặc bánh chay. Điều này có liên quan đến lễ thanh minh và có ý nghĩa để linh hồn người thân, người đã khuất sẽ dễ dàng siêu thoát.

Tet Han thuc dat 3 thu len ban tho hut loc-Hinh-2
Chuẩn bị hoa quả bánh trôi bánh chay

Kiêng cho lửa: Theo quan niệm dân gian từ xưa tơi này thì ngày tết hàn thực gia chủ nên việc kiêng đốt lửa vào ngày Tết Hàn Thực. Trong ngày này bạn cũng nên kiêng cho lửa, bởi lửa tượng trưng cho sự may mắn nếu bạn cho đi sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của bạn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)