Tết Đinh Dậu 2017, ai nên chọn quất chơi Tết để phát tài?

Google News

Tết Đinh Dậu 2017, người làm kinh doanh nên chọn mua quất lớn với nhiều trái chín bởi theo phong thủy, nó sẽ mang lại sự phát đạt, tiền tài dồi dào.

Hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, những vườn quất cảnh đã sẵn sàng xuống phố chào đón mùa xuân mới. Thời điểm này, nhiều gia đình, các cơ quan, công ty đã đến nhà vườn đặt mua quất cảnh để trưng Tết với mong muốn khởi đầu một năm sung túc và nhiều lộc tài.
Tuy nhiên, việc chọn lựa một cây quất cảnh đẹp vừa phù hợp với không gian lại mang ý nghĩa về phong thủy, với mong muốn mang nhiều tài lộc đón năm mới không phải là chuyện dễ dàng đối với nhiều người.
Tet Dinh Dau 2017, ai nen chon quat choi Tet de phat tai?
Chọn quất đẹp chơi Tết Đinh Dậu 2017 không phải là chuyện dễ dàng. 
Theo chuyên gia phong thủy - Th.s Nguyễn Huy Hoàng, quất cảnh ngày Tết thể hiện sự sung túc, tài lộc và may mắn. Ngoài ra, với quan niệm dân gian, quất còn tượng trưng cho sức khỏe, bình an, trường thọ. Tuy nhiên, với mỗi người, mỗi ngành nghề nên chọn lựa quất cảnh theo những tiêu chí khác nhau để phù hợp với phong thủy.
“Trước hết, với những người làm kinh doanh nên chọn mua cây quất lớn với nhiều trái chín. Bởi, cây quất sẽ mang lại sự phát đạt, tiền tài dồi dào. Màu vàng của mỗi trái quất tượng trưng cho tiền bạc nên cần chọn những cây quả chín đều, dải khắp.
Về phong thủy, những người làm kinh doanh khi chọn quất chúng ta phải chú ý 4 yếu tố quan trọng: Dáng đẹp, quả đẹp, có lộc xanh, có cả nụ và hoa. Đầu năm trưng bày cây quất, mang sinh khí về nhà, hy vọng một năm mới an khang thịnh vượng".
Cũng theo Th.s Hoàng: Không giống như đào hay những loại cây cảnh chơi Tết khác, quất phần lớn hợp với tất thảy các mệnh. Bởi vì, quất đạt được các yếu tố ngũ hành như: kim (thể hiện ở hoa màu trắng), sinh thủy (phần lá màu xanh ), thủy sinh mộc (phần thân cây thường có rêu sống kí sinh), mộc sinh hỏa (khi quả chín thường có màu cam), hỏa sinh thổ (đất trong chậu nơi cây quất sống), thổ sinh kim (hoa màu trắng). Vậy nên, những người làm kinh doanh lựa chọn quất trưng Tết là rất hợp lý về mọi mặt.
Ths.Hoàng tư vấn: Mọi người làm kinh doanh nên chọn lựa những cây quất có gốc to, thế quất vươn lên cao thể hiện sự thăng tiến và phát triển. Măt khác, theo quan niệm dân gian, những người làm kinh doanh cũng nên lựa chọn quất có ba cành lớn, ba tán đầy đủ hoa – quả - lộc biếc (quất Tam Đa). Bởi, quất Tam Đa thể hiện sự căng tràn sức sống (đa sức), nhiều tài lộc (đa lộc) và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp (đa quả).
Tuy nhiên, trên thị trường quất Tam Đa không hề rẻ, có nhiều cây quất Tam Đa có giá vài triệu đến vài chục triệu.
“Còn đối với mỗi gia đình, nên tùy theo không gian nhà bạn để lựa chọn quất sao cho phù hợp. Bởi, nếu lựa chọn những cây quất quá to hay quá nhỏ so với không gian sẽ khiến cho sự bài trí lộn xộn và không thể hiện hết được vẻ đẹp cũng như ý nghĩa của cây quất ngày Tết.
Nên chọn những cây quất gốc to, thân ngắn với nhiều nhánh nhỏ. Bởi, đây là những cây quất thể hiện sự sum vầy, hướng về cội nguồn. Đó là truyền thống ngày Tết gia đình đoàn viên, mọi người cùng sum họp bên nhau, trao cho nhau niềm hân hoan hạnh phúc của năm mới.
Với quả, nên chọn những cây có dáng quả tròn để thể hiện tiền tài và nên chọn những cây có hội tủ đầy đủ tứ quý gồm: quả vàng, quả xanh, hoa/nụ trắng và lá chồi” – Th.s Hoàng nói.
Tet Dinh Dau 2017, ai nen chon quat choi Tet de phat tai?-Hinh-2
Với mỗi gia đình nên lựa chọn quất cảnh có nhiều quả xanh, chín đan xen. 
Th.s Hoàng cũng tư vấn thêm, các gia đình, khi lựa chọn quất phải chọn những cây có sự cân đối, hài hòa và quả sai đều về các bên. Không gian trưng quất ngày Tết nên ở phòng khách.
“Trong khi những người làm kinh doanh nên lựa chọn những cây quả chín nhiều hơn thì các đại gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống nên chọn quất có quả chín, quả đang chín và đặc biệt quả xanh. Những trái chín, đang chín, xanh sẽ đại diện cho từng thành viên trong gia đình. Đây là biểu tượng của sự sum họp, con cháu quây quần bên ông bà, bố mẹ - đó là một gia đình đuề huề, hạnh phúc”- Th.s Hoàng nhấn mạnh.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Mời quý độc giả xem video: Những điều cần tránh trong phong thủy nhà chung cư:
Nguồn video: VTC1.
Một số điều cấm kỵ trong phong thủy nhà chung cư được chuyên gia phong thủy chia sẻ cụ thể trong video trên. Hãy cùng lắng nghe để có được không gian sống lý tưởng, phù hợp phong thủy.
Theo Phương Nam/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)