Tại sao người giàu lại hay "giả vờ" nghèo?

Google News

Người càng giàu họ càng trân quý giá trị của đồng tiền, vì thế, đôi khi giả nghèo là cách họ tự bảo vệ mình trước những kẻ ỷ lại xung quanh.

Tiền bạc không phải là món quà từ trên trời rơi xuống, cuộc sống khấm khá không có nghĩa là bạn thoải mái giúp đỡ người khác. Không phải tự nhiên mà người xưa thường nói: “Người sợ nổi tiếng, heo sợ mập”. Giữ im lặng đôi khi là cách họ tự bảo vệ mình.
Tai sao nguoi giau lai hay
Vì thế, người giàu giả vờ nghèo được đánh giá là típ người thông minh, biết nhìn xa trông rộng. 
Nếu xung quanh bạn có những người luôn vay tiền không muốn trả, đối với người như vậy, giả vờ nghèo và cắt đứt ý nghĩ của vay tiền sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.
Vì những người quen vay tiền luôn có tâm lý ỷ lại vào người khác. Mỗi khi gặp khó khăn, họ lại muốn mượn tiền, nhưng việc trả nợ lại rất lần lữa.
Trong một mối quan hệ, nếu có một bên luôn nhận một cách mù quáng, không biết cho đi và biết ơn, thì việc tiếp tục mối quan hệ kiểu đó cũng chẳng ích gì.
Người giàu có, đối mặt với người thích vay tiền, họ sẽ chọn giả vờ nghèo, để cho đối phương từ bỏ ý định vay tiền. Từ từ xa lánh, sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn. 
Điều này tương tự như câu nói: Nhìn thấu điều gì, cũng không cần nói ra, chừa cho họ một con đường lùi, chừa cho mình chút khẩu đức. 
Theo Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)