Sự thật giật mình về vị vua điên loạn nhất lịch sử Anh

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, tính cách điên loạn của vua Henry VIII được cho là do xuất phát từ chấn thương não.

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho hay tính cách điên loạn của vua Henry VIII thuộc vương triều Tudo có thể là do chấn thương não gặp phải trong các cuộc cưỡi ngựa đấu thương.
Nhà thần kinh học về hành vi Arash Salardini đồng thời là đồng tác giả nghiên cứu trên cho hay: "Điều này có thể khiến lịch sử hiện đại châu Âu thay đổi vì những tai nạn liên quan đến phần đầu vua Henry VIII".
Kết quả nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Neuroscience. Các chuyên gia cho rằng, vua Henry VIII của Anh đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hành vi của vị vua này sau đó.
Su that giat minh ve vi vua dien loan nhat lich su Anh
 Tính cách điên loạn của vua Henry VIII được cho là do những tai nạn nghiêm trọng ở phần đầu gây ra.
Theo các tài liệu lịch sử, vua Henry VIII có 2 vết thương lớn ở đầu khi tầm 30 tuổi. Trong đó, năm 1824, một ngọn giáo đã đâm qua mũ giáp của nhà vua trong một cuộc so tài cưỡi ngựa đấu thương. Kết quả là vua Henry VIII bị choáng váng.
Một năm sau đó, năm 1825, vua Henry VIII đã ngã đập đầu vào một tảng đá khi ở một dòng suối. Những tai nạn ở phần đầu trên được cho là đã khiến nhà vua có những hành động điên loạn, mất kiểm soát về hành vi sau này.
Các chuyên gia cũng suy đoán hành vi khó lường, thất thường, hay quên và đưa ra những quyết định bốc đồng của vua Henry VIII có thể bùng phát sau tai nạn trong cuộc cưỡi ngựa đấu thương năm 1536. Khi đó, một con ngựa đã ngã và đè lên ông hoàng này khiến vua Henry VIII bất tỉnh trong 2 giờ.
Ngoài ra, vua Henry VIII cũng được cho là gặp phải những căn bệnh hiếm gặp khiến những người vợ của ông bị sảy thai và không thể sinh hạ con trai nối dõi ngai vàng cho vị vua này.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)