Sang năm mới có 3 khoản tuyệt đối không được nợ nếu không sẽ hối hận

Google News

Con người sống trên đời, có 3 khoản tuyệt đối không được nợ. Bằng không sẽ gây ra sứt mẻ tình nghĩa, thậm chí hối hận đến cuối đời.

1. Nợ anh em
Đừng nghĩ, anh em trong nhà thì không phân biệt rạch ròi Thân huynh đệ, minh toán tường. Càng là anh em ruột thịt trong nhà, càng phải minh bạch trong chuyện tiền bạc, mới không tạo ra nghi kỵ, khiến tình cảm sứt mẻ. Có những chuyện, không cần quá tính toán. Thế nhưng, có những khoản cần phải sòng phẳng. Có nợ thì phải trả, và phải trả đúng hẹn, mới tạo được lòng tin và sự tín nhiệm bền chặt, khiến tâm lý đôi bên thoải mái.
2. Nợ cha mẹ
Sang nam moi co 3 khoan tuyet doi khong duoc no neu khong se hoi han
 
Trên đời, nợ cha mẹ là khoản nợ khó trả nhất. Không phải là tiền bạc, mà chính là ân tình. Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Dù bận rộn với công việc đến mức nào, cũng đừng quên hiếu kính cha mẹ. Đừng nợ cha mẹ những bữa cơm ấm cúng, khoảng thời gian ở bên nhau, những buổi trò chuyện thân mật, hay câu hỏi han ấm áp yêu thương. Có nợ thì phải trả, thời gian không đợi ai, đừng để đến khi quá muộn.
3. Nợ ân nhân
Ai trong cuộc đời đều sẽ có quý nhân phù trợ, giúp đỡ ta vượt qua khó khăn. Đừng xem lòng tốt của họ là do họ cam tâm tình nguyện, mà vong ơn phụ nghĩa. Ân nhân của bạn, có thể là thầy cô giáo, là bạn bè, là đồng nghiệp, là sếp hoặc thậm chí là khách hàng của bạn. Họ là những người khiến bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Hãy biết ơn và luôn ý thức phải báo đáp lại họ. Đó là dành tặng những lời hỏi thăm đầy ấm áp, tự mình trưởng thành và chín chắn hơn.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)