Phật dạy: Hôn nhân tan vỡ là do phạm 3 nghiệp báo nặng nề này

Google News

Người bất hiếu với cha mẹ, tâm địa ác độc hẹp hòi thì khó tránh khỏi ác duyên, hôn nhân khó mà bền chặt, hạnh phúc.

Tội tà dâm
Đây chính là tội nghiệp nặng nhất mà con người mắc phải. Phật dạy trong tất cả các tội thì tội tà dâm là phải chịu nghiệp báo nặng nhất.
Bởi thế nên, khi hết hôn rồi đừng bao giờ có tư tưởng qua lại với người khác ngay cả khi chồng/vợ không hay biết. Bởi có thể đối phương không biết nhưng ông trời có mắt cả đấy, quả báo đến muộn chứ không phải là không có.
Khi bạn lừa gạt tình cảm người khác, phản bội lại vợ/chồng của mình thì đừng bao giờ mong có được hạnh phúc. Làm người, hãy giữ phẩm giá cao quý, trong sạch. Đừng quan hệ bất chính rồi cướp giật hạnh phúc của ai. Đặc biệt đường sống tư tưởng 'ông ăn chả thì bà ăn nem'', đừng thấy người ta mắc nghiệp mà mình cũng phải trả thù lại.
Phat day: Hon nhan tan vo la do pham 3 nghiep bao nang ne nay
 
Tội bất hiếu
Đạo Phật dạy hiếu thảo được xem là đứng đầu trăm hạnh, còn bất hiếu chính là trọng tội không thể tha thứ. Tại sao điều này liên quan tới hôn nhân? Là bởi vì ngay cả với cha mẹ mà cũng không đối xử tốt thì sao có thể sống tốt với ai.
Nếu như ngược đãi cha mẹ, nhất định sẽ phải gánh quả báo, dù cho có gây dựng bao nhiêu phúc báo cũng sẽ mất hết, kiếp này không chịu thì kiếp sau ắt sẽ phải chịu. Người bất hiếu với cha mẹ, tâm địa ác độc hẹp hòi thì khó tránh khỏi ác duyên, hôn nhân khó mà bền chặt, hạnh phúc.
Tội sát sinh
Tội sát sinh rất nặng, chắc chắn sẽ phải chịu nghiệp báo nặng nề, nhân duyên chính là phúc áo, nhân duyên tốt là do phúc báo lành, nhân duyên xấu là bởi gieo rắc nghiệp ác.
Sát sinh chính là nghiệp ác, mà nghiệp ác thì khó mà có được nhân duyên tốt. Bởi thế nên, muốn có được nhân duyên tốt, hôn nhân hạnh phúc thì chắc chắn là đừng bao giờ sát sinh.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)