Ông thần Tài trên bàn thờ nên đặt bên trái hay bên phải?

Google News

Mỗi gia đình đều có một góc riêng để thờ ông thần tài và thổ địa để cầu may mắn, phú quý.

Vị trí đặt tượng thần Tài

Thần Tài – Thổ Địa thường đặt cùng nhau, tuy nhiên, gia chủ cần chú ý vị trí đặt tượng Thần Tài – Thổ Địa chuẩn phong thủy để tránh phạm vào những điều cấm kỵ trong tâm linh cũng như mang lại những công năng phong thủy tốt đẹp nhất.

Theo quan niệm thờ cúng của người Việt, ông Thần Tài sẽ được đặt ở phía bên trái Ông Địa theo hướng nhìn chính diện vào.

Ong than Tai tren ban tho nen dat ben trai hay ben phai?

Bố trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng cách cũng rất quan trọng, có như thế gia chủ mới hưng thịnh, nhận được nhiều tài lộc:

Tượng Tài Thổ Địa: Khi nhìn vào bàn thờ phải thấy Thần Tài ở bên trái, Thổ Địa ở bên phải, phía sau hai vị là bài vị. Bàn thờ Ông Địa Thần Tài phải dựa vào tường, ở nơi sạch sẽ, thoáng mát.

Bát hương: vị trí đúng của bát hương là ở chính giữa bàn thờ. Trong bát hương nên có tro trấu hoặc cát trắng tinh khiết và một túi đồ gồm: thiết vàng, thiết bạc, thạch anh, ngọc, mã não, xà cừ, san hô đỏ,...

Hũ muối, hũ gạo, trái cây: 3 hũ muối, gạo, nước nên đặt giữa hai vị, đĩa trái cây đặt bên phía Ông Địa, lọ hoa đặt về phía Thần Tài.

5 chén nước: 5 chén nước là một phần không thể thiếu trên bàn thờ.

Cóc ngậm tiền: khi chưng cóc ngậm tiền bạn nhớ lưu ý, ban ngày quay cóc ra ngoài, ban đêm phải quay cóc vào trong để giữ tài lộc.

Vị trí đặt bàn thờ ông Địa và Thần Tài

Ông thần tài là ước mong của gia chủ tăng sắc khí tài vận, công việc thuận lợi êm xuôi do đó hướng đặt bàn thờ cũng hết sức quan trọng. Bạn phải chọn vị trí có thể quan sát được hết lối ra của khách.

Thông thường, người ta sẽ dựa vào 2 hướng tốt, đó là hướng tốt của chủ (thường sẽ phụ thuộc vào tuổi gia chủ) và hướng đón vận khí (hướng đón tài lộc từ ngoài vào).

Một lưu ý nữa là khi đặt bàn thờ thần tài, bạn nên chọn cung Thiên Lộc, Quý Nhân vì đây là những cung tốt, mang lại tiền lộc và may mắn, phát đạt cho gia chủ.

Cung thiên lộc: chỉ hướng Đông Nam, hướng này sẽ giúp gia chủ đón nhiều vận khí tốt, mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

Ong than Tai tren ban tho nen dat ben trai hay ben phai?-Hinh-2

Cung quý nhân chỉ về hướng tây bắc, gia chủ sẽ luôn được quý nhân phù trợ, công việc kinh doanh suôn sẻ, gặp dữ cũng hóa lành.

Nếu bạn đang đặt vị trí của Thần Tài – Thổ Địa sai cách cũng không cần quá hoang mang, vì người Việt cũng có câu “Thờ Cúng tại Tâm”, chỉ cần thay đổi vị trí đúng chuẩn phong thủy và thành tâm cúng bái, tài lộc, may mắn sẽ đến với gia chủ. Nhìn chung, cách bày trí các vật phẩm trên ban thờ Thần Tài – Thổ Địa không quá khắt khe, quan trọng nhất vẫn là sự thành kính của gia chủ. Tùy vào văn hóa của mỗi vùng miền mà số lượng vật phẩm và vị trí bài trí vật phẩm sẽ khác nhau.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)