Người xưa nói: "Nhà có ngũ phúc, càng sống lâu càng thoải mái"

Google News

"Ngũ phúc" mà người xưa đề cập đến là những cây cảnh tượng trưng cho "phúc lộc, phú quý, trường thọ, hạnh phúc và may mắn”.

Vậy "ngũ phúc" mà người xưa đề cập đến là những cây cảnh nào vậy?

Mục đích chính của việc trồng hoa, cây cảnh là làm đẹp môi trường. Tuy nhiên, mọi người đều thích lựa chọn những cây cảnh có ý nghĩa tốt lành để trồng trong nhà vừa cải thiện phong thủy vừa tiếp thêm sinh lực và hứng khởi cho gia chủ.

Nguoi xua noi:

"Ngũ phúc" mà người xưa đề cập đến là những cây cảnh tượng trưng cho "phúc lộc, phú quý, trường thọ, hạnh phúc và may mắn”. Ảnh minh họa mybestbyar.live

Theo người xưa, nếu trong nhà bạn có "ngũ phúc", cuộc sống sẽ có đủ phú quý, an lành, trường thọ, hạnh phúc và may mắn.

Trong nhà trồng những cây cảnh này sẽ giúp bạn có phong thủy tốt lành, càng sống lâu càng thoải mái, ăn nên làm ra, hạnh phúc, trường thọ. Nếu trong nhà bạn có hơn 3 cây cảnh này thì xin chúc mừng.

1. Người xưa nói: Mẫu đơn tượng trưng cho phú quý

Mẫu đơn là cây cảnh tượng trưng cho sự “ phú quý”. Vào thời xa xưa, chỉ có hoàng gia quý tộc, quan lại mới trồng hoa mẫu đơn. Hoa mẫu đơn xuất hiện cũng đại diện cho địa vị, quyền lực, giàu sang, phú quý.

Nguoi xua noi:

Người xưa nói: Mẫu đơn tượng trưng cho phú quý Ảnh minh họa Toutiao

Người xưa có câu: "Được chết dưới hoa mẫu đơn, thì làm quỷ vẫn phong lưu" nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp và sự quyến rũ của hoa mẫu đơn.

Trồng cây cảnh này trong nhà chính là muốn cầu một cuộc sống phú quý dài lâu, công thành danh toại, hạnh phúc ngập tràn. Trong các gia đình, cây cảnh này đã trở thành cây trấn nhà, có tác dụng thu hút tài lộc, cải thiện vận may, mang lại của cải, tạo thêm bầu không khí tươi đẹp cho cuộc sống.

Trồng hoa mẫu đơn tại nhà không chỉ giúp bạn thưởng thức những bông hoa duyên dáng, sang trọng mà còn ngày càng có giá trị và trở thành “con heo đất”, giúp bạn tiết kiệm không ít tiền bạc.

Nguoi xua noi:

Trong các gia đình, cây cảnh này đã trở thành cây trấn nhà, có tác dụng thu hút tài lộc, cải thiện vận may, mang lại của cải, tạo thêm bầu không khí tươi đẹp cho cuộc sống. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa mẫu đơn phát triển chậm, cây giống nhỏ giá rẻ nhưng những cây hàng chục năm tuổi, hàng trăm năm tuổi lại có giá "trên trời". Nhiều người so sánh rằng việc đầu tư vào mẫu đơn còn lãi nhanh hơn là đầu tư bất động sản.

Vì vậy, nếu có một khoảng sân trước nhà, bạn hãy trồng một bông hoa mẫu đơn vào mùa thu. Nó đẹp và tốt lành, điều quan trọng là càng ngày càng có giá.

2. Người xưa nói: Lay ơn tượng trưng cho phúc lộc

Có rất nhiều loại cây tượng trưng cho phúc lộc nhưng loại cây trồng tốt nhất và đẹp nhất có lẽ là hoa lay ơn.

Nguoi xua noi:

Theo người xưa, hoa lay ơn có ý nghĩa phong thủy rất tốt lành.

Hoa lay ơn là một trong 4 loài hoa tươi cắt cành chủ lực, có khả năng thích ứng mạnh và có thể trồng ở khắp mọi nơi.

Cây cảnh này có thân cây nhỏ, tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ ra hoa và phát triển rất tốt khi trồng trong chậu và trên mặt đất.

Theo người xưa, hoa lay ơn có ý nghĩa phong thủy rất tốt lành. Mỗi màu hoa tượng trưng cho ý nghĩa tốt lành của cuộc sống. Ví như màu đỏ có ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu nồng nàn hay niềm đam mê nhiệt huyết cao cả;

Nguoi xua noi:

Người xưa cho rằng, loài hoa lay ơn mang trong mình một biểu tượng sức mạnh, lòng trung thành và sự vẹn toàn. Ảnh minh họa walmart

Màu cam có ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu cuồng nhiệt, nồng cháy và đầy máu lửa; màu trắng có ý nghĩa tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh tao và cao sang;

Màu vàng có ý nghĩa tượng trưng cho sự hạnh phúc, sung túc, niềm vui và tình bạn bền chặt hay còn thể hiện lòng trắc ẩn của bản thân.

Ngoài những ý nghĩa màu sắc riêng, hoa lay ơn còn mang ý nghĩa phong thủy giúp trừ tà và mang đến vận may cho gia chủ. Người xưa cho rằng, loài hoa lay ơn mang trong mình một biểu tượng sức mạnh, lòng trung thành và sự vẹn toàn.

Nguoi xua noi:

Người xưa cho rằng, lá lay ơn giống như những thanh kiếm dài, có tác dụng xua đuổi tà ma, tránh tà. Ảnh minh họa britannica

Mỗi củ lay ơn chỉ có 1 mũi tên hoa vươn từ dưới lòng đất lên nên tượng trưng cho “từng bước vươn lên, vươn lên vững vàng”.

Ngoài ra, người xưa cho rằng, lá lay ơn giống như những thanh kiếm dài, có tác dụng xua đuổi tà ma, tránh tà. Trồng một vài cây trong nhà có thể giúp gia đình bạn được bình an, nhiều phúc lộc.

Do đó, người xưa rất coi trong việc trồng hoa lay ơn trong nhà.

3. Người xưa nói: Thông Bồng Lai tượng trưng cho trường thọ

Nhắc đến cây cảnh tượng trưng cho sự trường thọ, người ta sẽ nghĩ ngay đến cây thông và cây bách. Tuy nhiên, người xưa cho rằng cây thông và cây bách là cây có âm khí nặng nề, thường được trồng ở nghĩa trang nên không thích hợp trồng trong nhà.

Nguoi xua noi:

Ảnh minh họa Toutiao

Tuy nhiên, thông Bồng Lai lại có thể tượng trưng cho trường thọ, đặt trong nhà rất phù hợp. Tuy có một chữ "thông" trong tên (vì lá giống như lá thông) nhưng thông Bồng Lại lại thuộc chi Măng tây, có tên khoa học là Asparagus retrofractus.

Lá thông Bồng Lai có hình dạng như lá thông, thường xanh quanh năm, có giá trị làm cảnh rất cao. Cây cảnh này có thể được trồng trên mặt đất hoặc trong chậu. Tuy nhiên, bạn cần duy trì nhiệt độ trên mặt đất trên 5 độ C, nếu không cây sẽ bị chết cóng.

Thông Bồng Lai thường xanh quanh năm, lá cứng hình kim, xanh tươi, cành khỏe mạnh uốn lượn, giống như một ông già giản dị và mạnh mẽ. Cây cảnh có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho trường thọ, thậm chí còn được mệnh danh là “cây thông thần tiên”.

Nguoi xua noi:

Ảnh minh họa Toutiao

Theo người xưa, đặt cây cảnh này trong nhà sẽ là lời cầu phúc cho người lớn tuổi trong nhà để "phước như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn", là cầu chúc sức khỏe và phước lành rất tốt đẹp.

Cây cảnh này còn có ý nghĩa thu hút sự giàu có, thịnh vượng và cát tường. Nó có thể truyền tải những lời chúc tốt đẹp đến mọi người, mang lại sự giàu có, tài nguyên dồi dào cho gia đình.

Cây cảnh thể hiện một thái độ tươi đẹp và lạc quan đối với cuộc sống. Và nó cũng là một trong số ít những chậu hoa đẹp mắt đặt ở phòng học, phòng khách hay nơi làm việc sẽ có tác dụng trang trí rất tốt.

Nguoi xua noi:

Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh không chỉ đơn giản và trang nhã mà còn mang đến cho mọi người một bầu không khí yên tĩnh và thanh bình. Mọi người thấy rằng, ngắm thông Bồng Lai có thể làm dịu tâm trạng và chữa lành.

Cây thông Bồng Lai cũng có thể được tạo thành những cây cảnh với nhiều hình dạng khác nhau, chúng cũng mang sức sống, sự đơn giản và năng lượng dồi dào.

4. Người xưa nói: Hồng môn tượng trưng cho hạnh phúc

Loại cây phổ biến nhất và tượng trưng cho hạnh phúc chính là hồng môn. Cây hồng môn đúng như tên gọi của nó, có ý nghĩa phong thủy là "cánh cửa đỏ" mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Người xưa cho rằng, cây cảnh này cũng có ý nghĩa hút tài lộc, giúp sự nghiệp, công danh của gia chủ thêm thịnh vượng.

Nguoi xua noi:

Người xưa cho rằng, bản thân màu đỏ có nghĩa là hạnh phúc nên tự nhiên hồng môn đã trở thành biểu tượng của hạnh phúc. Ảnh minh họa Inf.news

Nếu đặt ở phòng làm việc ở cơ quan giúp chủ nhân thăng tiến, còn đặt ở cửa hàng sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Ngoài ra, hoa của hồng môn có màu đỏ tươi, mang tính lễ hội. Người xưa cho rằng, bản thân màu đỏ có nghĩa là hạnh phúc nên tự nhiên hồng môn đã trở thành biểu tượng của hạnh phúc.

Hồng môn đặc biệt dễ chăm sóc. Nếu được trồng đúng cách, chúng có thể nở hoa vào tất cả các mùa, giúp ngôi nhà của bạn thịnh vượng quanh năm.

Ngoài ra, cây cảnh này tương đối chịu bóng râm và không yêu cầu cao về điều kiện thông gió nên dù ánh sáng trong nhà không tốt bạn vẫn có thể chăm sóc tốt.

Nguoi xua noi:

Người xưa cho rằng, cây cảnh này cũng có ý nghĩa hút tài lộc, giúp sự nghiệp, công danh của gia chủ thêm thịnh vượng. Ảnh minh họa. Inf.news

Ngay cả khi hồng môn của bạn không nở hoa vào mùa đông do nhiệt độ thấp, nó sẽ mọc lá mới và nở hoa vào mùa xuân khi thời tiết ấm hơn.

Nếu hồng môn của bạn chỉ mọc lá mà không nở hoa thì hãy tăng cường ánh sáng vừa phải, không đặt nơi quá tối, bón một ít phân lân và kali, kiểm soát nước hợp lý, đợi đất chậu khô 70 – 80% mới tưới, giữ trong một tháng, nụ hoa sẽ nở ra từ nách lá mới.

5. Người xưa nói: Thụy hương tượng trưng cho may mắn

Nói đến hoa cát tường, may mắn thì tất nhiên không thể thiếu thụy hương. Thụy hương nổi tiếng với đặc điểm độc đáo: màu sắc, hương thơm, hình dáng.

Nguoi xua noi:

Người xưa nói: Thụy hương tượng trưng cho may mắn. Ảnh minh họa Inf.news

Nó được công nhận là loài hoa cát tường mang lại may mắn cho gia đình. Ngoài ra, thụy hương còn có giá trị chữa bệnh tốt. Rễ, thân, lá và hoa đều có thể dùng làm thuốc.

Mùa hoa của thụy hương rơi vào khoảng Tết Nguyên Đán nên người xưa tin rằng khi hoa thụy hương nở là may mắn sẽ đến.

Cây cảnh này không chỉ dùng để ngắm hoa mà còn dùng để ngắm lá nên rất được những người đam mê làm vườn hoa ưa chuộng.

Thụy hương có khả năng chịu bóng tốt nên trồng chậu trong nhà cũng có thể phát triển tốt với lá và hoa xum xuê. Nhưng cây cảnh này có nhược điểm là sợ úng, nếu tưới quá nhiều sẽ dễ gây thối rễ.

Nguoi xua noi:

Mùa hoa của thụy hương rơi vào khoảng Tết Nguyên Đán nên người xưa tin rằng khi hoa thụy hương nở là may mắn sẽ đến. Ảnh minh họa Inf.news

Đặc biệt khi nhiệt độ cao vào mùa hè, thụy hương ngừng phát triển và bắt đầu không hoạt động. Chỉ bằng cách kiểm soát việc tưới nước hợp lý và cung cấp nhiều thông gió hơn, bạn mới có thể giúp nó sống sót qua mùa hè.

Người xưa cho rằng, nếu nhà bạn trồng “phú quý, phúc lộc, trường thọ, hạnh phúc và may mắn” thì càng sống lâu trong nhà bạn sẽ càng thoải mái, thịnh vượng.

Bạn có cây cảnh này trong nhà không? Nếu chưa thì hãy trồng cho mình vài cây để cuộc sống ngày càng hạnh phúc nhé!

Theo Hải Yến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)