Người khôn ngoan luôn biết tự giấu mình, chỉ kẻ ngốc mới khoe khoang

Google News

Người giỏi luôn biết cách ẩn mình, trong khi đó kẻ tiểu nhân lại thích khoa trương. Người quân tử luôn nhìn xa trông rộng còn tiểu nhân lại giống "ếch ngồi đáy giếng"

Thà giả ngốc một chút chứ đừng tự cho mình thông minh
Người xưa có câu rất hay: "Tri thức khiến người ta khiêm tốn, ngu si khiến người ta kiêu ngạo". Ở đời núi này cao còn có núi khác cao hơn, người giỏi ắt có người khác giỏi hơn. Thế nên thay vì quá tự tin, ngạo mạn thì cần học cách lắng nghe, kiên trì và khiêm tốn.
Người giỏi luôn biết cách ẩn mình trong khi đó kẻ tiểu nhân lại thích khoa trương. Người quân tử luôn nhìn xa trông rộng còn tiểu nhân lại giống "ếch ngồi đáy giếng". Thế nên đôi lúc người giàu, người khôn họ đang giả ngốc chứ đừng nghĩ họ khiêm tốn.
Nguoi khon ngoan luon biet tu giau minh, chi ke ngoc moi khoe khoang
 Người giàu đôi lúc giả ngốc, khiêm tốn.
Thà giả nghèo chứ đừng khoe giàu sang, phú quý
Cổ nhân dạy: "Nếu khoe khoang về cái gì, bạn sẽ thất bại về cái đấy". Người càng giàu thường càng khiêm tốn. Thậm chí, họ có lối sống đơn giản, nhiều người nhìn vào chưa chắc biết đó là người giàu. Trong khi nhiều người chưa giàu nhưng lại thích khoe mẽ. Càng khoe mẽ càng dễ tự ươm mầm tai ương, thu hút tiểu nhân, dễ rước về họa vô đơn chí.
Nên nhớ, hoa có thơm, ong bướm ắt tự tìm. Người có thực tài, không cần khoe mẽ, cũng tự tỏa ngát hương thơm.
Nguoi khon ngoan luon biet tu giau minh, chi ke ngoc moi khoe khoang-Hinh-2
 
Thà bị lừa, còn hơn không dám tin một lần
Cuộc sống của chúng ta lúc nào cần sự tin tưởng. Điều nguy hiểm nhất của con người chính là đánh mất đi niềm tin vào cuộc sống này.
Đúng là việc đặt niềm tin không đúng chỗ sẽ khiến bạn thất vọng. Thế nhưng lúc nào bạn cũng sợ hãi, sợ bị phản bội thì chắc chắn là bạn sẽ không có nhiều cơ hội.
Theo Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)