Nghe lời Phật dạy: Bạn hãy tha thứ cho người làm tổn thương mình

Google News

Ác duyên trong đời đó chính là nhân duyên quả báo mà ta đã gây ra từ kiếp trước và nay phải chịu hậu quả. Người mình từng mang ơn thì vừa trông thấy đã cảm mến, yêu quý. Người tạo oán thì trông thấy lập tức bực mình và chán ghét.

Những người bạn gặp đều đã được số mệnh an bài
Phật dạy: Chẳng có ai vô duyên vô cớ lại xuất hiện trong cuộc đời bạn cả, sự xuất hiện của mỗi người đều có nguyên do của nó cả. Trên thế gian này gặp được ai, quen ai, bỏ lỡ ai. Tất cả đều đã được sắp đặt.Vạn vật trên thế gian đều do nhân quyên dắt định, vô duyên không tụ, không nợ không đến, sinh ra hay mất đi đều có nhân quả duyên phận quyết định.
Nếu như là duyên cạn, cả hai bên không nợ nhau. Thì thời gian bầy bạn bên cạnh cũng ngắn ngủi, trả hết nọ thì tình cảm cũng sẽ phai nhạt mà thôi.
Có thiện duyên thì cũng có ác duyên
Nghe loi Phat day: Ban hay tha thu cho nguoi lam ton thuong minh
 
 Cuộc đời mỗi người không thể chỉ gặp toàn thiện duyên, cũng như người ta không thể được tất cả mọi người yêu mến. Trong cuộc sống này sẽ luôn có những kẻ ghen ghét, chê bai, giễu cợt ta. Những kiểu người đó luôn dùng tổn thương của người khác để đổi lấy niềm vui cho mình, khiến ta sinh ra lòng oán giận, thù ghét những kẻ đó.
Ác duyên trong đời đó chính là nhân duyên quả báo mà ta đã gây ra từ kiếp trước và nay phải chịu hậu quả. Người mình từng mang ơn thì vừa trông thấy đã cảm mến, yêu quý. Người tạo oán thì trông thấy lập tức bực mình và chán ghét.
Thiện hay ác đều sẽ có báo, chỉ là đến sớm hay muộn mà thôi. Vậy nên, hãy tha thứ cho người làm tổn thương bạn. Chẳng cần phải đánh trả hay báo thù, tự có nhân quả định đoạt.
Nghe loi Phat day: Ban hay tha thu cho nguoi lam ton thuong minh-Hinh-2
 
Hãy tha thứ cho người làm tổn thương bạn
Những người làm tổn thương tới ta, người khiến ta bất mãn chính là đến để giúp ta trở nên hoàn thiện hơn. Sau khi vượt qua, ta sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn.
Hầu hết chúng ta khi bị mắng chửi, bị ức hiếp đều có tâm lý muốn đối phương cũng phải chịu đựng như mình. Nhưng khi ta chịu được lời chửi rủa thì ta mới có được phúc báo. Tha thứ cho người khác cũng chính là tha thứ cho bản thân mình. Cứ mãi dây dưa, người đau khổ cuối cùng chỉ có mình mà thôi.
Mọi việc ta làm, đều có trời cao chứng giám. Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự có an bài. Thái độ làm người của bạn ra sao thì sẽ thu hút những kiểu người tương tự đến bên cạnh.
Theo Truy Nguyệt/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)