Ngày lễ Phật Đản nên làm gì để mang lại may mắn, bình an?

Google News

Đối với người theo đạo Phật thì ngày lễ Phật Đản vô cùng quan trọng. Theo phong thủy thì trong ngày này bạn nên làm một số việc sau nếu muốn cầu may mắn, bình an.

Ăn chay niệm Phật

Tất cả các phật tử đều ăn chay vào ngày rằm tháng 4. Để tích đức cho bản thân và con cháu sau này, họ không được sát sinh động vật. Nếu sát sinh quá nhiều sắt sẽ phải chịu quá báo. Người bình thường vào ngày này cũng có thể ăn chay.

Lau dọn nhà cửa, trang trí ban thờ

Đối với người theo đạo Phật thì ngày Phật Đản vô cùng quan trọng đại. Đây là ngày đản sanh của Đức Phật, là ngày dành để tưởng nhớ sự ra đời của Đức Phật. Vậy nên bạn cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, trang trí và lau dọn bàn thờ thật trang trọng sao cho thể hiện được tâm thành kính của mình.

Bạn có thể tụ họp với các phật tử khác để cùng nhau tổ chức một buổi lễ trang nghiêm, cùng nhau ăn chay, cùng nhau làm lễ tắm Phật,…

Ngay le Phat Dan nen lam gi de mang lai may man, binh an?

Nghe giảng đạo

Song song với việc làm lễ tại nhà, các phật tử có thể đến chùa làm công quả, nghe những bài giảng của sư thầy về triết lý, đạo đức sống. Từ đó, chúng ta có thể tĩnh tâm, tự chiêm nghiệm lại những hành động đúng sai của bản thân để tâm hồn được thanh thản.

Sau khi tham gia lễ chùa về, con người có thể cùng nhau sống bình an, hạnh phúc và bớt đi được những tật xấu của mình như ích kỷ, kiêu căng, đố kỵ.

Vệ sinh làng xóm

Không chỉ vệ sinh sạch sẽ nhà mình, các phật tử cũng nên làm các công tác xã hội như bảo vệ môi trường, dọn dẹp các con phố, đường xá nơi mình ở để đón tiếp ngày lễ Phật Đản. Ở một số nơi, các phật tử thường tụ họp lại cùng nhau vệ sinh làng xóm để đón một ngày lễ Phật Đản ý nghĩa nhất.

Làm nhiều việc thiện

Các chuyên gia phong thủy cho rằng việc bạn làm nhiều việc thiện sẽ giúp bạn tích đức. Từ đó, may mắn sẽ đến với bạn nhiều hơn. Việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, làm việc thiện không chỉ thể hiện sự từ bi, độ lượng của con người mà còn là việc làm ý nghĩa nhất để cúng dâng lên cho Chư Phật. Một cuộc sống hòa bình, tốt đẹp cũng chính là món quà ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn đối với Đức Phật.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)