Muốn con cháu hưng vượng thì cha mẹ phải làm những điều này

Google News

Muốn con cháu đời sau phát triển, gặp mọi chuyện thuận lợi thì không hẳn cứ để lại nhiều tài sản thừa kế là được. Muốn gia đình thịnh vượng, các bậc cha mẹ hãy biết làm những điều này.

Phật dạy: Lưu tài cho con cháu, giữ không được, để sách cho con cháu, chúng không đọc, đành phải lưu lại âm đức cho con cháu. Đây mới chính là con đường đi đúng đắn nhất. Muốn con cháu thịnh vượng thì trước hết hãy làm việc thiện, sau này con cái tự nhiên ắt sẽ kiếm được phúc lộc cho bản thân mình.

Một đời làm quan 9 đời oan uổng. Nhưng nếu tích lũy phúc báo cho con cháu thì chắc chắn sẽ tích lũy được phúc cho đời sau.

Cuộc sống trên đời này phải vật lộn nhiều để kiếm tiền, mưu cầu cuộc sống hạnh phúc. Nhiều bậc cha mẹ đang sai lầm ở chỗ chỉ mải lo kiếm tiền để dành tiền cho con cái sau này hưởng thu mà không biết rằng tích đức mới là thứ tốt nhất để lại cho đời sau.

Muon con chau hung vuong thi cha me phai lam nhung dieu nay

Của cải vậy chất trong thế giới này chẳng thể nào mà kéo dài mãi mãi được. Có những đứa con thấy cha mẹ để nhiều tiền bạc mà phung phí rồi sau này trở nên nghèo khó.

Cũng có những người con thấy cha mẹ giàu thì chẳng nỗ lực làm ăn, thậm chí còn quên mất cách vận hành cuộc sống này. Từ đó dẫn đến việc tán gia bại sản, nghèo lại hoàn nghèo mãi không ngẩng đầu lên được. Không biết cách sử dụng đúng tài sản cha mẹ đẻ lại thì sẽ dẫn đến những đứa con hư hỏng.

Muon con chau hung vuong thi cha me phai lam nhung dieu nay-Hinh-2

Bởi thế nên là cha mẹ hãy nhớ rằng vàng bạc, danh vọng để lại cho con mà nếu không tích đức, hành thiện thì sớm muộn con cháu cũng tán gia bại sản. Ngược lại thì nếu như cha mẹ biết làm việc thiện thì con cái đời sau lúc nào may mắn, cuộc đời ắt thuận lợi, may mắn.

Cha mẹ hãy biết sống để phúc đức cho con cái, muốn con cái gặp nhiều điều tốt thì hãy biết cách sống sao cho trọn đạo. Nghèo khổ cũng được, miễn sao sống lành để tăng phúc báo cho bản thân và con cháu đời sau.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)