Mùng 1/4 âm lịch kiêng kỵ làm việc này kẻo cả tháng tai bay vạ gió

Google News

Trong những ngày đầu tháng âm lịch bạn tuyệt đối không nên làm những việc này kẻo xui xẻo bủa vây xung quanh bạn.

Kiêng vay mượn tiền, xuất tiền

Trong ngày mùng 1 đầu tháng bạn không nên xuất nhiều tiền, hoặc cho mượn tiền, bởi nếu bạn phạm phải điều này có nghĩa trong tháng bạn sẽ phải chi tiền liên tục khó lòng tích lũy được tài sản và dễ rơi vào túng thiếu.

Thêm vào đó, việc bạn cho mượn tiền hoặc tiêu một khoản tiền lớn thì cả tháng họ cũng sẽ như thế và đó là dấu hiệu của việc không gặp may mắn trong làm ăn và đường tài lộc. Chính vì vậy, nếu như bắt buộc phải cho vay hoặc xuất tiền bạn nên xuất trước đó một ngày sẽ tốt nhất.

Kiêng cắt tóc, nhổ răng

Theo quan điểm tâm linh của người Việt, cắt tóc nhổ răng là điều đại kỵ trong ngày mùng 1 đầu tháng. Theo quan niệm dân gian thì “cái răng cái tóc là góc con người”. Chính vì vậy, khi bạn nhổ răng, hay cắt tóc trong ngày mùng 1 sẽ khiến cho sức khỏe dễ bị ảnh hưởng gây đau ốm và dễ gặp những điều tai ương xui xẻo.

Mung 1/4 am lich kieng ky lam viec nay keo ca thang tai bay va gio

Kiêng không xuất nhiều tiền trong ngày mùng 1

Kiêng cho lửa

Trong ngày mùng 1, người ta tuyệt đối kiêng kỵ việc đi xin lửa hoặc người khác đến xin lửa nhà mình. Bởi trong văn hóa dân gian, lửa tượng trưng cho điềm tốt, điều may mắn, vận đỏ của mình. Chính vì thế đem điềm tốt đi cho người khác trong ngay mùng 1 thì cả tháng trong nhà sẽ gặp những điều không may, làm ăn thua lỗ, ra đường gặp tai bay vạ gió, công việc khó hanh thông.

Mùng 1 kiêng ăn một số món

Trong ngày mùng 1 mọi người thường kiêng ăn những món nặng mùi hoặc có ý nghĩa xui xẻo như: thịt chó, thịt vịt, mực hay xôi trắng vào ngày mùng 1, họ sẽ bị hãm tài, gặp những điều không may mắn, mất tiền, mất của, việc không thành, gặp bệnh cũng lâu khỏi.

Mung 1/4 am lich kieng ky lam viec nay keo ca thang tai bay va gio-Hinh-2

Kiêng không cho lửa

Người dân miền Trung còn kiêng ăn trứng vịt lộn, thịt vịt trong ngày đầu tháng. Họ cho rằng ăn thịt vịt sẽ gặp vận xui.  Người xưa thường nói có thờ có thiêng nên bạn cũng nên hạn chế không ăn nhưng món này trong ngày mung 1 nhé.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)