Gia đình có người qua đời, không nên để lại di vật này cho con cháu

Google News

Khi một người thân trong gia đình qua đời, chúng ta thường chìm trong nỗi đau buồn sâu sắc. Tuy nhiên, chúng ta nên hành động khôn ngoan khi xử lý đồ đạc của người đã khuất.

Quần áo, đồ đạc yêu thích, giày dép và mũ nón là tất cả những đồ vật mà chúng ta cần xem xét cẩn thận khi xử lý các di vật của người thân đã mất. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ khám phá lý do và ý nghĩa đằng sau mỗi mục.

Gia dinh co nguoi qua doi, khong nen de lai di vat nay cho con chau

1. Quần áo mặc

Quần áo sờn rách là một trong những di tích mà chúng ta thường cảm thấy khó buông bỏ. Chúng mang thân nhiệt và ký ức của những người đã khuất, như để tiếp tục tồn tại xung quanh chúng ta. Tuy nhiên, những gì để lại có thể có tác động tiêu cực đến chúng ta và con cháu chúng ta. Thứ nhất, quần áo đã sờn có thể ám mùi cá nhân của người đã khuất, điều này có thể khiến chúng ta không thể thích nghi với thực tế là đã mất họ. Thứ hai, quá bị cuốn hút bởi sự lưu luyến và đau buồn khi người thân đã khuất, việc giữ lại quần áo có thể cản trở chúng ta thực hiện quá trình đau buồn và chữa lành hiệu quả. Trên hết, việc giữ những món đồ này có thể cản trở cuộc sống hàng ngày bình thường của chúng ta và thậm chí có thể gây choáng ngợp về mặt tâm lý.

Gia dinh co nguoi qua doi, khong nen de lai di vat nay cho con chau-Hinh-2

2. Những điều yêu thích

Những đồ yêu thích của người quá cố có thể là kho báu quý giá nhất của họ, nhưng chúng ta cần nhớ rằng việc giữ những món đồ này có thể là gánh nặng thêm cho chúng ta và con cháu của chúng ta. Những đồ vật yêu thích thường có mối liên hệ sâu sắc với những cảm xúc và ký ức cá nhân của người đã khuất, đồng thời chúng có thể khiến chúng ta trở nên quá phụ thuộc và đau buồn về người đã khuất. Ngoài ra, những vật dụng này có thể chiếm không gian và tài nguyên hạn chế của chúng ta, ngăn cản chúng ta tiến lên trong cuộc sống. Mặc dù chúng ta có thể chọn giữ một hoặc hai đồ vật đặc biệt quý giá để tưởng nhớ người đã khuất, nhưng việc thu thập quá mức có thể cản trở chúng ta chấp nhận và phát triển một cuộc sống mới.

Gia dinh co nguoi qua doi, khong nen de lai di vat nay cho con chau-Hinh-3

3. Giày đã mòn

Đôi giày mòn thường được coi là vật có ý nghĩa đặc biệt, bởi nó chứng kiến từng bước đi trong hành trình cuộc đời của người đã khuất. Tuy nhiên, việc giữ những đôi giày đã mòn có thể đi kèm với những rủi ro bổ sung và hậu quả tiêu cực. Đầu tiên, giày mòn có thể tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn cá nhân, gây ra mối đe dọa tiềm ẩn cho sức khỏe của chúng ta. Nếu chúng ta hoặc cháu của chúng ta vô tình đi những đôi giày này, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng da hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Gia dinh co nguoi qua doi, khong nen de lai di vat nay cho con chau-Hinh-4

Thứ hai, giữ lại những đôi giày cũ có thể ngăn cản chúng ta tiếp tục cuộc sống bình thường và theo đuổi những cơ hội mới. Quá đắm chìm trong những ký ức của quá khứ, chúng ta có thể không thích nghi được với những thay đổi của thực tế và sự trưởng thành của chính mình. Điều quan trọng nhất là linh hồn và ký ức của những người đã khuất không được giao phó trong các đồ vật, mà ở lại trong trái tim của chúng ta. Chúng ta nên học cách giải phóng và trân trọng những kết nối vô hình đó thay vì dựa vào các đồ vật để duy trì chúng.

Gia dinh co nguoi qua doi, khong nen de lai di vat nay cho con chau-Hinh-5

4. Mũ

Chiếc mũ đã đội có thể mang một ý nghĩa tượng trưng nào đó, thể hiện danh tính và nhân cách của người đã khuất. Tuy nhiên, việc giữ những chiếc mũ này có thể gây tổn hại về tâm lý và tình cảm cho chúng ta cũng như con cháu của chúng ta. Đầu tiên, những chiếc mũ đã đội có thể kích hoạt những suy nghĩ và sự tiếc thương của chúng ta đối với người đã khuất, làm sâu sắc thêm nỗi đau và những cảm xúc chưa thể giải quyết của chúng ta. Thứ hai, những chiếc mũ mà chúng ta đã đội có thể trở thành gánh nặng tâm lý, nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không thể thực sự đối mặt và chấp nhận sự mất mát của người đã khuất. Thay vì dựa vào đồ vật để duy trì mối quan hệ tình cảm, chúng ta nên học cách tưởng nhớ người đã khuất theo cách tích cực, chẳng hạn như lưu giữ ảnh, thư từ và những kỷ niệm được chia sẻ.

Gia dinh co nguoi qua doi, khong nen de lai di vat nay cho con chau-Hinh-6

Khi các thành viên trong gia đình qua đời, chúng ta xử lý đồ đạc của họ một cách khôn ngoan. Quần áo sờn, đồ yêu thích, giày và mũ đều là những món đồ mà chúng ta cần xử lý cẩn thận. Giữ những đồ vật này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chúng ta và con cháu của chúng ta, cản trở quá trình chữa lành vết thương, cuộc sống hàng ngày và sự phát triển mới của chúng ta. Chúng ta nên học cách tôn vinh người đã khuất một cách tích cực, truyền lại ký ức và giá trị của họ bằng cách trân trọng những kỷ niệm, lưu giữ ảnh và thư,... Chúng ta hãy đối mặt với sự mất mát của những người thân yêu với lòng biết ơn và sức mạnh và tiếp tục sống một cuộc sống có ý nghĩa và viên mãn.

Theo Lê Dương/Thương Hiệu Và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)