Đặt cây phất dụ đúng vị trí này điều thần kỳ sẽ đến

Google News

Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

Cây phất dụ có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam, trong đó, gần như cây nào cũng mang lại may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó: Phất dụ xanh – biểu tượng của may mắn; phất dụ thơm – là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; phất dụ rồng – còn goi là huyết rồng, còn dùng làm thuốc chữa bệnh; phất dụ lá hẹp – còn gọi là bồng bồng, thường dùng làm bánh; phất dụ trúc – xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan Âm…
Trồng cây phất dụ (phát tài) không nên trồng trong nhà vì lá cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm. Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.
Dat cay phat du dung vi tri nay dieu than ky se den
Ảnh minh họa. 
Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài) là một trong những giải pháp phong thủy phổ biến nhất dành cho nhà ở hoặc văn phòng. Ngày nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều kiểu cây phất dụ khác nhau trong hầu hết các cửa hàng cây cảnh, hoa cảnh. Tuy nhiên, cây phất dụ trong các ứng dụng phong thủy thường là giải pháp được quan tâm nhiều nhất.
Mặc dù dễ chăm sóc và là một loài cây rất "khoan dung", phất dụ vẫn cần tình yêu và sự quan tâm chu đáo. Đừng sợ chạm vào cây phất dụ của bạn và chăm sóc nó. 
Phất dụ nên đặt ở đâu
Phất dụ nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà. Đây là khu vực đại diện cho Mộc và có ánh sáng thích hợp cho cây. Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành. Vì vậy, nó rất may mắn. Ngũ hành của phất dụ như sau:
Mộc - Bản thân cây phất dụ.
Thổ - Nơi cây sinh sôi.
Thủy - nguồn dinh dưỡng để nuôi cây lớn.
Hỏa - cây được trồng trong loại chậu có gốm màu nâu.
Kim - Cây được trồng trong loại chậu cảnh làm bằng kính.
Theo quan niệm, người ta cũng thường mua phất dụ theo các cành có số lượng tương ứng như sau: 3 cành – cho sự hạnh phúc; 5 cành – cho sức khỏe; 2 cành – cho tình duyên; 8 cành – cho tài lộc; 9 cành – cho thời vận.
Lưu ý phải chăm chút cho cây luôn luôn xanh tốt thì hiệu quả về mặt phong thủy mới đạt được kết quả cao.
Số lượng thân cây mang một ý nghĩa riêng. Thông thường, bạn sẽ chọn ra một con số cụ thể, tùy thuộc vào mong muốn của bản thân.
- Số 2 tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân
- Số 3 tượng trưng cho hạnh phúc
- Số 5 tượng trưng cho sức khỏe
- Số 8 tượng trưng cho tài lộc và sự thịnh vượng
- Số 9 tượng trưng cho cơ hội lớn.
(Bài viết mang tính tham khảo, cung cấp thông tin phong thủy cho bạn đọc)
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)