Đặt ảnh thờ tránh phạm phải 4 lỗi đại hung, tài lộc tiêu tan

Google News

Vị trí và thứ tự để ảnh thờ có ý nghĩa rất quan trọng tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bố trí ảnh trên bàn thờ sao cho đúng.

Khi người thân mất đi, gia đình thường đặt di ảnh của họ lên bàn thờ để tưởng nhớ, thờ cúng. Việc này tưởng chừng đơn giản và đặt ở đâu trên bàn thờ cũng được nhưng không phải. Ảnh thờ cũng phải đặt đúng quy định mới được coi là phải lệ, không xúc phạm đến người quá cố, thần linh, tổ tiên.

Gia chủ khi đặt ảnh thờ của người thân đã khuất cần tránh phạm phải 4 lỗi sau đây.

Không tuân thủ quy tắc trai bên trái, gái bên phải

Dat anh tho tranh pham phai 4 loi dai hung, tai loc tieu tan

Theo các chuyên gia phong thủy, ảnh thờ phải được đặt theo nguyên tắc trai bên trái, gái bên phải. Nghĩa là ảnh cụ bà phải đặt ở bên phải ảnh của cụ ông chứ không nên làm ngược lại.

Điều này ngụ ý người phụ nữ sẽ luôn là cánh tay phải đắc lực của chồng, giúp chồng nuôi dạy con cái.

Ngoài ra, một số quan niệm dân gian cho rằng việc đặt ảnh thờ phụ nữ ở bên phải sẽ giúp người đàn ông khẳng định vị trí trung tâm, là trụ cột của gia đình. Điều này sẽ giúp mọi chuyện trong nhà êm ấm.

Để chân dung hai người trong cùng một bức ảnh

Dù cụ bà và cụ ông mất gần nhau và khi còn sống có tính cảm gắn bó như thế nào, gia chủ cũng không nên sử dụng ảnh chụp chung để làm ảnh thờ. Mỗi người cần có một ảnh thờ riêng để thể hiên sự tôn nghiêm, kính trọng.

Ngoài ra, việc đặt ảnh của hai người ở cùng một bên sẽ khiến bàn thờ mất cân đối. Đây là đại kỵ trong phong thủy khiến gia chủ gặp những điều không may.

Đặt ảnh thờ lệch

Theo quan niệm dân gian, ảnh thờ là thứ giúp người đã khuất định vị trị trí của mình trên bàn thờ gia tiên. Nếu gia chủ đặt ảnh thờ nghiêng lệch thì người đã mất sẽ không tìm được vị trí của mình và không thể phù hộ cho gia đình. Ảnh thờ nghiêng lệch cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng của con cháu trong việc thờ cúng.

Đặt ảnh giữa bàn thờ

Vị trí trung tâm bàn thờ là nơi ngự của thần linh và các bậc tổ tiên, không để bất cứ người nào chen vào. Tuy nhiên, một số gia đình để ảnh người thân mới mất của mình ở giữa bàn thờ. Điều này được cho là việc bất kính với thần linh và tổ tiên, không mang lại điều may mắn cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm 

Theo Xe và Thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)