Cổ nhân đúc kết “Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm”, đó là gì?

Google News

Trong hàng nghìn năm lịch sử đã sản sinh ra rất nhiều câu tục ngữ, có một số câu nói là kết tinh từ trí tuệ của người xưa để lại.

Trong số đó, có câu “đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm”, câu này nghĩa là gì và tại sao người xưa lại nói như vậy?

Đàn ông sợ mài

Quan trọng nhất trong những từ này thực ra chính là từ "mài". Mài không có nghĩa là tra tấn, mà là sự quấn quít triền miên. Cả câu muốn nói về mặt cảm xúc, đối với hầu hết đàn ông, dù anh ta có cứng rắn đến đâu, có chỉn chu đến đâu, sạch sẽ và tự chủ đến đâu, chỉ cần một người phụ nữ kiên trì “mài dũa” thì cuối cùng người đàn ông này vẫn sẽ mềm lòng.

Tôi tin rằng chỉ cần một người đàn ông có trách nhiệm đối mặt với cám dỗ đầu tiên của phụ nữ đẹp, về cơ bản anh ta có thể đứng vững và chống lại. Nhưng một khi người phụ nữ này quấn lấy bạn mỗi ngày, bên bạn cả ngày lẫn đêm, và mang lại cho bạn sự ấm áp, thì bạn sẽ có thể bị tan chảy ngay cả khi bạn là một tảng đá.

 

Điều này thực sự được xác định bởi gen của một người. Con người là động vật xã hội và cần tình cảm và sự ấm áp, vì vậy khi một người khác giới rình rập và cho anh ta hơi ấm, gen của chính anh ta sẽ điều khiển anh ta tiếp xúc với người khác giới này. Xét từ khía cạnh di truyền, người khác giới này không những không nguy hiểm mà còn rất thân thiện cũng như sẽ mang lại sự ấm áp cho các đấng mày râu.

Trường hợp đặc biệt thích hợp với những người đàn ông sinh ra trong gia đình không hòa thuận, thiếu sự đầm ấm. Dù đây là bản năng nhưng là đàn ông hiện đại, chúng ta cần trung thành với nửa kia. Chúng ta nên làm thế nào để tránh nguy hiểm này xảy ra? Trên thực tế, đối đầu và muốn miễn nhiễm với cám dỗ, điều duy nhất chúng ta có thể làm là cắt đứt sự “đeo bám” của người khác càng sớm càng tốt.

Đàn bà sợ ngâm

Sau khi nói đến chuyện “đàn ông sợ mài”, nhiều người sẽ hiểu “phụ nữ sợ ngâm”. Vì nhìn chung việc làm chủ cảm xúc phụ nữ luôn thua kém đàn ông, nhất là về khả năng độc lập trong cuộc sống. Nếu phụ nữ ở trong cô đơn lâu ngày, lúc này nếu gặp người đàn ông quan tâm thì trái tim của cô ấy sẽ dần tan ra và rung động theo thời gian.

So với đàn ông, phụ nữ chú trọng đến cảm tính hơn, khi cảm nhận được sự chân thành trong công việc khó khăn thì sẽ dễ rung động lòng người. Tất nhiên, ngoài sự chân thành, phụ nữ vẫn cần người đàn ông phải có tinh thần trách nhiệm, để cô ấy nghĩ mình là người đáng để dựa dẫm. Sau khi kết hôn, nếu sống trong cảnh hoang mang thì cuối cùng cũng chẳng được gì, còn cảm thấy vô nhân đạo.

Như chúng ta đã biết, phụ nữ sợ nhất là đối xử tốt với đàn ông, nếu phụ nữ luôn nhã nhặn với đàn ông thì dù thoạt nhìn có vẻ khó ưa, nhưng lâu dần anh ta cũng sẽ thay đổi. Cùng với thực tế là rễ tai của phụ nữ tương đối mềm, trái tim rất dễ tan chảy.

Theo Dương Huyền (Theo Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)