Càng là người thân quen thì càng phải giữ những bí mật này

Google News

Sách nói với chúng ta rằng chúng ta phải chân thành và tin tưởng lẫn nhau. Tuy nhiên, trong cách giáo dục mà cha mẹ đã truyền cho chúng ta “Gặp người chỉ nói ba hoa, chưa chắc đã hết lòng” khiến chúng ta phải đề phòng người khác.

Ngày nay xã hội phức tạp vượt xa sức tưởng tượng của con người, muôn hình vạn trạng, chúng ta chỉ dần dần hiểu được những lời nhắc nhở của người lớn tuổi sau khi đụng phải những sự cố trong xã hội.

Điều này càng kiểm chứng cho câu “Biết người, biết mặt không biết lòng, vẽ cọp vẽ da, khó vẽ xương.” Những người bạn cho là rất thân quen, đừng quá coi trọng mối quan hệ của mình, có thể bạn chẳng là gì trong mắt người kia.

Người xưa vẫn quan niệm, khi còn sống có hai thứ mà con người không thể thoát khỏi, một là cái chết, hai là thuế má, cũng có hai thứ không thể nhìn thẳng, một là ánh mặt trời thiêu đốt, hai là lòng người.

Đừng chỉ tin tưởng một cái gọi là "bạn bè". Xung quanh bạn không có nhiều bạn bè thực sự, đừng kể lể mọi chuyện với người khác, có thể sẽ tự chuốc lấy phiền phức cho chính mình. Có câu: Bệnh tật từ miệng mà ra, xui xẻo từ miệng mà ra, lỡ nói ra điều gì vô ý thì có thể tự chuốc lấy rắc rối.

Cang la nguoi than quen thi cang phai giu nhung bi mat nay

Một người bạn dù rất quen cũng không thể nói một số điều, bởi sẽ khiến mọi người ghen tị, và mối quan hệ sẽ thay đổi.

Càng là người thân quen, càng phải giữ ba bí mật này:

Một: Tôi có bao nhiêu tiền và cách kiếm tiền của riêng tôi

Nhiều người trở nên kiêu ngạo sau khi kiếm tiền, sau khi uống vài ly rượu, họ bắt đầu nói những điều vô nghĩa. Đàn ông thường thích phô trương sự giàu có và thích nói cho người khác biết họ giỏi kiếm tiền như thế nào.

Nếu bạn nói với người khác điều này thì thật là sai lầm, nếu bạn có tiền thì có thể người khác sẽ bắt chước cách kiếm tiền của bạn mà lấy đi khách hàng và công việc kinh doanh của bạn. Những người khác biết rằng bạn có rất nhiều tiền, và sẽ tìm đến bạn để vay khi bạn thiếu tiền.

Dù bạn có bao nhiêu tiền, lúc nào cũng phải giữ kín, kể cả người thân của bạn cũng không thể biết được.

Để bảo vệ bản thân và gia đình, hãy cố gắng kiếm tiền trong im lặng càng nhiều càng tốt, đừng quá công khai chứ đừng nói đến sự giàu có của mình.

Cang la nguoi than quen thi cang phai giu nhung bi mat nay-Hinh-2

Hai: Mâu thuẫn vợ chồng

Không nên công khai chuyện xấu trong gia đình, dù trong nhà có nhiều mâu thuẫn, bất bình cũng không nên tùy tiện tiết lộ những điều này với người ngoài, kể cả bạn bè thân quen.

Có người sẽ lợi dụng sơ hở này, lợi dụng, khiến tình cảm của bạn không thể cứu vãn.

Tiểu Chiêu đã cãi nhau với vợ, sau ba ngày chiến tranh lạnh, anh cảm thấy rất khó chịu nên đã rủ người bạn tốt của mình là Lão Vương ra ngoài uống rượu. Nhậu được ba hiệp, anh ta bắt đầu tâm sự chuyện gia đình và kể về mâu thuẫn giữa mình và vợ. Người nói không cố ý, người nghe cố ý, khi biết được điều này, trong lòng ông đã nảy sinh một ý kiến quanh co.

Lão Vương đã thèm muốn nàng từ lâu, đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời, hắn nói chuyện phiếm với vợ của Tiểu Chiêu. Anh ta đóng vai người thả thính, rồi tiến sâu từng bước, cuối cùng cũng thành công đánh lừa lòng tin của cô.

Cuối cùng, Tiểu Chiêu phải chia tay vợ, không ai có thể chấp nhận được chuyện như vậy mà anh cũng là người có lỗi, không nên kể cho bạn thân nghe chuyện gia đình.

Phụ nữ và đàn ông cũng nên hiểu.

Cang la nguoi than quen thi cang phai giu nhung bi mat nay-Hinh-3

Ba: Điểm yếu của chính mình

Con người ai cũng có những điểm yếu và những mặt mong manh, và có thể họ đã làm một số điều ô nhục, những sự việc đã qua hãy chôn sâu trong lòng, không ai được tiết lộ.

Một số người chỉ thích khoe khoang, họ đã làm được những điều tuyệt vời nào, họ đã từng cặp kè với những người phụ nữ nào,...

Người như vậy thực sự quá ngu ngốc, không biết kiềm chế miệng, thích thể hiện, cuối cùng để người khác bắt thóp nắm lấy tay mình.

Người ta nói rằng không có bạn bè vĩnh cửu, chỉ có lợi ích vĩnh cửu, khi xung đột lợi ích có thể sẽ hối hận khi tiết lộ những điều này cho nhau.

Cang la nguoi than quen thi cang phai giu nhung bi mat nay-Hinh-4

Kết luận: Ba bí mật không được tiết lộ cho ai, bạn thân quen cũng không được nói.

- Có bao nhiêu người bạn của bạn là bạn chân chính và sẽ giúp đỡ bạn khi khó khăn?

- Có bao nhiêu người trong đời không ngại bán đứng bạn bè vì lợi ích của mình, tin tưởng một người quá nhiều thường là một loại tự hại mình.

- Những người có trí tuệ lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn. Những người thực sự mạnh mẽ không nói những điều từ miệng và bằng việc làm.

- Giữ khoảng cách thích hợp giữa mọi người với nhau, giữ khoảng cách bất kỳ trong mối quan hệ với nhau, tự biết một số từ và không bao giờ nói với người thứ hai, ngay cả khi anh ta là người thân thiết nhất của bạn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)