7 vị trí cấm kỵ khi đặt gương trong nhà, biết mà tránh kẻo mất lộc

Google News

Gương là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình nhưng đặt gương ở những vị trí này theo phong thủy là điều cấm kỵ.

Không đặt gương trong nhà bếp

Nhà bếp theo phong thủy là khu vực vượng hỏa. Trong khi đó, gương luôn giữ vai trò phản chiếu. Nếu đặt gương trong khu vực nhà bếp sẽ khiến “ngọn lửa” tại đây được nhân đôi.

Khi yếu tố hỏa quá hưng vượng nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới tâm tính của nữ gia chủ.

Không đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Một trong những vị trí kiêng kỵ đặt gương là đối diện những khu vực riêng tư. Vì vậy, bạn nên tránh đặt gương đối diện với cửa nhà vệ sinh.

Không chỉ vậy, khu vực nhà vệ sinh cũng có nhiều nguồn năng lượng không tốt. Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh có thể khiến những nguồn năng lượng này phát tán ra bên ngoài.

Không đặt gương gần hoặc đối diện cửa chính

Gương cũng là một món đồ trang trí giúp không gian thêm đẹp. Nhưng nếu treo gương ở đối diện với cửa ra vào thì lại là điều cực xấu trong phong thủy.

Vì cửa chính là nơi đón tài lộc và những nguồn năng lượng tốt làm tăng sinh khí cho cả căn nhà mà gương lại có tính phản chiếu nên sẽ làm tài lộc đổ ngược hết ra ngoài. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới con đường công danh sự nghiệp của gia chủ, khiến tài lộc hư hao.

7 vi tri cam ky khi dat guong trong nha, biet ma tranh keo mat loc

Không đặt gương đối diện với tượng thần tài

Nếu muốn nhận được những sự bảo trợ của các vị thần thì bạn nên thể hiện sự thành kính cũng như tôn trọng. Theo phong thủy gương thuộc hành xung, sẽ đối nghịch với thần tài. Vì vậy đây là một trong những vị trí kiêng kỵ khi đặt gương trong nhà mà bạn cần phải tránh.

Không đặt gương ở vị trí tài vị

Vị trí tài vị là 2 góc chữ L đối diện cửa chính nhìn vào. Đây chính là nơi tụ lộc của gia chủ. Tương tự như việc đặt gương đối diện cửa chính, đặt gương đối diện hoặc đúng vào vị trí tài vị chẳng khác nào bạn đang tự mình chặn đứng tài lộc của mình hoặc khiến tài lộc ở nơi này tiêu tán khắp nơi.

Không đặt gương đối diện cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi của gia chủ. Đây sẽ là nơi mà gia chủ dành rất nhiều thời gian. Nếu đặt gương ở đối diện cửa phòng ngủ thì có thể gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ cũng như sức khỏe.

Không đặt gương đối diện giường ngủ

Gương và một số đồ vật trang trí phòng ngủ bằng thuỷ tinh đều mang tính hàn, vì vậy không nên đặt gương ở vị trí gần giường ngủ.

Bên cạnh đó, gương có thể phản chiếu nhân cách của con người. Nếu đặt gương đối diện và soi chiếu thẳng vào giường ngủ dễ khiến mọi người cảm thấy bất an, ban đêm tỉnh dạy có thể bị giật mình, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)