50 tuổi không nên cho người khác mượn ba thứ này

Google News

Đến 50 tuổi, ắt hiểu ra nhiều chân lý của cuộc đời, cho nên nhất định phải nắm vững ba điều quan trọng dưới đây, đừng dễ dàng trao cho người khác.

Đầu tiên, những thứ bạn thích và quý trọng

50 tuoi khong nen cho nguoi khac muon ba thu nay

Có rất nhiều thứ bạn cho là quan trọng và bạn rất thích nó, vì vậy bạn không được dễ dàng cho mượn những thứ này. Cái gọi là tấm lòng tốt không nhất định phải là những thứ quý giá đối với bạn như vậy bởi một người khi đã mất đi thứ mà mình yêu quý, chắn chắn sẽ rất buồn.

Nếu bạn dễ dàng trao thứ mình thích cho người khác, điều đó chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ hư hỏng hoặc thậm chí mất mát, bởi vì bạn không thể đảm bảo rằng những người khác sẽ coi trọng thứ này nhiều như bạn.

Một khi xảy ra chuyện không hay, tâm tình tất nhiên sẽ trở nên không tốt, bạn cũng không thể trách móc người ấy, chỉ biết tự dằn vặt trong lòng, điều này hoàn toàn là không tốt đối với những người đã bước qua tuổi 50.

Thứ hai, chi phí sinh hoạt của bản thân

50 tuoi khong nen cho nguoi khac muon ba thu nay-Hinh-2

Khi về già, bạn phải cân nhắc vấn đề lương hưu của chính mình, lúc này khả năng làm việc và kiếm tiền của bạn sẽ giảm đi rất nhiều, bạn sẽ không còn khả năng kiếm được nhiều tiền như khi còn trẻ. Vì vậy, việc chuẩn bị trước một khoản tiền cho cuộc sống và tiêu dùng những năm cuối đời là điều cần thiết.

Khi có người hỏi bạn số tiền này, đừng dễ dàng đồng ý, một khi không lấy lại được tiền, về già bạn sẽ không bao giờ có cuộc sống tốt đẹp. Lúc này bạn vô tình lại trở thành gánh nặng của con cái, khiến con cái mệt mỏi, phàn nàn.

Đã bước qua tuổi 50, làm việc gì cũng phải chú ý hơn, việc gì cũng phải suy nghĩ thấu đáo, nếu không suy nghĩ thấu đáo, tất yếu cuộc sống sẽ bị xâm phạm, ảnh hưởng.

Thứ ba là lòng tin

50 tuoi khong nen cho nguoi khac muon ba thu nay-Hinh-3

Lòng tin trong mối quan hệ giữa người với người là vô cùng quan trọng trong cuộc sống, khi bạn dễ dàng dành lòng tin của mình cho người khác, nếu người đó không đáng tin cậy thì bạn nhất định sẽ tự chuốc lấy hậu quả.

Đặc biệt khi về già, đã trải qua mấy chục năm cuộc đời, dù hiểu rõ người khác như thế nào cũng đừng vội vàng trao lòng tin cho họ.

Nếu có người đến nhờ bạn làm việc gì, đừng tùy tiện đồng ý, nhất định phải xem xét kỹ tư cách và năng lực của đối phương, bởi nếu hắn có ý đồ xấu thì người chịu thiệt sẽ chỉ có mình bạn mà thôi. Ở tuổi 50, rất khó bạn có thể vượt qua được những rắc rồi này, những sự lừa dối dù lớn hay nhỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của bạn, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống những năm tháng cuối đời.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)