Xác chết bỗng thở dài và bí ẩn được giải mã

Google News

(Kiến Thức) - Trương Vũ chia sẻ, ngày hôm đó, cô cùng đồng nghiệp kiểm tra một xác người treo cổ tự tử. Vốn lúc đầu mọi chuyện bình thường, chẳng ngờ khi vừa nới lỏng dây thừng, xác chết bỗng nhiên thở dài một hơi, khiến nữ bác sĩ nổi da gà.

Có rất nhiều bộ phim truyền hình nhắc đến nghề bác sĩ pháp y, mọi người thường tò mò về nghề nghiệp này, không biết chính xác những bác sĩ làm ở vị trí này sẽ làm gì.
Mới đây, nữ bác sĩ pháp y Trương Bằng Vũ, 36 tuổi, làm việc tại văn phòng công an Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã có những chia sẻ rất thật về công việc này, khiến nhiều người chú ý.
Theo nữ bác sĩ họ Trương, mới đầu cô muốn trở thành một bác sĩ thực sự, tuy nhiên do cơ duyên đưa đẩy, cô lại theo học ngành bác sĩ pháp y, chính thức bước vào con đường pháp y chuyên nghiệp.
Sau khi tốt nghiệp, những ngày đầu đảm nhận công việc, Trương Vũ cũng thường xuyên bị hoảng sợ. Thế nhưng trải qua ngày ngày tháng tháng đối mặt với xác chết, Trương Vũ đã rèn luyện được bản lĩnh không sợ hãi, không giật mình, ngày càng tỉnh táo, lạnh lùng.
Xac chet bong tho dai va bi an duoc giai ma
 Nữ bác sĩ pháp y Trương Bằng Vũ đang làm công việc của mình. 
Tuy vậy, vẫn có những giây phút trong nghề, nữ bác sĩ pháp y bị dọa đến sởn tóc gáy.
Theo Trương Vũ chia sẻ, ngày hôm đó, cô cùng đồng nghiệp kiểm tra một xác người treo cổ tự tử. Vốn lúc đầu mọi chuyện bình thường, chẳng ngờ khi vừa nới lỏng dây thừng, xác chết bỗng nhiên thở dài một hơi, khiến nữ bác sĩ nổi da gà.

Mời quý vị xem video: Kinh hãi phát hiện xác chết nam thanh niên ở hồ

Sau đó, tiến hành mổ tử thi, Trương Vũ mới nhận thấy rõ ràng, khi cơ thế bắt đầu hư thối, trong người sẽ có khí ứ đọng. Trong thời gian treo cổ, khí bị chặn lại, đến khi tháo dây thừng ra, khí được giải phóng, ùa ra, tại thành hiện tượng tiếng thở dài của xác chết.
Trương Vũ cũng cho biết thêm, cô từng gặp phải một xác chết vô danh, bị chém nhiều đến mức cả khuôn mặt nát bấy, không thể nhận dạng.
Nhiệm vụ lúc đó của Trương Vũ là phải dùng hết khả năng để khôi phục thi thể nguyên dạng. Vì vậy cô phải dùng một chiếc nhíp gặp từng miếng da, sử dụng bông để làm lót xương gò má, làm từng chút một để tăng độ chính xác đến mức cao nhất. Việc này có thể tìm ra những điểm bất thường, trợ giúp rất lớn trong quá trình phá án.
Nữ bác sĩ cũng nói thêm rằng, làm bác sĩ pháp y không chỉ cần biết nhiều kiến thức chuyên môn, còn phải vượt qua nỗi sợ khi đối mặt với xác chết và máu tanh. Tâm lý lúc nào cũng phải vững vàng, sức khỏe lúc nào cũng phải đảm bảo, thường xuyên trau dồi chuyên môn, trình độ, có như vậy mới hoàn thành tốt công việc khó khăn này.
Về phần cô, tuy mỗi ngày đều phải đối mặt với thi thể, với các loại mùi hôi thối khi thi thể phân hủy thế nhưng cô vẫn rất nhiệt tình và trách nhiệm với công việc. Bởi vì theo Trương Vũ, chỉ khi cô làm tốt công việc của mình, mới có thể giúp người chết nói ra sự thật, giúp người thân của họ đòi lại được công bằng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)