Thân thiện với du khách, tê giác bị tổn thương đầy mình

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc sở thú Pierre Caille cho biết, cách đây không lâu, một số khách tham quan đã sử dụng móng tay để cào tên của họ vào trên lưng con tê giác hai dòng chữ "CAMILLE" và "JULIEN".

Mới đây, bức ảnh về một con tê giác cái có tên là Noëlle, 35 tuổi bị du khách khắc tên lên lưng đã được chia sẻ rộng rãi, gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.
Theo thông tin đăng tải, con tê giác này sinh sống ở sở thú Zoo La Palmyre gần khu vực Royan, Tây Nam nước Pháp.
Theo giám đốc sở thú Pierre Caille, cách đây không lâu, một số khách tham quan đã sử dụng móng tay để khắc tên của họ vào trên lưng con tê giác. Hai dòng chữ "CAMILLE" và "JULIEN" hiện lên rõ ràng trên lưng của tê giác Noëlle, khiến ai nhìn vào cũng phải thương xót, phẫn nộ.
Than thien voi du khach, te giac bi ton thuong day minh
 
"Chúng tôi đã nhanh chóng xóa đi dòng chữ và may mắn con vật không bị tổn thương. Mặc dù vậy, nó đã bị xâm phạm bởi sự ngu ngốc và thiếu tôn trọng của du khách", Pierre Caille nhấn mạnh.

Mời quý vị xem video: Hãi hùng cảnh tê giác nổi điên rượt đuổi ô tô. Nguồn video: CNN

Theo tìm hiểu, tại sở thú La Palmyre, những người yêu động vật được phép chạm tay vào tê giác khi chúng đến gần hàng rào. Đây là một trải nghiệm được rất nhiều du khách yêu thích. Tuy nhiên, theo tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Le Biome, sự tương tác này là không an toàn và nên được loại bỏ.
Giám đốc sở thú Pierre Caille cũng đang xem xét việc lắp đặt camera giám sát tại một số khu vực nhất định trong sở thú để ngăn những hành động tương tự có thể xảy ra trong tương lai.
Sở thú La Palmyre, rộng 18 ha, hiện là nơi sinh sống của hơn 1.600 cá thể động vật, trong đó có nhiều loài nguy cấp như tê giác trắng, đười ươi Borneo hay khỉ vàng sư tử Tamarin.
Kiều Dụ (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)