Lạ độc: Người ăn gỉ mũi, đồ ăn rớt đất được lợi khó tin

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Meg Lemon cũng cho biết, hệ thống miễn dịnh, năng lực miễn dịch của con người có thể rèn luyện. Mọi người có thể thử ăn gỉ mũi hoặc các loại thức ăn vô tình bị rơi trên mặt đất.

Mới đây, tuyên bố của Meg Lemon, một bác sĩ da liễu ở Denver, Mỹ đã gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin đăng tải, trong một buổi thảo luận về việc "Thoát khỏi xà phòng sát trùng", bác sĩ Meg Lemon cho biết, trước đây từng có nghiên cứu chỉ ra rằng, khi cơ thể tiếp xúc với vi khuẩn sẽ tự sản sinh là cơ chế chống lại các loại vi khuẩn đó, vì vậy việc tiếp xúc với vi khuẩn giúp cải thiện khả năng phòng ngự của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể có khả năng cao hơn trong việc chống lại các loại dị ứng và nhiễm trùng.
La doc: Nguoi an gi mui, do an rot dat duoc loi kho tin
 
Thế nhưng ngày nay con người phụ thuộc quá nhiều vào các chất diệt khuẩn, khiến hệ thống miễn dịch hoạt động kém hiệu quả hơn nhiều.
Bác sĩ Meg Lemon cũng chỉ ra rằng, trẻ có càng ít anh em trong gia đình càng dễ bị dị ứng, nhiễm khuẩn.
Một số dữ liệu năm 2011 đã cho thấy, tỷ lệ trẻ em bị dị ứng thực phẩm ở Mỹ năng 50% so với năm 1997. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều kháng sinh cũng khiến các chủng vi khuẩn biến đổi, trở thành một vấn đề rất đáng lo ngại.

Mời quý vị xem video: 6 vi chất giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Bên cạnh đó, bác sĩ Meg Lemon cũng cho biết, hệ thống miễn dịnh, năng lực miễn dịch của con người có thể rèn luyện. Mọi người có thể thử ăn gỉ mũi hoặc khi thức ăn vô tình bị rơi trên mặt đất, đừng vội vứt đi mà hãy phủi qua cho hết đất cát rồi ăn tiếp.
Những phương pháp này đều có thể rèn luyện hệ thống miễn dịch của con người trở nên cứng cáp, khỏe mạnh hơn.
Tuy nhiên, ý kiến ăn gỉ mũi trên lại gặp phải phản đối kịch liệt, bác sĩ tai mũi họng Đài Loan Đái Chí Triển không đồng ý, ông cho biết, cơ thể con người có thể sản xuất 2000c.c chất nhầy mũi mỗi ngày. Đa số dùng để làm ẩm cổ họng, còn lại trở thành gỉ mũi để ngăn bụi bẩn xâm nhập hệ hô hấp. Vì vậy ăn gỉ mũi sẽ không làm cho con người khỏe mạnh hay hệ thống miễn dịch của con người tốt hơn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)