Giải mã bãi đáp tiềm năng của NASA trên sao Hỏa

Google News

(Kiến Thức) - Núi lửa Jezero là địa điểm mới mà các tàu vũ trụ sao Hỏa của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ hạ cánh trong vài năm tới trong dự án nghiên cứu khoa học.

Sau 5 năm phân tích và tranh luận, NASA cho biết chiếc tàu vũ trụ Mars Rover năm 2020 sẽ hạ cánh ở núi lửa Jezero Crater, gần một vùng đồng bằng sông cổ trên sao Hỏa.
Họ nhận định, khu vực này có thể giữ bằng chứng về cuộc sống vi sinh vật trong quá khứ.
Ngoài ra, tàu vũ trụ Mars Rover năm 2020 cũng sẽ thử nghiệm các công nghệ mới để trích xuất oxy từ bầu khí quyển sao Hỏa, thu thập các mẫu đất sao Hỏa gửi về Trái đất trong tương lai.
Giai ma bai dap tiem nang cua NASA tren sao Hoa
Nguồn ảnh: Phys. 
Được biết, tàu vũ trụ Mars Rover chạy bằng năng lượng hạt nhân được đặt mục tiêu khởi động vào tháng 7/ 2020. Nếu mọi việc suôn sẻ, tàu vũ trụ sẽ hạ cánh tại núi lửa Jezero Crater vào ngày 18/2/2021.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Thomas Zurbuchen, giám đốc khoa học vũ trụ tại trụ sở NASA ở Washington cho biết: “Địa điểm hạ cánh tại Jezero cho thấy, nơi đây có địa hình phong phú về mặt địa chất, địa hình đạt 3,6 tỷ năm tuổi và có khả năng cung cấp nhiều dữ liệu quan trọng, liên quan tới tiến hóa hành tinh và cuộc sống vi sinh vật trên Hỏa tinh.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)