Bãi biển đổi màu trắng sữa và sự thật "ngượng chín mặt"

Google News

(Kiến Thức) - Không giống như những lần đổi màu nước ở một số địa phương là do ô nhiễm nước thải, hiện tượng bãi biển đổi màu trắng sữa ở Hokkaido là do những con cá trích đực đến thời kỳ sinh sản.

Mới đây, tại bãi biển thuộc thị trấn Ogaki-machi, Otaru-shi, Hokkaido, Nhật Bản đã xảy ra hiện tượng lạ lùng, bãi biển đổi màu, mặt biển xanh trong bỗng nhiên bị nhuộm bởi một màu trắng sữa kỳ lạ. Đặc biệt, màu trắng sữa này trải dài suốt 500m dọc theo bãi biển, thu hút sự chú ý của rất nhiều người.
Bai bien doi mau trang sua va su that
 
Tuy nhiên, không giống như những lần đổi màu nước ở một số địa phương là do ô nhiễm nước thải, hiện tượng nước biển đổi màu trắng sữa ở Hokkaido là do những con cá trích đực đến thời kỳ sinh sản.
Theo các nhà nghiên cứu địa phương, để phối hợp với sự rụng trứng của mực cái, những con cá trích đực xuất tinh cùng lúc trên biển. Một lượng tinh dịch cực lớn được thải ra, nhuộm mặt biển thành màu trắng sữa, tạo nên cảnh tượng độc đáo.
Bai bien doi mau trang sua va su that
 
Đối với những du khách, đây thực sự là một cảnh tượng khó quên, khiến nhiều người thẹn đỏ mặt khi biết nguyên nhân.

Mời quý vị xem video: Top 10 bãi biển nên đi du lịch ở Việt Nam

Được biết, những con cá trích vẫn sinh sôi phát triển hàng năm ở Hokkaido, thế nhưng năm nay, kế hoạch sinh sản của chúng muộn hơn 20 ngày so với năm ngoái.
Bai bien doi mau trang sua va su that
 
Một chuyên gia bảo tàng tại thành phố Otaru đã chỉ ra rằng hiện tượng xuất tinh tập thể của cá trích đực được người dân địa phương gọi là "quần lai".
Bởi những năm trước, hiện tượng này rất hiếm khi xảy ra, người dân truyền miệng rằng, nếu được nhìn thấy cảnh tượng này, ắt sẽ gặp may mắn.
Tuy nhiên, những năm gần đây, hiện tượng này đã thường xuyên xuất hiện, thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.
Đại diện Hiệp hội Nghề cá ở Otaru cũng cho biết, lệnh cấm câu cá trích đã được dỡ bỏ vào ngày mùng 10 tháng trước. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức bữa tối với món cá trích thơm ngon.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)