Honda Việt Nam triệu hồi 11.005 xe CR-V, Civic, Civic Type-R

Ngày 6/11 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi đối với 11.005 xe CR-V, Civic và Civic Type-R ể khắc phục lỗi hệ thống lái.

Video: Honda Việt Nam triệu hồi hơn 14.200 ôtô (Nguồn: THĐT)
Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi ôtô Honda liên quan đến việc sửa chữa phụ tùng thước lái của các kiểu loại xe: Honda CR-V năm sản xuất 2023-2024, Honda CIVIC năm sản xuất 2021 – 2023, Honda CIVIC Type-R năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và lắp ráp, nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm. Chiến dịch triệu hồi được thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng: tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.
Honda Viet Nam trieu hoi 11.005 xe CR-V, Civic, Civic Type-R
 Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, Civic, Civic Type-R.
Tất cả chủ sở hữu của các mẫu ôtô Honda dính lỗi bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi Nhà Phân phối Ôtô Honda qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN. Khách hàng nhận được thông báo nên mang xe đến các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra và thay thế phụ tùng.
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp ôtô Honda mất an toàn nào do vấn đề trên xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng HVN cũng khuyến cáo Khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra, thay thế phụ tùng. Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng đều miễn phí.

Honda triệu hồi hơn 2,5 triệu ôtô trên toàn cầu do lỗi bơm nhiên liệu

Đợt triệu hồi quy mô lớn đang gây sóng gió trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là đối với Honda và Acura, khi hàng loạt mẫu xe từ Accord đến Acura NSX đều bị ảnh hưởng.

Video: Honda triệu hồi hơn 2,5 triệu ôtô do lỗi bơm nhiên liệu.

Điều đáng chú ý là vấn đề này không phải là do nguồn cung dầu toàn cầu hay những biến động chính trị, mà là do bơm xăng Denso bị lỗi được trang bị cho nhiều xe Honda và Acura từ mẫu xe 2017 đến 2020.

Ôtô và xe máy điện có thể chiếm 30% tại Việt Nam năm 2030

Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu đưa tỷ lệ ôtô điện lên 30% và xe máy điện 22% so trong tổng số xe lưu hành nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Video: Đánh giá xe máy điện Yamaha Neo's tại Việt Nam.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành kế hoạch thực hiện 9 giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông vận tải đáp ứng mục tiêu giảm phát thải của Việt Nam.
Bộ cho biết sẽ tiếp tục sửa đổi, bổ sung các quy chuẩn liên quan đến ôtô điện và xe máy điện, rà soát niên hạn sử dụng đối với ôtô chở người, chở hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, các quy định về trạm dừng trong đó có số lượng vị trí lắp đặt trụ sạc cho xe điện, hạ tầng cung cấp điện trong trạm dừng nghỉ sẽ được áp dụng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp.
Oto va xe may dien co the chiem 30% tai Viet Nam nam 2030
Ôtô và xe máy điện có thể chiếm 30% tại Việt Nam năm 2030. 
Đến năm 2030, toàn bộ xe máy đảm bảo đạt định mức tiêu thụ nhiên liệu 2,3 lít/100 km; toàn bộ ôtô từ 9 chỗ trở xuống được sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới bán ra đạt định mức tiêu thụ nhiên liệu. Ôtô có dung tích động cơ <1400cc đạt 4,7 lít/100 km; ôtô từ 9 chỗ trở xuống dung tích động cơ 1400-2000cc đạt 5,3 lít/100 km và dung tích động cơ >2000cc đạt 6,4 lít/100 km.
Phương tiện mới áp dụng quy định trên theo lộ trình đạt 30% tổng số phương tiện vào năm 2027, 50% vào năm 2028, 75% vào năm 2029 và 100% vào năm 2030.
Đến năm 2030, tỷ lệ đảm nhận của vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội là 45%-50%, TP HCM 25%, Đà Nẵng 25%-35%, Cần Thơ 20%, Hải Phòng 10%-15%, đô thị loại I đạt ít nhất 5%.
Oto va xe may dien co the chiem 30% tai Viet Nam nam 2030-Hinh-2
Mục tiêu đưa tỷ lệ ôtô điện lên 30% và xe máy điện 22% so trong tổng số xe lưu hành nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm năng lượng. 
Các đô thị lớn sẽ đưa các tuyến đường sắt đô thị vào hoạt động, như Hà Nội có đoạn trên cao tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội đã hoạt động và toàn tuyến số 3, được hoàn thành và khai thác vào năm 2030. Tại TP HCM, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được đưa vào vận hành từ quý 4 năm nay.
Giai đoạn 2024-2030, các thành phố lớn tiếp tục phát triển xe buýt CNG (sử dụng khí thiên nhiên) bảo đảm mục tiêu đến 2030, tổng số xe buýt CNG là 623 xe gồm 423 xe tại TP HCM và 200 xe tại Hà Nội.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các biện pháp chuyển đổi vận tải từ đường bộ sang các phương thức vận tải thân thiện môi trường như đường sắt, đường thủy nội địa và đường ven biển, trong đó có tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt, đường thủy.
Oto va xe may dien co the chiem 30% tai Viet Nam nam 2030-Hinh-3

Một điểm sạc xe điện ở Đà Nẵng.

Suzuki XL7 bản xăng cuối cùng rao bán 515 triệu đồng tại đại lý

Mới đây, một số tư vấn bán hàng đã đăng tin, chào bán mẫu xe Suzuki XL7 bản xăng vin 2023 cuối cùng với mức giá chỉ còn 515 triệu đồng.

Video: So sánh Suzuki XL7 bản hybrid với bản thuần xăng.

Mức giá này thấp hơn khoảng 85 triệu đồng so với giá niêm yết. Theo chia sẻ, đây là chiếc xe Suzuki XL7 bản xăng cuối cùng còn tồn kho. Hiện phiên bản máy xăng này đã không còn được nhập về Việt Nam.

Đọc nhiều nhất

Tin mới