Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon vào năm 2050
Honda Việt Nam vừa cho ra mắt Khu trưng bày mới được nâng cấp và chia sẻ thông tin bảo vệ môi trường, an toàn giao thông dựa theo mục tiêu chung của doanh nghiệp cũng như thực hiện mục tiêu của Chính phủ.
Thảo Nguyễn
Honda Việt Nam (HVN) tại Vĩnh Phúc vừa chính thức cho ra mắt Khu trưng bày mới được nâng cấp của đơn vị này và chia sẻ thông tin bảo vệ môi trường, an toàn giao thông dựa theo mục tiêu chung của doanh nghiệp cũng như thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam.
HVN cũng cam kết thiết lập và đạt được các tiêu chuẩn cao hướng tới phát triển bền vững. Được dẵn dắt bởi “Ước mơ” và niềm tin vào “Sức mạnh của những Ước mơ”, Honda đã đặt ra mục tiêu tới năm 2050: Trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm và hoạt động doanh nghiệp; Không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ôtô Honda.
Honda Việt Nam chú trọng môi trường, hướng tới Trung hòa Carbon và Không có tử vong do va chạm giao thông.
Dựa trên mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam, HVN chia sẻ thông tin: Trung hòa Carbon vào năm 2050 và Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, với mong muốn “Hiện thực hóa niềm vui và sự tự do di chuyển cho mọi người mà không gây tác động đến môi trường & không có tử vong do va chạm giao thông”.
Chia sẻ tại chương trình, ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết sẽ phấn đấu đưa Honda Việt Nam trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp này đang đẩy mạnh các hành động hướng tới trung hòa carbon, năng lượng sạch và tuần hoàn tài nguyên.
Chú trọng hoạt động bảo vệ môi trường
Tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện doanh nghiệp này cho biết đã đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới trung hòa Carbon vào năm 2050. Để đạt được những mục tiêu này, doanh nghiệp áp dụng 2 chiến lược chính: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và Phát triển nguồn năng lượng sạch.
Honda Việt Nam cho biết đã đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới trung hòa Carbon vào năm 2050.
Đặc biệt, trong năm 2023 đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp. Điều này góp phần giảm sử dụng điện lưới quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/năm. Thông qua các hoạt động tiết kiệm năng lượng và áp dụng hệ thống điện áp mái, đến cuối năm tài chính 2024 dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nỗ lực tham gia vào các hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường với tổng diện tích lên tới 814ha. Trong đó, năm tài chính năm 2023, Honda Việt Nam đã đóng góp 1.100 cây xanh đô thị các loại thông qua “Ngày hội trồng cây 2022 - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” tại tỉnh Bắc Giang. Nối tiếp thành công, năm tài chính 2024, dự kiến doanh nghiệp sẽ tăng cường hơn nữa hoạt động ý nghĩa này với 20,2ha trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và các tỉnh khác. Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp muốn góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới nhân viên, người dân địa phương và cộng đồng.
Tong năm 2023 HVN đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp.
Với mục tiêu toàn cầu về cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020. Để đạt được mục tiêu này, đơn vị sẽ theo đuổi tất cả các phương pháp cải tiến theo hai định hướng chính là cải thiện động cơ đốt trong và phát triển sản phẩm mới sạch hơn. Honda Việt Nam sẽ theo sát định hướng trong các giải pháp toàn diện hướng tới trung hòa Carbon.
Cho tới thời điểm hiện tại, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên các mẫu xe máy của HVN là 1,9 lít/100km. Hơn thế nữa, doanh nghiệp sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát…
Theo định hướng của Chính phủ về việc phát triển ngành công nghiệp ôtô theo hướng thân thiện hơn với môi trường cũng như định hướng của Honda Motor, Honda Việt Nam sẽ nghiên cứu và đưa các dòng xe thân thiện với môi trường vào Việt Nam.
Honda Việt Nam đã và đang nghiên cứu và đưa các dòng xe thân thiện với môi trường vào Việt Nam.
Để giảm khí thải Carbon, nhu cầu chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng “xanh” là điều cần thiết và cần có lộ trình phù hợp. Hiện tại, trong giai đoạn chuyển đổi, HEV là giải pháp hiệu quả cho vấn đề môi trường. Sản phẩm HEV của Honda có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng, do đó có thể giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường.
Mục tiêu không có tử vong do va chạm giao thông
Góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.
Honda Việt Nam tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông.
Mong muốn dẫn đầu ngành công nghiệp di chuyển tại Việt Nam hướng tới hai mục tiêu trên, Honda Việt Nam sẽ tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông. Theo đó phối hợp với Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông. Phối hợp với VAMM, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Học viện Cảnh sát nhân dân tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông để tìm ra nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây tai nạn giao thông.
Dựa trên kết quả nghiên cứu, Honda Việt Nam sẽ phối hợp với bộ ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
Honda Việt Nam phối hợp với bộ ban ngành đề xuất các giải pháp hiệu quả và lộ trình thực hiện với Chính phủ nhằm cải thiện an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo an toàn giao thông như việc tăng cường đào tạo cho khách hàng và người dân trên cả nước với mục tiêu 22,3 triệu lượt người thông qua các sự kiện đào tạo an toàn giao thông và 2,4 triệu khách hàng được hướng dẫn, lời khuyên an toàn.;
Nhằm nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, doanh nghiệp này đã tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức an toàn giao thông & kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 6,6 triệu mũ bảo hiểm được trao tặng cho học sinh tiểu học và hơn 35.200 phụ huynh được đào tạo an toàn giao thông.
Trong thời gian tới, doanh nghiệp mong muốn tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng và chất lượng đào tạo trong nhà trường nhằm xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn cho thế hệ tương lai của đất nước.
Mitsubishi Pajero chở tiền thanh lý chỉ vài chục triệu, rẻ ngang xe máy
Mới đây, nhiều ngân hàng bất ngờ thanh lý một số ôtô chở tiền Mitsubishi Pajero đời cũ với giá khởi điểm thấp chỉ ngang một chiếc xe máy.
Cụ thể, vào cuối tháng 6 vừa qua, ngân hàng VietABank đã thông báo thanh lý 1 chiếc xe Mitsubishi Pajero chở tiền sản xuất năm 2005, 5 chỗ ngồi, màu bạc. Xe có giá khởi điểm 40 triệu đồng, thực hiện bán thanh lý theo hình thức chào giá cạnh tranh trực tiếp, lựa chọn đơn vị trả giá cao nhất (cao hơn giá khởi điểm công bố).
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 18
Honda Việt Nam (HVN) mới đây đã vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ Vinh Danh các Doanh nghiệp Rồng Vàng năm 2022.
Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001 nhằm vinh danh những Doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng.
Honda Việt Nam tăng giá hàng loạt xe máy, cao nhất 2 triệu đồng
Kể từ ngày 1/4 này, Công ty Honda Việt Nam chính thức điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất các mẫu xe máy do Liên doanh này sản xuất và phân phối với mức tăng cao nhất lên đến 2 triệu đồng so trước.
Cụ thể mẫu xe máy Honda Việt Nam tăng giá đầu tiên là Vision bản Tiêu chuẩn, trước đây Vision có giá bán lẻ đề xuất là 31,29 triệu nay giá mới là 31,69 triệu đồng; Vision bản Thể thao tăng từ 36,59 triệu lên 37,09 triệu; Vision bản Cao cấp tăng từ 32,99 triệu lên 33,39 triệu đồng; Vision bản đặc biệt tăng từ 34,39 triệu lên 34,79 triệu đồng.
Lexus vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng sedan IS 2026 với nhiều thay đổi, trong đó việc loại bỏ hoàn toàn tuỳ chọn động cơ 4 xy-lanh và V8 khiến giá tăng mạnh.
Mẫu xe mini điện giá rẻ nhất của Vinfast là Minio Green hiện đã có mặt tại các đại lý cách đây không lâu và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng trong nước.
Chiếc Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition đặc biệt này được lên chương trình cá nhân hóa do đại lý Bentley đặt hàng danh cho đại gia Việt sở hữu.
Dù Volvo không có kế hoạch bán xe V60 Cross Country tại thị trường Mỹ, nhưng việc sản xuất xe vẫn sẽ tiếp tục cho các thị trường khác trên toàn thế giới.
Thương hiệu KG Mobility tại Hàn Quốc (tiền thân là SsangYong) đang phát triển một mẫu bán tải cỡ trung Musso mới, xe sở hữu thiết kế pha trộn giữa Ford và Jeep.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Omoda & Jaecoo lựa chọn hướng đi khác biệt: xây dựng chiến lược hybrid hai lớp, công nghệ đóng vai trò trụ cột xuyên suốt.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2026 sắp diễn ra, Toyota không chỉ mang đến các mẫu xe thể thao và xe độ, mà còn tạo bất ngờ với bộ ba RAV4 độ hoàn toàn mới.
Trong bối cảnh thị trường ôtô toàn cầu đang thanh lọc khốc liệt, Ford vừa chính thức xác nhận một bước đi táo bạo khi quyết định thu gọn danh mục sản phẩm.
Trong bối cảnh thị trường ôtô toàn cầu đang thanh lọc khốc liệt, Ford vừa chính thức xác nhận một bước đi táo bạo khi quyết định thu gọn danh mục sản phẩm.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2026 sắp diễn ra, Toyota không chỉ mang đến các mẫu xe thể thao và xe độ, mà còn tạo bất ngờ với bộ ba RAV4 độ hoàn toàn mới.
Dù Volvo không có kế hoạch bán xe V60 Cross Country tại thị trường Mỹ, nhưng việc sản xuất xe vẫn sẽ tiếp tục cho các thị trường khác trên toàn thế giới.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Omoda & Jaecoo lựa chọn hướng đi khác biệt: xây dựng chiến lược hybrid hai lớp, công nghệ đóng vai trò trụ cột xuyên suốt.
Chiếc Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition đặc biệt này được lên chương trình cá nhân hóa do đại lý Bentley đặt hàng danh cho đại gia Việt sở hữu.
Thương hiệu KG Mobility tại Hàn Quốc (tiền thân là SsangYong) đang phát triển một mẫu bán tải cỡ trung Musso mới, xe sở hữu thiết kế pha trộn giữa Ford và Jeep.
Mẫu xe mini điện giá rẻ nhất của Vinfast là Minio Green hiện đã có mặt tại các đại lý cách đây không lâu và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng trong nước.
Lexus vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng sedan IS 2026 với nhiều thay đổi, trong đó việc loại bỏ hoàn toàn tuỳ chọn động cơ 4 xy-lanh và V8 khiến giá tăng mạnh.
Trung tâm cứu hộ VETC 24/7 chính thức hoạt động với độ phủ 100% phường, xã, miễn phí kéo xe 100km không giới hạn số lần gọi cho xe dưới 16 chỗ và xe tải nhẹ.
Một bản dựng đã hé lộ chiếc SUV việt dã Hyundai Nubra mới, một ý tưởng táo bạo khác biệt hoàn toàn so với những gì người dùng từng thấy từ hãng Hyundai.
Mẫu MPV Luxeed V9, sản phẩm hợp tác giữa Huawei và Chery, sẽ là chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí dạng mũ bảo hiểm tích hợp trong ghế ngồi.
Giảm đến 330 triệu đồng cho bản Elegance, Volkswagen Touareg trở thành một trong những mẫu xe phổ thông có mức ưu đãi lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.
Tại Vietnam Mobility Show 2025, gian hàng VinFast rộng 600m² trưng bày từ ôtô, xe máy đến xe bus điện, cùng với giải pháp sạc, đổi pin và chạy thử xe...
Yamaha PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng cho những chuyến đi ngắn cuối tuần.
Kia Ấn Độ đã chính thức sản xuất Kia Seltos 2027 ở nhà máy Anantapur, bang Andhra Pradesh, đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng trước khi công bố giá vào 2/1/2026.
Việc các đại lý giảm giá mạnh tay cho xe máy điện Honda ICON e: được xem là không quá bất ngờ vì hiện tại đang là thời điểm cận Tết, nhu cầu mua xe tăng cao.
Honda chính thức lên kế hoạch điện hóa N-Box vào 2027, mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản để đối đầu trực diện với "tân binh" BYD Racco và bảo vệ vị thế xe quốc dân.
Chiếc Audi RS Q8 độ tùy chỉnh hoàn toàn có thể vượt trội so với thiết kế của người anh em Địa Trung Hải của nó, nếu bạn tò mò thì đó chính là Lamborghini Urus.