Honda bị lộ thông tin nội bộ về lỗi xe Airblade 125?

(Kiến Thức) -Một thông báo về lỗi vách máy của xe Airblade 125 được cho là văn bản lưu hành nội bộ của Honda Việt Nam vừa bị lộ khiến dư luận xôn xao.

Mới đây, một bản thông tin dịch vụ được cho là của Honda Việt Nam phát hành có nội dung chi tiết về hiện tượng xe Airblade 125 xuất hiện tiếng kêu lạ do lỗi vách máy phải bị rò rỉ trên các diễn đàn lớn về ô tô – xe máy khiến dư luận hết sức bất ngờ.
Cụ thể, văn bản đề cập đến vấn đề “gần đây Honda Việt Nam có nhận được thông tin về trường hợp xe Airblade có tiếng kêu lạ, tháo máy kiểm tra thấy cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy lanh bị xước”.
Nguyên nhân của hiện tượng trên được Honda Việt Nam xác định là do “độ sâu lỗ bơm dầu lớn hơn tiêu chuẩn cho phép do lỗi trong quá trình gia công. Chiều cao điểm chuẩn gia công bị sai lệch”.
Văn bản lưu hành nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị lộ ra ngoài.
Văn bản lưu hành nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị lộ ra ngoài. 
Văn bản cũng nêu ra biện pháp khắc phục đối với nhà sản xuất và thị trường. Đối với nhà sản xuất, Honda Việt Nam đã tiến hành điều tra và khắc phục triệt để vấn đề này.
Đối với thị trường, Honda Việt Nam có đưa ra 2 trường hợp. Trường hợp 1, khi gặp hiện tượng này, nếu số khung trước dải số khung bao gồm 10100; 211000; 512100 , HEAD sẽ tiến hành sửa chữa bảo hành cho khách hàng và làm báo cáo kỹ thuật gửi về Honda Việt Nam. Trường hợp 2, nếu số khung sau dải số khung nêu trên, HEAD lập báo cáo kỹ thuật hoặc liên hệ với nhân viên phòng dịch vụ để được hướng dẫn thêm.
Nhiều người phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra từ Airblade 125
 Nhiều người phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra từ Airblade 125
Điều đáng nói là bản thông tin về lỗi của Airblade 125 với nguyên nhân là do quá trình gia công tại nhà máy của Honda Việt Nam nhưng chỉ được lưu hành nội bộ mà không thông báo rộng rãi tới khách hàng. Nhiều người tỏ vẻ bức xúc trước cách hành xử này, “nếu đúng là văn bản do Honda phát hành thì tôi thật sự thất vọng bởi nếu có lỗi phải thông báo rộng rãi để những người đang sử dụng xe Airblade 125 biết còn đi khắc phục, đằng này chỉ thông báo nội bộ với nhau, giấu giếm, không công khai nhận lỗi”, anh Trần Minh Tú, ở Hoàng Mai, Hà Nội nói.
Anh Lê Bá Dương, ở Kim Liên, Hà Nội cũng cho rằng nếu văn bản trên là thật thì Honda Việt Nam đang thể hiện thái độ coi thường khách hàng.
Trước khi xuất hiện văn bản nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị rò rỉ, trên một số diễn đàn về ô tô – xe máy, nhiều thành viên đang sở hữu Airblade 125 đã lên tiếng phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra khi kéo tay ga. “Xe mình cứ đi nóng máy lên, khi đó mình kéo ga là nghe bên phải có tiếng kêu cộc cộc gì đó mình không tả chính xác được lắm nhưng mỗi khi kéo ga lên là kêu. Ga nhẹ kêu bé, ga lớn kêu to xin hỏi có phải lỗi do trục cơ hay piston kêu vì đi rất khó chịu”, thành viên manh184 tại diễn đàn otohui thắc mắc.
Trước đó, xe SH “nội” của Honda Việt Nam cũng bị nghi lỗi vành sau, trong khi các HEAD thừa nhận lỗi này và bảo hành miễn phí cho khách hàng thì Honda lại né tránh câu trả lời về vấn đề này.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Honda Việt Nam “né” vụ SH “nội” bị nghi lỗi vành

(Kiến Thức) -Mặc dù nhiều HEAD của Honda chấp nhận thay vành miễn phí cho khách nhưng Honda VN vẫn “né” câu trả lời về việc SH “nội” có bị lỗi vành hay không.

Trả lời câu hỏi của Kiến Thức về những nghi ngờ của khách hàng về trường hợp xe SH 2012 do Honda Việt Nam sản xuất khi vận hành phát ra tiếng kêu lạch cạch từ vành xe, ông Shigeto Kimura, Giám đốc Khối Bán hàng Xe máy của Honda Việt Nam không phủ nhận cũng không khẳng định có hay không tình trạng lỗi vành mà chỉ đưa ra lời khuyên cho khách hàng khi sử dụng dòng xe này. 
“Chúng tôi khuyên khách hàng, trong trường hợp phát hiện ra điều gì bất thường, xin vui lòng mang xe đến cửa hàng Honda ủy nhiệm để được kiểm tra và tư vấn kịp thời. Trong thời gian tới Honda Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi những phản hồi của thị trường để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn” ông Shigeto Kimura cho hay.

Xôn xao thông tin SH nội bị dính lỗi vành sau

(Kiến Thức) - Một số khách hàng sử dụng Honda SH Việt phản ánh về việc xe phát ra tiếng kêu ở vành sau trong quá trình vận hành.

Những lời phàn nàn xuất hiện sau đúng tròn 1 năm Honda SH Việt 2012 với 90% nội địa hóa có mặt trên thị trường.

Những chiếc xế độ “điên rồ” nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Xuất phát từ những ý tưởng "điên rồ", giới mê xe cho ra đời những chiếc xế nổ độc đáo đến khó tin. 

Chiếc xe của anh Thiện, chủ chuỗi nhà hàng 5Ku (quán ăn vỉa hè kiểu dã chiến nổi tiếng ở TP.HCM) được độ nguyên bản từ chiếc Honda 67. Khung và kiểu dáng xe về cơ bản được giữ nguyên nhưng động cơ, hộp số và nhiều chi tiết khác được độ kiểu không giống ai theo sở thích của chủ xe.
 Chiếc xe của anh Thiện, chủ chuỗi nhà hàng 5Ku (quán ăn vỉa hè kiểu dã chiến nổi tiếng ở TP.HCM) được độ nguyên bản từ chiếc Honda 67. Khung và kiểu dáng xe về cơ bản được giữ nguyên nhưng động cơ, hộp số và nhiều chi tiết khác được độ kiểu không giống ai theo sở thích của chủ xe.
Yên xe được tháo bỏ đi để lại khung trơ trọi. Bình xăng được để nguyên bản với lớp sơn đã bong tróc gần hết theo thời gian. Ghi đông xe được lắp quay ngược so với kiểu thông thường tạo ra dáng vẻ khá dị cho chiếc xe. Đèn xe được mượn từ một chiếc xe máy cổ từ thời Pháp. Đùm trước của xe được thửa từ một chiếc Honda CB350. Cặp lốp mượn từ xe Suzuki Sport 110 mới.
Yên xe được tháo bỏ đi để lại khung trơ trọi. Bình xăng được để nguyên bản với lớp sơn đã bong tróc gần hết theo thời gian. Ghi đông xe được lắp quay ngược so với kiểu thông thường tạo ra dáng vẻ khá dị cho chiếc xe. Đèn xe được mượn từ một chiếc xe máy cổ từ thời Pháp. Đùm trước của xe được thửa từ một chiếc Honda CB350. Cặp lốp mượn từ xe Suzuki Sport 110 mới.  
Chiếc xe sử dụng cần số được chủ nhân chế lại từ chiếc cần số của xe ô tô Volkwagen và hoạt động theo cơ chế ấn xuống để vào số và móc lại để về số. Chi phí làm chiếc xe này được chủ nhân của nó bật mí là ngang với giá một chiếc môtô phân khối lớn, tương đương với cả trăm triệu đồng.
Chiếc xe sử dụng cần số được chủ nhân chế lại từ chiếc cần số của xe ô tô Volkwagen và hoạt động theo cơ chế ấn xuống để vào số và móc lại để về số. Chi phí làm chiếc xe này được chủ nhân của nó bật mí là ngang với giá một chiếc môtô phân khối lớn, tương đương với cả trăm triệu đồng.
Một mẫu Honda 67 này được chủ nhân của nó độ vô cùng độc đáo. Ngoài việc tận dụng vỏ bom làm bình xăng, mẫu xe độ theo phong cách chopper này còn được trang bị bộ số tròn 5 số, khác với những mẫu Honda 67 thông thường.
 Một mẫu Honda 67 này được chủ nhân của nó độ vô cùng độc đáo. Ngoài việc tận dụng vỏ bom làm bình xăng, mẫu xe độ theo phong cách chopper này còn được trang bị bộ số tròn 5 số, khác với những mẫu Honda 67 thông thường.
Sau khi có ý tưởng cho mẫu xe độ, anh Ngọc Thiện (ở Bình Định) đã đi tìm mua các loại vật liệu và động cơ của một chiếc Honda 67 để tiến hành chế tạo chiếc xe.
 Sau khi có ý tưởng cho mẫu xe độ, anh Ngọc Thiện (ở Bình Định) đã đi tìm mua các loại vật liệu và động cơ của một chiếc Honda 67 để tiến hành chế tạo chiếc xe.
Khung xe được tính toán để có thể vận hành an toàn, mang lại cảm giác chắc chắn và phù hợp với lốc máy. Kích thước tổng thể của xe cao 1.240 mm, dài 1.680 mm. Tay lái nhô cao, trong khi yên xe được bố trí thấp. Cụm đèn pha được thiết kế dạng tròn cổ điển. Động cơ của xe sử dụng lại từ một chiếc Honda 67 cũ. Tuy nhiên, chủ nhân của xe đã sửa đổi lại, với bộ số tròn 5 số và vẫn sử dụng côn tay.
 Khung xe được tính toán để có thể vận hành an toàn, mang lại cảm giác chắc chắn và phù hợp với lốc máy. Kích thước tổng thể của xe cao 1.240 mm, dài 1.680 mm. Tay lái nhô cao, trong khi yên xe được bố trí thấp. Cụm đèn pha được thiết kế dạng tròn cổ điển. Động cơ của xe sử dụng lại từ một chiếc Honda 67 cũ. Tuy nhiên, chủ nhân của xe đã sửa đổi lại, với bộ số tròn 5 số và vẫn sử dụng côn tay.
Một chiếc Honda 67 khác được một người chơi xe tại Đồng Nai thiết kế lại theo phong cách café racer. Yên xe và bình xăng được thiết kế lại theo phong cách café racer. Động cơ cũng được tinh chỉnh lại với một số chi tiết mua mới, sử dụng ống xả AHM…
 Một chiếc Honda 67 khác được một người chơi xe tại Đồng Nai thiết kế lại theo phong cách café racer. Yên xe và bình xăng được thiết kế lại theo phong cách café racer. Động cơ cũng được tinh chỉnh lại với một số chi tiết mua mới, sử dụng ống xả AHM…
Tác giả của chiếc xe này là anh Tùng Lâm, một thanh niên 8X sống ở Lạng Sơn. Anh có một cửa hàng bán đồ chơi, độ xe và anh làm xe này để trưng bày. Anh cho rằng, chiếc xe có kiểu dáng độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.
 Tác giả của chiếc xe này là anh Tùng Lâm, một thanh niên 8X sống ở Lạng Sơn. Anh có một cửa hàng bán đồ chơi, độ xe và anh làm xe này để trưng bày. Anh cho rằng, chiếc xe có kiểu dáng độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.
Ban đầu, Tùng Lâm chỉ nghĩ ra ý tưởng làm xe lạ, sau đó, anh quyết định chế tạo xe phỏng theo chiếc Batpod của Batman. Kiểu dáng xe được anh thiết kế trên phần mềm 3DMax. Rồi anh mua một chiếc Suzuki Fx 125 giá 3 triệu đồng, 2 chiếc bánh ô tô cũ giá 800.000 đồng... để làm nguyên liệu chế tạo xe.
 Ban đầu, Tùng Lâm chỉ nghĩ ra ý tưởng làm xe lạ, sau đó, anh quyết định chế tạo xe phỏng theo chiếc Batpod của Batman. Kiểu dáng xe được anh thiết kế trên phần mềm 3DMax. Rồi anh mua một chiếc Suzuki Fx 125 giá 3 triệu đồng, 2 chiếc bánh ô tô cũ giá 800.000 đồng... để làm nguyên liệu chế tạo xe. 
Tùng Lâm chia sẻ: "Trong tương lai xa, tôi sẽ làm một số loại độc đáo khác như xe một bánh to mà người có thể ngồi trong điều khiển. Chế tạo máy bay trực thăng giống trong phim Avatar".
 Tùng Lâm chia sẻ: "Trong tương lai xa, tôi sẽ làm một số loại độc đáo khác như xe một bánh to mà người có thể ngồi trong điều khiển. Chế tạo máy bay trực thăng giống trong phim Avatar".
Anh Hiệp (biệt danh Hiệp "Atti-Zoom"), người quanh năm gắn bó với đồng ruộng nhưng có niềm đam mê cháy bỏng với xe, đã tận dụng chiếc xe tay ga Attila cũ kỹ của mình (giá bán lại khoảng 5 triệu đồng) vốn bỏ xó đã lâu ở góc nhà để biến nó thành mẫu xe theo kiểu Zoomer.
Anh Hiệp (biệt danh Hiệp "Atti-Zoom"), người quanh năm gắn bó với đồng ruộng nhưng có niềm đam mê cháy bỏng với xe, đã tận dụng chiếc xe tay ga Attila cũ kỹ của mình (giá bán lại khoảng 5 triệu đồng) vốn bỏ xó đã lâu ở góc nhà để biến nó thành mẫu xe theo kiểu Zoomer. 
Trong 3 tuần làm xe, anh không săn phụ tùng độ chế ở nước ngoài mà tỉ mỉ phân loại tận dụng nhiều món "cây nhà lá vườn", đồng thời mượn dụng cụ máy móc cắt-gò-hàn từ bạn bè làm nghề cơ khí, để tiết kiệm kinh phí cũng như còn phải dành phần lớn thời gian cho công việc mưu sinh.
 Trong 3 tuần làm xe, anh không săn phụ tùng độ chế ở nước ngoài mà tỉ mỉ phân loại tận dụng nhiều món "cây nhà lá vườn", đồng thời mượn dụng cụ máy móc cắt-gò-hàn từ bạn bè làm nghề cơ khí, để tiết kiệm kinh phí cũng như còn phải dành phần lớn thời gian cho công việc mưu sinh.
Theo anh Hiệp, với tổng chi phí độ gói ghém trong 8 triệu đồng, anh không thể mơ tới việc kéo dài thân xe, hoán đổi vị trí động cơ, lắp dàn bánh xe "khủng" như giới chơi xe Zoomer “xịn” thường làm.
 Theo anh Hiệp, với tổng chi phí độ gói ghém trong 8 triệu đồng, anh không thể mơ tới việc kéo dài thân xe, hoán đổi vị trí động cơ, lắp dàn bánh xe "khủng" như giới chơi xe Zoomer “xịn” thường làm. 
Một chiếc SYM Attila đã được chủ nhân thay đổi diện mạo, mọi công đoạn đều được chính chủ nhân của chiếc xe thực hiện, từ độ dàn vỏ cho đến các chi tiết cơ khí khác.
 Một chiếc SYM Attila đã được chủ nhân thay đổi diện mạo, mọi công đoạn đều được chính chủ nhân của chiếc xe thực hiện, từ độ dàn vỏ cho đến các chi tiết cơ khí khác.
Chiếc Exciter độ đầu xe Luvias là sự kết hợp trong một phiên bản độ, mang phong cách xe đường phố. Dàn vỏ của xe được giản lược đáng kể, để lộ rõ khối động cơ và trông khá bụi bặm.
 Chiếc Exciter độ đầu xe Luvias là sự kết hợp trong một phiên bản độ, mang phong cách xe đường phố. Dàn vỏ của xe được giản lược đáng kể, để lộ rõ khối động cơ và trông khá bụi bặm.
Phần đầu xe được độ lại với dàn vỏ của chiếc Yamaha Luvias trông khá ngầu. Cùng với đó là sự kết hợp giữa hai tông màu hồng đen, khá lạ mắt. Không chỉ thay đổi về kiểu dáng, động cơ của chiếc Exciter độ cũng được nâng công suất, kết hợp cùng bộ ống xả AHM.
 Phần đầu xe được độ lại với dàn vỏ của chiếc Yamaha Luvias trông khá ngầu. Cùng với đó là sự kết hợp giữa hai tông màu hồng đen, khá lạ mắt. Không chỉ thay đổi về kiểu dáng, động cơ của chiếc Exciter độ cũng được nâng công suất, kết hợp cùng bộ ống xả AHM.

Đọc nhiều nhất

Tin mới