Video đặc nhiệm Nga tiêu diệt khủng bố, 5 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 5 tay súng thiệt mạng trong cuộc tập kích đặc biệt ở làng Gurbuki phía Bắc Degestan, Nga do đơn vị chiến đấu đặc biệt (Spetsnaz) thực hiện.

Một nhóm khủng bố được cho là thuộc tổ chức vũ trang Hồi giáo Shariat Jamaat đã bắt giữ con tin sau đó tử thủ trong nhà dân ở ngôi làng Gurbuki, phía Bắc nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga. Buộc Nga phải điều động lực lượng chiến đấu đặc biệt, đơn vị Spetsnaz đến để thực hiện giải cứu.

Xe bọc thép vũ khí hạng nặng cũng được huy động với quyết tâm tiêu diệt những tay súng cực đoan. Sau vài giờ căng thẳng, đơn vị đặc biệt này đã tiêu diệt 5 tên. Một số nhà dân bị hư hỏng nặng nề bởi pháo và đại liên. Hiện chưa biết chính xác có bao nhiêu tên thực hiện vụ bắt cóc.
Dagestan là là nước cộng hòa thuộc Nga lớn nhất tại vùng Bắc Caucasus, cả về diện tích và dân số. Tại đây có sự đa dạng sắc tộc rất lớn, với hàng chục nhóm sắc tộc và phụ nhóm. Chính vì lẽ đó, Nga luôn phải đối mặt với những bất ổn do những phong trào giành quyền tự trị, những căng thẳng sắc tộc và chủ nghĩa khủng bố. 
Tuấn Lê

Bình luận(0)