Hành trình lan tỏa vitamin tích cực của Tina Thảo Thi: “Mỏ hỗn” mà dễ thương, hạnh phúc khi được mọi người yêu quý

Mỗi khi bước vào “thế giới” của Tina Thảo Thi, người xem bất giác lại bật cười hay đôi khi lại rơi nước mắt vì những hành động ý nghĩa mà TikToker đã giúp các ông bà, cô chú lớn tuổi đang chật vật mưu sinh giữa Sài Gòn hoa lệ.

Từng nổi lên như một hiện tượng với tài ăn nói lanh lẹ, mang đến sự vui vẻ và hài hước đến mọi người, Tina Thảo Thi (SN 1998) dần xây dựng được hình ảnh cá nhân cho riêng mình. Từ “Peek A Boo” - câu chào thân thuộc trên cõi mạng đến hành trình đồng hành cùng các ông bà, cô chú lớn tuổi trên nẻo đường mưu sinh đã giúp Tina Thảo Thi ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. 

Năm 2024 - cột mốc đáng nhớ trên hành trình sáng tạo nội dung khi series Góp điều nhỏ bé tạo tiếng vang với cộng đồng bằng sự gần gũi hành động thiết thực, giúp ông bà, cô chú, người lao động chân tay có thể buôn bán đắt hàng, tăng thêm nguồn thu nhập. 

Với mỗi điểm đến, Tina Thảo Thi đều "nhận vơ" người bán là mẹ, là bà yêu khiến ai xem qua cũng cảm giác được sự thân thuộc. Không chỉ Tina Thảo Thi trực tiếp đứng phụ bán, rao hàng, khuấy động không khí, anh còn dùng tiền túi để ủng hộ tất cả các món hàng và phát cho người đi đường. Khi rời đi, Tina Thảo Thi luôn lì xì thêm cho các bà một chút tiền và trao một cái ôm tình cảm, chúc họ buôn may bán đắt.

Sở dĩ, được nhiều người yêu mến khi video nào cũng đạt triệu lượt xem cùng hàng nghìn lời tán dương, khen ngợi là nhờ sự chân thật, thoải mái mà đôi khi trong giao tiếp bị đánh giá là “hỗn”. Thế nhưng, cái “hỗn” này rất đặc biệt, cái “hỗn” mà ai cũng yêu!

Nhìn lại hành trình Góp điều nhỏ bé, Tina Thảo Thi có nhớ bản thân mình đã có cơ duyên tiếp xúc, trò chuyện cùng bao nhiêu ông bà, cô chú hay không?

Thật sự khi mải mê với công việc nên Tina không nhớ hết đã ghé thăm bao nhiêu hàng quán, gánh hàng rong. May mắn trên nền tảng mạng xã hội có danh sách phát để thống kê thì tính đến nay đã hơn 60 tập phát sóng - một con số mà Tina không ngờ đến. Từ khi quyết định bắt đầu dự án mà bản thân mình chỉ thực hiện theo bản năng và con tim chân thành. 

Thú thật, ban đầu mình nghĩ chắc sẽ làm đến tập thứ 20 là “hết đát” nhưng may mắn mỉm cười khi video được đông đảo khán giả đón nhận và càng làm càng thấy thích nên cứ có cơ hội, trò chuyện, gặp gỡ, Tina luôn hết lòng vì ông bà, cô chú.

Khi giúp đỡ nhiều ông bà, cô chú buôn bán được hàng, tận dụng sức ảnh hưởng của mình lan tỏa những điều tốt đẹp cho cộng đồng, Tina Thảo Thi cảm thấy thế nào? 

Sau mỗi trường hợp đi qua, “đã” - là cảm xúc đầu tiên, bản thân Tina vui mừng, hạnh phúc khi các cô chú, ông bà được nhiều người đến ủng hộ, mua những phần xôi, trái cây, bánh ngọt… để họ mau hết hàng, về sớm nghỉ ngơi. 

Hơn hết, khi hữu duyên tiếp xúc với các trường hợp yếu thế trong xã hội, Tina còn học hỏi được rất nhiều điều, cảm nhận được sự chân thành, gần gũi và sự yêu thương mà các ông bà, cô chú dành cho mình. 

Khi bỏ công sức đầu tư cho từng tập, từng nội dung, làm mới mình mỗi ngày, Tina Thảo Thi nhận về điều gì cho bản thân mình? 

Món quà lớn nhất trong hành trình là những nụ cười từ ông bà, cô chú mình tiếp xúc và đặc biệt là sự công nhận của mọi người. Mình may mắn được mọi người yêu thương, có công việc trôi chảy hơn bao người. Nên mình san sẻ một phần sức mình để cho những trường hợp yếu thế, kém may mắn hơn. 

Khi Tina quay video đăng tải lên mạng xã hội, với mục đích lan tỏa một năng lượng tích cực đến cho cộng đồng. Vì một cánh bướm không tạo nên mùa xuân, nhưng nhiều cánh bướm như thế sẽ có nhiều bạn bè, anh em, cô chú… họ đồng cảm, trực tiếp đến giúp đỡ, giá trị mình tạo ra mang tính lâu dài. 

Từng thừa nhận bản thân không khéo trong giao tiếp, vậy để các ông bà, cô chú tin tưởng, chia sẻ về câu chuyện về gia đình, khó khăn trong cuộc sống, Tina Thảo Thi đã làm cách nào?

Có lẽ mình không giỏi giao tiếp với anh chị tiền bối, còn nói chuyện với các cô chú, ông bà gặp ở ngoài đường sẽ rất thoải mái trò chuyện. Một phần do hoàn cảnh của mình tương đồng với họ. Bản thân gia đình mình là người buôn bán kinh doanh, từ nhỏ đã sống gần chợ, va chạm với môi trường mà lời ăn tiếng nói có sự thẳng thắn, bộc trực và gần như không có sự cách điệu mỹ miều mà nó mang đậm vị đời hơn một chút. 

Vì thế, khi tiếp cận những ông bà, cô chú đang chật vật mưu sinh ngoài kia, mình không cần cố gắng để nói chuyện một cách văn chương, hoa mỹ. Trái lại, mình thoải mái chia sẻ cảm xúc thật, dùng trái tim đến chạm đến trái tim.

Đã là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, Tina Thảo Thi nghĩ bản thân của mình có cần gò bó trong một khuôn khổ nào nhất định không?

Trước đây, khi chưa được nhiều người biết đến, đón nhận như hiện tại Tina là người bốp chát, nghĩ gì nói đó. 

Thế nhưng, khi trở thành một nhà sáng tạo nội dung và có sức ảnh hưởng đến cộng đồng thì câu từ trau chuốt, chỉn chu hơn, cần kiểm soát thông tin mà mình chia sẻ trên không gian mạng. Hơn hết, tệp đối tượng người xem của Tina lại rất đa dạng, không chỉ các bạn trẻ từ 18-25 mà còn có các ông bà, cô chú và cả trẻ nhỏ. 

Kim chỉ nam của Tina khi bắt đầu công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội là đặt bản thân vào vị trí của khán giả. Lúc nào, Tina cũng muốn khi họ vô tình lướt đến video do mình thực hiện, khán giả phải cảm nhận được năng lượng tích cực, vui vẻ. 

Đến giai đoạn nào đó, các con số về follower và view không còn quan trọng nữa, nó chỉ là kết quả đầu ra sản phẩm. Cuối cùng, nội dung chất lượng, mang giá trị nhất định sẽ giúp bản thân mình nói riêng và các nhà sáng tạo nội dung nói chung mới có thể vươn mình, sống tốt trên mảnh đất với vô vàn Content Creator như hiện tại.

Quay ngược thời gian về thời điểm mới đặt chân lên Sài Gòn hoa lệ, Tina Thảo Thi có cuộc sống thế nào?

Cũng như bao bạn trẻ khác khi lên Sài Gòn, trong tâm trí mình lúc nào cũng háo hức, muốn khám phá nhiều địa điểm của thành phố này. Bên cạnh đó, để có thêm thu nhập, nhờ tài ăn nói lanh lẹ mà mình làm nhân viên bán hàng cho nhiều thương hiệu thời trang khác nhau, bán nội y, ốp lưng điện thoại… Tuy cuộc sống có hơi khổ cực một xíu nhưng đối với Tina đó là trải nghiệm khó quên, và khi nhìn lại khiến mình tự hào vì tự lập từ sớm, có thể tạo ra thu nhập cho chính mình. 

Mẹ từng không lo được về kinh tế nên việc học bị dang dở. Nhớ lại khoảng thời gian đó, Tina Thảo Thi có cảm thấy chạnh lòng và cảm thấy tủi thân vì không được như những bạn bè đồng trang lứa hay không?

Nếu nói không chạnh lòng là Tina nói xạo!

Quan trọng, bây giờ mọi chuyện đã qua, Tina là người sống chỉ nghĩ đến hiện tại, tương lai. Bởi lẽ, nhìn về quá khứ thì không bao giờ thay đổi được, do đó những kỷ niệm buồn mình tạm gác qua một bên. Để cuộc sống này tích cực, thoải mái hơn và không phải nghĩ ngợi nhiều. 

Mẹ là người quan trọng nhất của Tina Thảo Thi, trong năm nay bạn có món quà dành cho người phụ nữ đặc biệt của cuộc đời mình? 

Năm nay, điều ý nghĩa và quan trọng nhất mà Tina dành cho mẹ là đưa mẹ tầm soát sức khỏe định kỳ ở bệnh viện có đầy đủ tiện nghi, chất lượng. Vì mình biết thứ quan trọng nhất mà sau này khó thể mua bằng tiền là sức khỏe. 

Ngoài ra, hai mẹ con cũng chu du khắp Sài Gòn. Cũng có khán giả hỏi tại sao không đưa mẹ đi các tỉnh thành ngắm biển, non nước hữu tình. Thế nhưng, mẹ của Tina có bệnh về xương khớp, ngồi xe di chuyển trong thời gian dài dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Vì thế, Tina nghĩ điểm đến không quan trọng bằng những trải nghiệm mà hai mẹ con đồng hành cùng nhau. 

Bước qua năm Ất Tỵ 2025, Tina Thảo Thi đã có định hướng thế nào cho riêng mình?

Năm mới, Tina sẽ thử sức với lĩnh vực Du lịch, chăm chỉ xê dịch hơn để quảng bá, truyền tải hình ảnh rất đẹp của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Hơn hết, Tina mong muốn trải nghiệm nét văn hóa đặc biệt của đồng bào mình, chắc chắn sẽ là những thước phim tuyệt đẹp trong thanh xuân của Tina. 

Với mục tiêu về sự làm mới bản thân bằng tuyến nội dung mới trong 2025, Tina Thảo Thi có sợ khó tiếp cận với khán giả khi đã quá quen với một Tina "mỏ hỗn" nhưng yêu đời, giúp ông bà, cô chú ở series Góp điều nhỏ bé?

Mình nghĩ sự chân thật, thông điệp tích cực trong mỗi video trên kênh Tina Thảo Thi đều dễ chạm đến người xem. Nói vậy không đồng nghĩa với việc mình sẽ dừng hẳn series Góp điều nhỏ bé, mình vẫn sẽ giúp đỡ các ông bà, cô chú nhưng tần suất video sẽ ít hơn trước. 

Thay vào đó, là những nội dung mới để Tina không bị đóng khung trong một khuôn khổ nào cả. Và đó mới chính là công việc của một “nhà sáng tạo nội dung”.

Cảm ơn Tina Thảo Thi vì những chia sẻ thân tình để nhìn lại năm 2024 với hành trình đầy ý nghĩa vừa qua. Chúc bạn một năm mới với nhiều điều thú vị, hạnh phúc bên người thân và tỏa sáng rực rỡ suốt đoạn đường sự nghiệp phía trước.

Tina Thảo Thi kính chúc quý độc giả sẽ có nhiều sức khỏe, thành công và luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi. Và hãy nhớ rằng: "Miệng mỉm cười, may mắn tự nhiên đến!".

Đọc nhiều nhất

Tin mới

10 trường Đại học có học phí cao nhất 2025: Nhiều ngành HOT, từ hàng trăm triệu đến gần 3 tỷ đồng mới tốt nghiệp

Các trường Đại học đã công bố mức học phí cho năm học mới 2025 - 2026. Ngoài các trường tư nhân, nhiều trường Đại học công lập cũng giữ mức học phí cao ngất ngưởng, đặc biệt là các chương trình chất lượng cao, song bằng hoặc liên kết quốc tế. Theo đó, học phí có thể dao động từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/năm học, tùy thuộc vào từng ngành đào tạo.
Nơi nào có dân số đông số 1 Việt Nam, gắn với giai thoại “trấn yểm long mạch”, là "miền đất hứa" của người dân?

Nơi nào có dân số đông số 1 Việt Nam, gắn với giai thoại “trấn yểm long mạch”, là "miền đất hứa" của người dân?

Thành phố này được biết đến với cái tên “miền đất hứa”, trở thành nơi sinh sống và làm việc của người dân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là thành phố được mở rộng vượt bậc về quy mô và tầm vóc, kết nối chặt chẽ công nghiệp - cảng biển - tài chính - du lịch để trở thành siêu đô thị của cả nước.

Loại quả xưa chín rụng đầy không ai ngó ngàng, nay thành đặc sản người thành phố ưa chuộng vì có hương vị lạ, 65.000 đồng/kg

Dù có kích thước bé nhưng giống xoài cổ này của An Giang có hương vị đặc biệt và mùi thơm đặc trưng khiến ai ăn thử một lần đều thích mê mẩn. Trên chợ mạng, có vài địa chỉ rao bán xoài thanh ca mỗi khi đến mùa với giá lên tới 65.000 đồng/kg, đắt hơn so với các giống xoài thông thường.