Vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chạy xe máy quay video quảng cáo: Nhiều công ty tham gia

Google News

Chiều 22/10, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã liên lạc với số điện thoại của đại diện pháp lý của công ty đã trực tiếp bấm máy ghi hình đoạn phim quảng cáo xe với sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ xiếc nổi tiếng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, công ty bấm máy ghi hình, sản xuất video clip quảng cáo sản phẩm xe điện có tên “B.”, đăng ký địa chỉ kinh doanh tại P.17, Q.Bình Thạnh. Theo tìm hiểu, phía công ty “B.” không phải là đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung, kịch bản mà chỉ đảm trách vai trò sản xuất, liên hệ bối cảnh cũng như tổ chức ghi hình.
Doanh nghiệp trực tiếp viết kịch bản cho đoạn phim quảng cáo là công ty “Hạnh P.V.N.”.
Nội dung đoạn video quảng cáo được lên ý tưởng nhằm tôn vinh hàng Việt Nam, cụ thể là sản phẩm của công ty “Đ.Bike”. Phía “Hạnh P.V.N.” sau khi chốt được kịch bản với đơn vị đặt hàng đã liên hệ 2 nghệ sĩ xiếc thông qua công ty quản lý của nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.
Chiều 22/10, phóng viên đã liên hệ với bà T. , người đại diện pháp lý công ty “B.” (thông tin được thể hiện trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp - thuộc Bộ kế hoạch Đầu tư). Tuy nhiên, thuê bao di động của người này hiện không liên lạc được.
Tiếp tục liên hệ với ông N.B.C.S, đại diện pháp lý của “Đ.Bike” thông qua thông tin được thể hiện trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, người nghe điện thoại cho biết mình không phải tên S., cũng không phải đại diện của hãng xe điện này.
Số điện thoại mà ông S. sử dụng đăng ký doanh nghiệp “Đ. Bike” được người này mua lại trước đó không lâu (?)
Vu Quoc Co - Quoc Nghiep chay xe may quay video quang cao: Nhieu cong ty tham gia
 Đoàn làm phim tiến hành quay phim tại khu chung cư "T.V." với sự đảm bảo an toàn cho diễn viên - Ảnh cắt từ clip hậu trường
Trở lại hiện trường xảy ra vụ quay video tại chung cư “T.V” ở TP.Thủ Đức, một bảo vệ của chung cư cho biết, thời gian tổ chức bấm máy là ngày 28/9/2023.
Quá trình này, phía bảo vệ công ty công trình có hỗ trợ phía đoàn làm phim chốt chặn, không cho người không phận sự tiếp cận hiện trường gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất phim quảng cáo.
Bảo vệ chung cư cho biết, bản thân mình và một số nhân viên khác làm việc tại chung cư không biết đoàn làm phim đã xin phép với chính quyền địa phương hay chưa.
Trao đổi với phóng viên, một nguồn tin tại UBND P.An Khánh cho biết, chưa nhận được đề nghị xin phép quay phim tại khu vực này từ các đơn vị có liên quan.
Trước đó, vào các ngày 21 và 22/10, NSUT Giang Quốc Nghiệp (34 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) đã có mặt tại CATP.Thủ Đức để làm việc. Còn về NSUT Giang Quốc Cơ (39 tuổi, ngụ Q.6) xin vắng mặt vì có lịch hoạt động tại Phú Quốc, sẽ lên làm việc sau.
Vu Quoc Co - Quoc Nghiep chay xe may quay video quang cao: Nhieu cong ty tham gia-Hinh-2
 Cảnh 2 nghệ sĩ chồng đầu, lái xe quảng cáo cho hãng xe điện diễn ra bên trong khu chung cư - Ảnh cắt từ clip hậu trường
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, nghệ sĩ Quốc Nghiệp đã cung cấp một số giấy tờ thể hiện việc công ty quản lý của mình đã ký kết hợp đồng diễn quảng cáo cho sản phẩm xe điện “Đ.Bike”.
Cạnh đó, nhiều đoạn video hậu trường thể hiện đoàn làm phim đã đảm bảo an toàn bảo hộ, rào chắn kỹ lưỡng không cho người lạ tiếp cận cũng được anh chia sẻ với lượng lượng chức năng.
Nghệ sĩ cho biết, không có chuyện đoàn làm phim và ê-kíp mượn sự việc lùm xùm xung quanh người mẫu Ngọc Trinh để cố tình “câu view”, câu tương tác. Quá trình lên ý tưởng, sản xuất video, ấn định ngày phát hành đã có từ lâu.
Đoạn phim quảng cáo có cảnh 2 nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp thực hiện động tác đội đầu, lái xe điện trong khu chung cư “T.V.” được đăng tải trên kênh youtube của công ty “Đ.Bike”.
Hiện các ngành chức năng của TP.Thủ Đức đang xác minh làm rõ các nội dung có liên quan và sẽ phản hồi sau khi có kết quả.
Thủ tục xin cấp phép ghi hình một số khu vực thuộc địa bàn TPHCM
Hiện nay, với điều kiện công nghệ thông tin phát triển mọi người dân đều có thể trang bị cho mình điện thoại có chức năng quay phim, máy quay phim cá nhân hoặc các phương tiện kỹ thuật quay phim cá nhân khác. Do vậy, trừ những khu vụ cấm quay phim, chụp ảnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng, người dân đều được phép quay phim, chụp ảnh phục vụ nhu cầu dân sinh. Tuy nhiên, đối với việc quay, dựng một bộ phim nhằm mục đích công chiếu và phổ biến rộng rãi trong toàn xã hội thì cần có một số điều kiện sau:
1.Văn bản đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao hỗ trợ quay phim tại các địa điểm trên địa bàn TPHCM (ghi địa điểm và thời gian cụ thể).
2.Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch Đầu tư cấp (có chức năng hoạt động phát hành phim điện ảnh, phim video…).
3.Quyết định thành lập đoàn phim (đính kèm danh sách thành phần đoàn phim) của đơn vị.
4.Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sản xuất phim của Cục Điện ảnh cấp (nếu có thực hiện quay và sản xuất phim).
5.Kịch bản nội dung phim.
Theo Đức Nam/Công An TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)