>>> Mời quý độc giả xem video "Hậu trường phim Về nhà đi con tập 84". Nguồn Youtube/ Về nhà đi con: |
|
"Về nhà đi con" kéo dài lê thê gây... buồn ngủ!
"Về nhà đi con" chỉ còn 2 tập nữa là kết thúc. Thế nhưng, thay vì kiên nhẫn ngồi xem từng chi tiết gay cấn trong phim như trước thì nay nhiều khán giả chỉ muốn... tắt tivi đi ngủ vì nội dung phim ngày càng dài dòng.
Khi biết bộ phim truyền hình đang hot về đề tài gia đình này kéo dài số tập lên thành 85 thay vì 68 như ban đầu, nhiều khán giả vui mừng vì họ được chia sẻ với cảm xúc của các nhân vật trong "Về nhà đi con" thêm gần 20 tập nữa. Tuy vây, họ cũng lo ngại phim có thể sẽ đi theo "vết xe đổ" như một số bộ phim truyền hình khác khi cố "bôi" ra nhưng nội dung lại càng ngày càng "nhạt".
Quả không nằm ngoài dự đoán, sau khi xem xong những tập cuối của phim, đặc biệt là tập 83 phát sóng tối 8/8, đến những khán giả trung thành nhất cũng phải "kêu chán" vì xuất hiện phân cảnh kéo dài lê thê: ông Sơn bỏ nhà lên chùa khiến 3 cô con gái hoảng loạn đi tìm, vừa ngồi khóc vừa nhớ lại từng kỷ niệm trong quá khứ...
|
“Về nhà đi con” khiến fan thất vọng vì kéo dài lê thê. Ảnh cắt clip VTV. |
Trên Fanpage phim, khán giả Vu Huong thậm chí còn tỏ ra ngán ngẩm: "Có ai như em không? Mong chờ tập mai vì tập hôm nay em toàn phải xem lại nội dung cũ. Cũng tại phim quá ngắn, quảng cáo lại quá nhiều. Phim nào cũng có đoạn hồi ức, có điều phim này nguyên hồi ức của 3 cô gái là hết 1 tập".
Khán giả Thu Minhh bình luận: "Đúng kiểu xem cho có vì lỡ xem từ đầu rồi. Trước thấy hơn 20 phút mỗi tập mà hóng từng ngày, cảm thấy 20 phút quá ít, giờ thấy xem mãi chả hết 1 tập, tình tiết buồn ngủ lòng va lòng vòng. Thậm chí nhạt quá mình còn bỏ xem giữa tập".
"Về nhà đi con" kéo dài để thu lợi từ quảng cáo?
Bắt đầu lên sóng từ tháng 4/2019, phim “Về nhà đi con” thu hút lượt xem "khủng". Phim nhận được phản hồi tích cực về nội dung nhưng lại bị nhiều khán giả than trời vì quảng cáo vô tội vạ, gần như át cả thời lượng gần 30 phút mỗi tập.
Thậm chí, việc phim kéo dài lê thê bị cho là nhằm "câu giờ" để thu lợi thêm từ việc quảng cáo, bất chấp nội dung có sức thu hút hay không, khiến nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng.
Khán giả Nguyễn Thu Hương nêu quan điểm: "Phim thì rất hay, nội dung phản ánh chân thực cuộc sống về đề tài gia đình. Diễn viên suất sắc không chê vào đâu được. Nhưng theo mình nghĩ, phim Việt không nên làm nhiều tập, mà chỉ cần ngắn gọn nhưng thời lượng phát sóng khoảng 45 phút. "Về nhà đi con" là bộ phim quá hot nên nhà đài chèn quảng cáo quá nhiều, trong khi phim chỉ được chiếu trong 25 phút làm cho khán giả bị ức chế".
|
Màn quảng cáo "lố" trên phim cũng gây bức xúc. Ảnh: VTV. |
Dựa theo đơn giá quảng cáo của phía Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam, giá quảng cáo cho thời lượng 10 giây là 37,5 triệu đồng, cho thời lượng 15 giây là 45 triệu đồng, thời lượng 30 giây là 75 triệu đồng. Căn cứ vào mức giá này, mỗi tập phim "Về nhà đi con" mang về khoảng 1 - 1,5 tỷ đồng tiền quảng cáo cho nhà đài. Với việc tăng 17 tập từ 68 lên 85, nhà đài dự kiến thu về khoảng 85 - 125,5 tỷ tiền quảng cáo.
Cộng với số tiền không hề nhỏ nhận được từ việc PR cho các nhãn hàng, thương hiệu để xuất hiện trong nội dung phim, nhiều người ước tính, “Về nhà đi con” có thể thu tới gần 200 tỷ đồng từ quảng cáo.
Trước "Về nhà đi con", bộ phim truyền hình "Gạo nếp gạo tẻ" cũng từng rơi vào cảnh "đếm tập ăn tiền". Phim đang hay là thế nhưng cũng vì "bôi" ra đến 109 tập khiến khán giả càng xem càng chán, thậm chí đòi tẩy chay.
Thế mới thấy, khán giả ngày càng khó tính với những "món ăn tinh thần". Nếu phim kéo dài với nội dung hấp dẫn, người xem sẽ tiếp tục ủng hộ. Ngược lại, nếu nhà sản xuất đặt lợi ích doanh thu lên hàng đầu, khiến nội dung trở nên nhạt nhẽo thì chẳng sớm thì muộn phim cũng mất khán giả.