Vạch trần “kẻ cơ hội” mượn tên Thủy Tiên kiếm chác tiền từ thiện

Google News

(Kiến Thức) - Việc từ thiện của Thủy Tiên đã bị một vài kẻ xấu lợi dụng nhằm kiếm chác tiền từ thiện. Những kẻ cơ hội này lừa nữ ca sĩ và khán giả tinh vi thế nào?
 
 

Mới đây, xuất hiện một tài khoản Facebook giả Thủy Tiên lừa tiền thiện nguyện. Nhanh chóng, nữ ca sĩ lên tiếng cảnh báo khán giả và khẳng định nếu tài khoản Le Thi Ngan không dừng lại hành động mạo danh để lừa tiền từ thiện, cô sẵn sàng nhờ pháp luật can thiệp.
Thủy Tiên cảnh báo khi bị kẻ xấu mạo danh làm từ thiện bởi vì chiêu thức của những kẻ gian rất tinh vi. Trang Facebook giả mạo đánh vào tâm lý của mọi người muốn đóng góp cho người dân miền Trung đang gặp khó khăn vì lũ lụt. Ngoài ra, kẻ xấu còn lợi dụng việc Thủy Tiên thực sự đứng ra nhận quyên góp để chiếm lòng tin của các mạnh thường quân.
Những kẻ gian này ban đầu sẽ tạo trang cá nhân Facebook mang tên Thủy Tiên và đặt hình ảnh đại diện của nữ ca sĩ sau đó viết lời kêu gọi. Nếu tinh ý sẽ nhận thấy, trang Facebook giả mạo đăng tài khoản nhận tiền là tên người khác, không phải Thủy Tiên. Ngoài ra, trang Facebook giả mạo Thủy Tiên không có dấu tích xanh chính chủ.
Vach tran “ke co hoi” muon ten Thuy Tien kiem chac tien tu thien
 Thủy Tiên cảnh báo việc cô bị mạo danh.
Ngoài cảnh báo khán giả vì bị mạo danh, Thủy Tiên còn bức xúc chia sẻ việc bị một người phụ nữ lợi dụng lòng tin để ăn chặn tiền từ thiện. Theo Thủy Tiên, người này đã quay lại nhà hai ông bà được Thủy Tiên trao 8 triệu để lấy của họ 3 triệu.
Vach tran “ke co hoi” muon ten Thuy Tien kiem chac tien tu thien-Hinh-2
 Thủy Tiên công khai hình ảnh người ăn chặn tiền từ thiện. 
Không chỉ ăn chặn tiền từ thiện, người phụ này còn làm “cò” khi đưa đoàn của Thủy Tiên tới một gia đình không khó khăn như đã nói nên Thủy Tiên lập tức bỏ đi cứu trợ chỗ khác.
Khi phát hiện ra sự gian dối của người này, Thủy Tiên quay lại đòi 3 triệu tiền từ thiện. Hành động quyết liệt của nữ ca sĩ đối với kẻ trục lợi nhận được sự ủng hộ của khán giả. 

Xem video "Thủy Tiên - Công Vinh và những chuyến thiện nguyện ý nghĩa". Nguồn VTV24


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)