Từ vụ Sulli tự tử: Lưỡi dao trên mạng “giết mòn” sao Việt thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Những lưỡi dao trên mạng không chỉ khiến loạt sao Hàn như Sulli tự tử mà nó còn đang "giết mòn" không ít người nổi tiếng trong đó có sao Việt, khiến họ bị trầm cảm, phải ở ẩn, thậm chí nung nấu ý định tự sát. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Sulli qua đời do tự tử". Nguồn VTC:
Đã mấy ngày trôi qua nhưng cái chết của Sulli - cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc F(x) vẫn khiến cộng đồng fan châu Á bàng hoàng. Sau chuỗi ngày chống chọi với căn bệnh trầm cảm mà nguyên nhân chính được cho là xuất phát từ những áp lực từ phía dư luận, Sulli tự tử để tự giải thoát cho mình, giống cái cách mà nhiều nghệ sĩ Hàn khác như Choi Jin Sil, Jeon Mi Seon... đã làm. 
Tu vu Sulli tu tu: Luoi dao tren mang “giet mon” sao Viet the nao?
Sulli từng trải lòng trên show thực tế "Jinri Store" về sự mệt mỏi của mình. Ảnh cắt clip. 
Những áp lực dư luận ấy không chỉ bám riết lấy các nghệ sĩ trong giới showbiz Hàn mà còn khiến rất nhiều nghệ sĩ ở các quốc gia khác trong đó có Việt Nam phải "lao đao". Không ít sao Việt thú nhận, họ chịu đựng trầm cảm trong thời gian dài, phải ở ẩn, thậm thí nung nấu ý định tự tử.  
Con đường trở thành một "Hoàng tử hát tình ca" được đông đảo fan yêu mến như hiện tại của ca sĩ Bùi Anh Tuấn quả thật không dễ dàng. Bước ra từ chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên, sự nổi tiếng sớm đi kèm với những scandal bủa vây, từ chuyện bỏ show, bị cấm diễn, thậm chí còn bị đồn... “đập đá”, khiến chàng trai trẻ từng đối mặt với những áp lực khủng khiếp, thậm chí từng nghĩ đến chuyện tự tử.
Tu vu Sulli tu tu: Luoi dao tren mang “giet mon” sao Viet the nao?-Hinh-2
 Ca sĩ Bùi Anh Tuấn chưa từng nghĩ mình lại rơi vào hoàn cảnh như nhiều ca sĩ Hàn Quốc phải đối mặt. Ảnh: FBNV. 
Giống như Bùi Anh Tuấn, thời chân ướt chân ráo bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Sơn Tùng MTP từng phải đối mặt với làn sóng tẩy chay trong cộng đồng anti-fan. Trước áp lực dư luận, Sơn Tùng không biết làm thế nào để mọi người ngừng miệt thị mình và chàng ca sĩ sinh năm 1994 đã nghĩ tới chuyện tự tử. Đó là lần đứng trên tầng cao, Sơn Tùng khiến MC Tùng Leo hoảng hồn khi hỏi: “Nhảy từ trên này xuống có chết không?”.
Tu vu Sulli tu tu: Luoi dao tren mang “giet mon” sao Viet the nao?-Hinh-3
Ca sĩ Sơn Tùng MTP. Ảnh: Yan.
Ca sĩ Hương Tràm cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi phải đối mặt với nhiều áp lực dẫn đến việc phải dùng thuốc an thần suốt 5 năm. Giọng ca sinh năm 1995 còn thường xuyên rơi vào tình trạng trầm cảm, cô đơn, đỉnh điểm tự bóc tay mình đến chảy máu...
Rất may mắn khi trong những giai đoạn khó khăn ấy, các nghệ sĩ luôn có người thân bên cạnh kéo họ ra khỏi con đường tăm tối hay ít nhất là đã có thể tự mình vực dậy. Như Bùi Anh Tuấn từng chia sẻ, mẹ luôn sát cánh bên anh lúc sóng gió giúp anh có thêm động lực cố gắng và từ bỏ ý định tự sát. Lời động viên của bố mẹ cũng giúp Sơn Tùng tiếp tục đam mê và tỏa sáng. 
Còn Hương Tràm, nữ ca sĩ quyết định tạm dừng sự nghiệp ca hát để du học Mỹ dù đang ở đỉnh cao. Nữ ca sĩ tiết lộ rằng, việc đầu tiên cô làm khi sang Mỹ là gặp gỡ một vị bác sĩ tâm lý để giúp bản thân có thể chữa lành vết thương và học cách cân bằng lại cuộc sống.
Tu vu Sulli tu tu: Luoi dao tren mang “giet mon” sao Viet the nao?-Hinh-4
 Ca sĩ Hương Tràm. 
Những người nghệ sĩ không thể vượt qua áp lực vô hình ấy, phải tìm đến cái chết như ca sĩ Sulli là hồi chuông cảnh tỉnh cho "nạn bắt nạt trên mạng". Điều này buộc Chính phủ Hàn Quốc xem xét ban hành "Đạo luật Sulli". Dự luật này yêu cầu các tài khoản phải dùng danh tính thật trên Internet và hạn chế những bình luận ác ý. 
Những lời nói trên mạng xã hội chỉ là ảo nhưng lại như "con dao hai lưỡi". Nó có thể đưa người nghệ sĩ "lên mây" nhưng cũng có thể "giết" người lúc nào không hay. Để ngăn chặn điều đó, có lẽ bên cạnh những quy định nghiêm ngặt thì quan trọng nhất vẫn là ý thức và sự văn minh của mỗi người, kể cả những người nghệ sĩ khi sử dụng mạng xã hội. 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)