Thủy Tiên đã chi bao nhiêu tiền trong 150 tỷ quyên góp?

Google News

(Kiến Thức) - Trong đợt cứu trợ miền Trung lần 2, Thủy Tiên và Công Vinh đã trao tiền mặt cho bà con nhiều xã ở hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình. Số tiền Thủy Tiên đã chi từ 150 tỷ quyên góp không phải nhỏ.

Khi trở lại miền Trung cứu trợ lần 2, Thủy Tiên và ông xã Công Vinh lập tức tới ngân hàng rút tiền mặt để giúp đỡ người dân tái thiết cuộc sống sau lũ. Theo tiết lộ của Thủy Tiên ngày 27/10, ê-kíp lọc danh sách những người dân cần cứu trợ lên đến vài chục nghìn người.
Ngay trong ngày đầu tiên của đợt cứu trợ lần 2, Thủy Tiên và Công Vinh đã đến một loạt các xã tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh như: Cẩm Thành, Cẩm Duệ... Nữ ca sĩ đã đi đến từng nơi để trao tiền cứu trợ tại chỗ cho người dân. Theo đó, tại Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Thủy Tiên đã trích quỹ từ thiện ủng hộ mỗi hộ dân 10 triệu đồng.
Thuy Tien da chi bao nhieu tien trong 150 ty quyen gop?
 Thủy Tiên chia sẻ lọc danh sách vài chục nghìn dân ở vài xã nhận tiền cứu trợ.
Thuy Tien da chi bao nhieu tien trong 150 ty quyen gop?-Hinh-2
 Số tiền Thủy Tiên chuẩn bị để đi hỗ trợ người dân Hà Tĩnh.
"Tổng dân số tại huyện Cẩm Xuyên có 33 ngàn dân bị ngập kêu cứu trong trong đêm. Người dân ở đây bị ngập sâu hoàn toàn trắng tay sau lũ vì đồ đạc và vật nuôi trôi hết. Đây là những hộ cực kỳ khó khăn nên mình sẽ trao tiền mặt để họ tái thiết cuộc sống", Thủy Tiên chia sẻ.
Không chỉ ở Cẩm Xuyên, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên còn đến xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh hỗ trợ cho người dân mỗi hộ 10 triệu. Đặc biệt, cũng tại Hà Tĩnh, Thủy Tiên đã trích quỹ giúp 1 trường hợp người dân mất trắng sau lũ số tiền 200 triệu để trả nợ ngân hàng.
Tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủy Tiên đã đến hỗ trợ người dân thôn Trằm, Mé. Mức hỗ trợ là 10 triệu/ hộ dân. Ngoài ra, nữ ca sĩ hứa sẽ nghiên cứu phương án giúp dân xây dựng một cây cầu để đi lại qua sông.
Ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, Thủy Tiên đã phát tiền cho gần 1000 hộ dân xã Tân Hóa với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/ hộ dân và 3 triệu đồng/ hộ dân cho hơn 1000 hộ ở xã Minh Hóa. Ở xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, Thủy Tiên - Công Vĩnh cũng phát tiền cho khoảng 1000 hộ dân với mức hỗ trợ 6 triệu/ hộ.
Thuy Tien da chi bao nhieu tien trong 150 ty quyen gop?-Hinh-3
Hình ảnh Thủy Tiên phát tiền cứu trợ cho người dân Quảng Bình. 
Như vậy chỉ tính riêng ở Minh Hóa và Quảng Trạch (Quảng Bình), ước tính Thủy Tiên đã chi khoảng 14 tỷ. Ở Hà Tĩnh, giả thiết Thủy Tiên phát tiền cứu trợ cho 1000 hộ dân, số tiền đã chi ước tính khoảng 10 tỷ. Con số cứu trợ cho miền Trung đợt 2 tính đến thời điểm hiện tại ước tính khoảng gần 25 tỷ. Dù vậy, đây mới chỉ là dự tính, con số chính xác vẫn phải chờ nữ ca sĩ thống kê.
Trước đó, Thủy Tiên thông báo số tiền đã chi cho đợt 1 cứu trợ miền Trung từ ngày 13/10 đến ngày 21/10 là 2 tỷ 669 triệu 705 ngàn. Nữ ca sĩ cũng cho biết sẽ hỗ trợ trên diện rộng đợt 2 ở Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh...
"Nước rút ở đâu mình sẽ sắp xếp ở đó trước. Ngày mai bắt đầu tiền trạm để tính kế hoạch phát cho vài chục nghìn dân ở mỗi địa phương sẽ đi qua nhà nào cũng nhận được tiền hỗ trợ. Sẽ mất thời gian sắp xếp chuẩn bị phương án cho chu đáo nên mọi người chịu khó theo dõi để cập nhật thông tin giúp Tiên nhé", Thủy Tiên viết trên trang cá nhân.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)