Thanh Thúy chia sẻ cách quản lý tiền bạc để gia đình yên ấm

Google News

Đầu năm, cặp đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh tư vấn cách quản lý tiền bạc để gia đạo yên lành.

Sau thời gian "lãng mạn trong hôn nhân", Thanh Thúy và Đức Thịnh tiếp tục mang đến một chủ đề cực kỳ nhạy cảm trong gia đình nói riêng và mọi khía cạnh trong cuộc sống nói chung, đó là tiền bạc.

Thanh Thuy chia se cach quan ly tien bac de gia dinh yen am

Thanh Thúy và Đức Thịnh trong series "Ola cô Thúy". Ảnh: NVCC

Trong Ola Cô Thúy tập 2, nhiều chị em hóng xem nàng diễn viên Thanh Thúy thông minh sẽ có những lời khuyên gì về chuyện tiền nong trong cuộc sống vợ chồng.

Theo Thanh Thúy, khi nói về "tiền", đó không chỉ là một phần thiết yếu trong cuộc sống, mà còn là thước đo đánh giá độ hạnh phúc và bền vững của mọi nhà.

Thanh Thuy chia se cach quan ly tien bac de gia dinh yen am-Hinh-2

Thanh Thúy bày cho chị em cách quản lý tiền nong trong gia đình. Ảnh: NVCC

Vợ luôn là người nắm quyền quản lý tiền bạc trong gia đình. Điều này dễ dẫn đến chuyện chồng cảm thấy mặc cảm với bạn bè, đồng nghiệp khi mỗi ngày ra đường phải chìa tay bảo vợ đưa đưa tiền, thậm chí xấu hổ khi bị chê cười.

Tuy nhiên, để quán xuyến được chuyện tiền nong, người phụ nữ đã phải tính toán căng thẳng, nhiều khi trầm cảm để làm sao đảm bảo cho mọi chuyện luôn suôn sẻ.

Thanh Thuy chia se cach quan ly tien bac de gia dinh yen am-Hinh-3

Đức Thịnh hốt hoảng khi đòi quản lý tiền bạc mà không biết bắt đầu từ đâu.

Tuy vậy, để có cái nhìn rõ hơn, Thanh Thúy đã cho Đức Thịnh một ngày được là người giữ tiền để nếm mùi chua cay, còn cô Thúy chỉ việc thư thả tận hưởng cuộc sống.

"Từ thuở xưa tới bây giờ, người phụ nữ có thiên bẩm trời cho là ở trong nhà quán xuyến mọi việc để giúp người đàn ông yên tâm đi làm bên ngoài. Phụ nữ còn chăm con, dạy con, nấu ăn, rất nhiều việc. Thử để cho đàn ông quản lý chi tiêu đi", Thanh Thúy mở đầu câu chuyện.

Cô cũng khôn ngoan giao cho chồng quản lý chi tiêu trong nhà, để tránh ấm ức khi vợ nắm hết tiền bạc.

Thanh Thuy chia se cach quan ly tien bac de gia dinh yen am-Hinh-4

Hai vợ chồng nên chia sẻ với nhau chuyện quản lý tiền bạc.

Nắm quyền chi tiêu trong gia đình, đạo diễn Đức Thịnh liên tục gặp nhiều tình huống oái ăm, không biết phải giải quyết thế nào. Đang họp với đối tác quốc tế cho dự án triệu đô thì mất sóng do chưa đóng tiền mạng. Rồi tắm rửa thì cúp nước, đâu bao giờ để ý tiền này đóng làm sao.

Cả tiền học của con, từ học chính đến học các môn năng khiếu, rồi cả chục khoản phí muôn hình đủ kiểu trong nhà, khiến chồng Thịnh rối loạn. Kết quả, dự án triệu đô mất đi kênh đầu tư và chuyển luôn thành... web-drama cho tiết kiệm.

Thanh Thuy chia se cach quan ly tien bac de gia dinh yen am-Hinh-5

Chương trình thu hút sự chú ý của các chị em nội trợ.

"Đàn ông lo chuyện lớn đi, những chuyện tính toán chi li là của đàn bà, con gái. Chúng tôi rất phù hợp với việc quản lý chi tiêu trong gia đình" – Thanh Thúy đưa ra lời khuyên.

"Ngược lại, khi đàn ông tin tưởng người phụ nữ gia đình thì mọi chuyện lớn trong nhà đều cũng phải hỏi qua ý kiến người đàn ông, thể hiện sự tôn trọng và chị em không thể tự quyết gây bất hòa. Như chuyện bán nhà chẳng hạn. Khi nắm tiền, phụ nữ phải học cách giữ tiền hay kinh doanh, không thể tùy ý cho mượn đến khi người ta không trả, hay chi tiêu quá lố, buôn bán thất bại… Muốn vậy phải học cách quản lý tài chính, theo các khóa học hoặc học người thân, học qua sách", Thanh Thúy nhấn mạnh.

Nữ diễn viên cũng khuyên các chị nên dành cho chồng mình một khoản chi tiêu riêng, đỡ phải ngửa tay xin tiền vợ mỗi lần ra ngoài. Nhưng không nên đưa nhiều quá mà chồng ham nhậu sinh hư. Thanh Thúy tổng kết: "Đưa dư là sinh hư!".

Thanh Thuy chia se cach quan ly tien bac de gia dinh yen am-Hinh-6
Diễn viên Thanh Thúy: 'Gia đình nhỏ có tôi là nữ hoàng cùng ba chàng lính ngự lâm'

Dù chỉ là một tiểu phẩm nhỏ, Ola Cô Thúy vẫn mang đến lời giải cho một vấn đề khiến rất nhiều cặp vợ chồng lục đục, có thể dẫn đến cả ly hôn vì suốt ngày cứ tranh cãi nảy lửa về chuyện ai là người giữ tiền trong gia đình.

Tóm lại, mỗi gia đình có một nỗi khổ riêng về tiền bạc, nhưng khi ta biết cách quản lý hiệu quả, thì cuộc sống vợ chồng con cái sẽ tự động thoải mái, yên vui.

"Ola Cô Thúy" là series chương trình trên YouTube hướng dẫn chị em, các bà nội trợ học cách giữ mái ấm gia đình với nhiều tình tiết thú vị và không kém phần hài hước qua diễn xuất của cặp đôi Thanh Thúy – Đức Thịnh.

Theo M.T/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)