"Thánh nhạc chế Củ Tỏi" sống ra sao sau 8 năm nổi tiếng?

Google News

Từ bỏ công việc YouTuber, cuộc sống hiện tại của Thánh nhạc chế Củ Tỏi khiến nhiều người tò mò.

Mới đây, trên TikTok lan truyền một số clip nhạc chế của YouTuber "Củ Tỏi" thu hút hàng triệu lượt xem khiến cộng đồng mạng chú ý. Nhắc đến "Củ Tỏi", nhiều người sẽ nhớ ngay đến YouTuber có mái tóc ngố, gương mặt tỉnh bơ dù diễn hài, thường xuyên chế các bài hát nổi tiếng của làng nhạc Việt.

"Củ Tỏi" tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1994. Những năm 2014 - 2015, anh nổi lên như một hiện tượng mạng với các clip nhạc chế "gây bão" như Con Người Ta (chế từ Vợ Người Ta của Phan Mạnh Quỳnh), Vì Tôi Còn Ế (chế Vì Tôi Còn Sống của Tiên Tiên),...

Những bản cover của Tiến Dũng “Củ Tỏi” thu hút giới trẻ không chỉ bởi gương mặt tỉnh bơ dù diễn hài của anh chàng, mà còn bởi nội dung mang tính thời sự nhưng được diễn tả bằng ngôn từ dí dỏm, hài hước…

"Thánh nhạc chế" Củ Tỏi. 

Ít ai biết, Tiến Dũng theo đuổi công việc YouTuber từ những năm 2013, nhưng phải đến các video nhạc chế, mọi người mới thật sự biết đến anh. 9X tâm sự hồi cấp 2 là thành viên của đội kèn ở trường, lên cấp 3 tham gia văn nghệ và đoạt giải nhì Tiếng hát toàn trường.

Lên đại học, anh theo học ngành Đạo diễn ở trường Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM nên có chút năng khiếu nghệ thuật và biết cách để dàn dựng, lên ý tưởng cho một video chỉn chu, nghiêm túc.

Khi đang trên đà nổi tiếng, anh bất ngờ từ bỏ công việc YouTuber. Khi được hỏi về lý do, "Củ Tỏi" hài hước cho biết: "Vì tôi sợ nghèo. Tôi sợ 20, 30 năm nữa không còn thu hút được người xem, khi bị bệnh tật lại phải kêu gọi ủng hộ".

Anh cũng tiết lộ, làm YouTuber thu nhập không quá cao. Thời điểm nổi tiếng, mức thu nhập của Dũng từ 2 - 68 triệu, chưa tính cát-xê quảng cáo.

Anh cho rằng làm video về nhạc chế càng ngày càng khó bởi ban đầu khi chưa ai biết đến thì không sao, nhưng khi được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội sẽ dễ bị vi phạm bản quyền: "Làm video về nhạc chế không dễ dàng, bởi tác giả nắm bản quyền sẽ dễ bị gắn vi phạm. Kinh doanh trên sản phẩm trí tuệ của người khác là yếu tố tiêu cực".

Anh làm tình nguyện viên phòng chống dịch.

Khi được hỏi về việc hiện tại có rất nhiều YouTuber nổi tiếng từ nhạc chế như Hậu Hoàng, Thiên An,... và nếu vẫn là YouTuber, liệu "Củ Tỏi" có "vượt mặt" những "thánh nhạc chế" này, anh tâm sự: "Tôi nghĩ nếu mình cố gắng để lên được Top 1 nhạc chế thì cũng không làm tỷ phú được.

Kiểu như nhiều tiền rồi sống kín tiếng nó hiệu quả, thích hơn là nổi tiếng mà lại ít tiền ấy".

Chưa kể Tiến Dũng cũng thừa nhận bản thân không phù hợp với môi trường showbiz nên muốn sống cuộc sống của một người bình thường.

Quyết định từ bỏ công việc YouTuber, Tiến Dũng bán kênh, bán Fanpage và chuyển hẳn sang lĩnh vực chứng khoán tài chính: "Tôi thấy hết khả năng phát triển thương hiệu rồi nên dừng lại, bán kênh chuyển sang lĩnh vực khác. Quyết định như thế tôi cũng buồn lắm, khóc quá trời nhưng rồi mọi thứ cũng qua đi”.

Nói về mơ ước hiện tại, Tiến Dũng tâm sự: "Tôi muốn làm tỷ phú. Con người ai cũng muốn làm giàu, tôi cũng thế bởi cần kinh tế để ổn định cuộc sống, lo cho con cái sau này".

Chính vì thế, anh chuyển hướng sang lĩnh vực khác và dành nhiều thời gian để đọc sách, nghiên cứu về nó.

"Củ Tỏi" giải nghệ và có cuộc sống tự do, thoải mái. 

Không còn nổi tiếng, được nhiều người săn đón như trước, nhưng Tiến Dũng hài lòng với cuộc sống của mình bởi có nhiều thời gian rảnh để đọc sách, tự do hơn, không còn áp lực KPI, view, clip nữa.

"Củ Tỏi" tâm sự thêm: "Hiện giờ tôi ở ké nhà với mẹ, cũng không có nhu cầu ra ngoài nhiều nên con xe SH là đủ dùng rồi".

Nhận được câu hỏi về việc trở lại làm YouTuber, “Củ Tỏi” cho biết: “Tôi cũng từng thử quay lại công việc cũ nhưng đầu óc không tập trung diễn, làm clip được nữa. Cũng có một số nhãn hàng, hãng phim, series mời tham gia nhưng tôi từ chối”.

Về đời tư, chuyện tình cảm, Tiến Dũng vui vẻ nói: “Hiện tại tôi không có người yêu, chắc do tôi đối xử với phụ nữ không tốt nên không có ai yêu”.

Theo Lam Giang/Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)