Thân Thúy Hà lên tiếng vụ phim miền Nam dở do diễn viên

Google News

(Kiến Thức) - Thân Thúy Hà, Lê Bá Thắng bức xúc lên tiếng trước ý kiến cho rằng phim truyền hình miền Nam sa sút do diễn viên mải chạy show, chảnh chọe.

Trong những năm gần đây, phim truyền hình miền Nam không gây được nhiều sự chú ý. Mới đây, một bài báo với nội dung phim truyền hình miền Nam ngày càng sa sút do diễn viên chạy show, chảnh chọe khiến nhiều sao Việt rất bức xúc.
Diễn viên Thân Thúy Hà lên tiếng cho rằng diễn viên miền Nam không dại gì mà chảnh chọe vì công việc diễn xuất là chén cơm của họ. Cô cho hay cát-sê đóng phim của diễn viên miền Nam không cao chưa kể những chuyện bị quỵt cát-sê, bị ăn gian phân đoạn.
“Tội nghiệp diễn viên miền Nam quá. Cái gì cũng tại diễn viên hết á. Tụi em cũng mưu sinh kiếm cơm qua ngày thôi mà. Đổ thừa tụi em mang tiếng thì tội nghiệp tụi em quá. Không chạy show thì sợ đất cũng không có mà cạp.
Người ta đóng một phim, cát-sê ăn một năm, còn tụi em xong phim là cát-sê cũng vừa ăn hết. Còn chảnh chọe thì sao tụi em dám vì công việc này là chén cơm. Chảnh coi như tự hất đổ chén cơm của mình xuống đất.
Chưa tính tới cái vụ bị ăn gian phân đoạn, quỵt tiền cát-sê diễn viên hay các thể loại mánh khóe trong các vấn đề phân cảnh...Mà ngoài Bắc thị trường phim sản xuất nhiều như trong Nam thì e rằng chắc diễn viên cũng không chạy show hay sao?”, cô viết.
Than Thuy Ha len tieng vu phim mien Nam do do dien vien
 Thân Thúy Hà. Ảnh: FBNV
Than Thuy Ha len tieng vu phim mien Nam do do dien vien-Hinh-2
 Chia sẻ của Thân Thúy Hà.
Ở phần bình luận, Thân Thúy Hà còn chia sẻ: “Mình không phân biệt vùng miền, vấn đề mình đang nói là phim không thành công đi đổ thừa. Thấy phim ngoài Bắc thành công không lo học hỏi mà đi đổ lỗi phim mình dở do diễn viên chạy show”.
Đạo diễn Trần Cảnh Đôn ủng hộ quan điểm của diễn viên Thân Thúy Hà. Nam đạo diễn cho hay: “Mười mấy năm trước đến nay kinh phí 1 tập phim truyền hình vẫn không thay đổi trong khi mọi thứ đã lên giá gấp 10 lần.
Vai diễn ấn tượng thì xin các nhà biên kịch dốc sức xây dựng đi. Kịch bản hời hợt như giỡn chơi sao đổ thừa cho diễn viên? Còn việc chạy show xin hãy nhìn lại tuổi thọ của diễn viên Việt Nam. Đang lúc chín muồi nhất của nghề nghiệp họ lại phải đóng vai phụ huynh? Có kịch bản nào cho họ?”.
>>>. Mời quý độc giải xem trailer Người phán xử tập 32 (Nguồn: Rubic 8):
Lê Bá Thắng cũng lên tiếng trước ý kiến phim truyền hình miền Nam sa sút do diễn viên mải chạy show, chảnh chọe. Anh cho rằng không nên quy chụp phim không thành công hoàn toàn là do diễn viên.
“Phim hay dở là do kịch bản, đạo diễn, nhà sản xuất có chịu chi tiền đầu tư hay không rồi mới tính đến diễn xuất diễn viên. Vì sao Thắng nói vậy, lý do đơn giản lắm, vì có bột mới gột nên hồ.
Nhà sản xuất chọn lựa kịch bản hay sau đó chọn lựa đạo diễn rồi đạo diễn cùng tổ casting tuyển chọn diễn viên phù hợp vai. Vậy đừng quy chụp phim không hay là do diễn viên”, Bá Thắng chia sẻ.
Về lý do diễn viên miền Nam chạy show, Lê Bá Thắng cho rằng sau khi đóng xong một bộ phim, tiền cát-sê của diễn viên còn lại không nhiều sau khi trừ các chi phí mua sắm phục trang, xe cộ, thuế thu nhập.
“Nếu diễn viên không nhận nhiều công việc thì làm gì có đủ tiền để sống cũng như lo cho gia đình? Chưa kể sau khi quay xong vai diễn còn có tình trạng hứa hẹn ngày nhận lương, có khi bị quỵt tiền”, anh cho hay.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)