Super League có thể quay lại tên... V-League

Google News

Tổng cục TDTT đã có ý kiến về tên gọi khi sử dụng tên viết tắt của giải đấu phải có chữ V (viết tắt của từ Việt Nam)

- Dưới sự điều hành của VPF, giải bóng đá Vô địch QG đã không mấy khởi sắc mà các dấu hiệu bạo lực mất an ninh, an toàn vẫn làn tràn. 

 V-League - "mèo lại hoàn mèo"

Chỉ sau 3 vòng đấu, những bất cập của công tác điều hành giải đấu của VPF đã được bộc lộ. Vấn đề chất lượng trọng tài, bạo lực sân cỏ, mất an ninh ngoài sân bóng không được cải thiện mà còn có dấu hiệu bùng phát hơn.

Trước tình trạng này, Tổng cục Thể dục Thể thao đã có Công văn số 107/TCTDTT-VP do Phó Tổng cục Trưởng Phạm Văn Tuấn ký gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ đạo “về việc tổ chức các giải bóng đá trong hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia”. 

Công văn của Tổng cục TDTT nêu rõ thực trạng vấn đề và đưa ra cảnh báo: “Thời gian qua, công tác tổ chức, điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp bước đầu đã có sự đổi mới. Tuy nhiên, qua những trận đấu đầu tiên của các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012 đã bộc lộ nhiều bất cập, đặc biệt, tình trạng bạo lực trong bóng đá có chiều hướng gia tăng, nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng các trận đấu, làm sụt giảm niềm tin của người hâm mộ”.

Tổng cục TDTT đã có ý kiến chỉ đạo VFF cần phải có các biện pháp để chấn chỉnh công tác trọng tài, triển khai các biện pháp ngăn chặn bạo lực trên khán đài và ngoài sân cỏ.

Ngoài ra, điểm đáng chú ý là Tổng cục TDTT đã có ý kiến về tên gọi giải đấu. Nội dung cụ thể như sau: 

“Giữ tên gọi bằng tiếng Việt của giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia; Tên gọi giải Vô địch bóng đá quốc gia là yếu tố quan trọng để xác định nguồn gốc quốc gia tổ chức giải đấu và phải được thể hiện bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia đó. Vì vậy, yêu cầu VFF giữ nguyên tên gọi bằng tiếng Việt của Giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, đồng thời, khi sử dụng tên viết tắt của giải đấu phải có chữ V (viết tắt của từ Việt Nam) ở phần trước tên gọi tiếng Anh và tên đơn vị tài trợ cho giải đấu theo đúng quy định chung (ví dụ: VLeague-Eximbank Cup 2012)”. 

Với ý kiến chỉ  đạo này của Tổng cục TDTT, có thể cách gọi tên giải bóng đá VĐ QG là “Super League Eximbank 2012” mới được sử dụng qua 3 vòng đấu vừa rồi sẽ phải thay đổi. Bởi nếu gọi tên giải đấu là “Super League” thì chẳng thể xác định đây là giải bóng đá của Quốc gia nào, trong khi để là “V-League” thì tất cả đều có thể hiểu rõ đó là Giải VĐ bóng đá QG của Việt Nam.

>>> Super League hay Super Liga?

Quang Thái

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Vinh

"...yêu cầu VFF giữ nguyên tên gọi bằng tiếng Việt của Giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia...". Thế thì tôi đề nghị bỏ luôn chữ "League" luôn, vì chữ này không phải tiếng Việt.