Sự thật Thủy Tiên sử dụng 3 tài khoản để kêu gọi ủng hộ

Google News

Lùm xùm liên quan đến chuyện từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Cách đây không lâu, câu chuyện làm từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ bị soi mói, nhiều người cho rằng cô nên công khai sao kê số tiền cứu trợ miền Trung vừa rồi để được minh bạch. Trước những áp lực dư luận, nữ ca sĩ đã livestream và khóc rất nhiều vì uất ức, Công Vinh cũng hứa dịch bệnh giảm, anh cùng vợ sẽ sao kê tài khoản để chứng minh trong sạch. Tuy nhiên, netizen vẫn không buông tha cho cặp đôi.

Cho đến mới đây, trên mạng xã hội lại xôn xao xuất hiện các bài đăng nói về việc Thủy Tiên kêu gọi từ thiện không dùng chung một tài khoản mà có 2 - 3 tài khoản được sử dụng. Trong bài viết được giọng ca gốc Kiên Giang đăng vào tháng 11/2020, cô chỉ công khai sao kê một tài khoản duy nhất. Người này cho biết: "Nếu chị đã nói sao kê minh bạch thì phải sao kê 3 tài khoản. Vì trong mỗi bài viết kêu gọi, chị đều để tài khoản khác nhau. Tiền chị nhận vào là 3 tài khoản. Nhưng chị lại sao kê 1 tài khoản. Vậy thì 2 tài khoản còn lại dòng tiền đó chảy về đâu".

Su that Thuy Tien su dung 3 tai khoan de keu goi ung ho

Nhiều cư dân mạng đã soi được Thủy Tiên dùng đến 3 tài khoản cùng một ngân hàng.

Tuy nhiên trên thực tế, bà xã Công Vinh có sử dụng 1 tài khoản để kêu gọi từ thiện nhưng để chia cho các quỹ khác nhau. Cụ thể là vào 15/1/2020 Thủy Tiên sử dụng số tài khoản đuôi 746 để kêu gọi giúp đỡ công nhân khó khăn, sau đó cô chuyển sang số tài khoản đuôi 812 cho quỹ này.

Và đến tháng 10/2020, số tài khoản đuôi 746 được Thủy Tiên sử dụng trong tất cả các bài đăng kêu gọi tiền ủng hộ miền Trung. Đây là tài khoản đã có sẵn 200 triệu trước khi phát động kêu gọi. Do đó, cô chỉ sao kê duy nhất số tài khoản đuôi 746 này.

Su that Thuy Tien su dung 3 tai khoan de keu goi ung ho-Hinh-2

Ngày 15/1/2020, Thủy Tiên sử dụng số tài khoản có đuôi 746.

Su that Thuy Tien su dung 3 tai khoan de keu goi ung ho-Hinh-3

Sau đó, số tài khoản được chuyển sang đuôi 812 cho mục đích giúp đỡ công nhân về quê ăn Tết.

Su that Thuy Tien su dung 3 tai khoan de keu goi ung ho-Hinh-4

Được biết đợt lũ lụt miền Trung vào tháng 10/2020, Thủy Tiên chỉ sao kê duy nhất số tài khoản có đuôi 746.

Su that Thuy Tien su dung 3 tai khoan de keu goi ung ho-Hinh-5

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ công khai loạt văn bản có dấu đỏ xác nhận về chuyện từ thiện.

Trước đó, Công Vinh cũng lên tiếng về vấn đề này trên trang Facebook cá nhân. Theo đó, ông xã Thủy Tiên khẳng định không sao kê online, đồng thời xác nhận mộc đỏ của ngân hàng lúc trước là hàng thật. Cụ thể, Công Vinh bày tỏ: "Chúng tôi đang phải thực hiện nghĩa vụ của một công dân đối với chính phủ lúc này đó là ở nhà chống dịch. Sau 15/9 sẽ bớt giãn cách không lâu nữa đâu. Chúng tôi sẽ ra ngân hàng sao kê đầy đủ và livestream cho tất cả mọi người cùng theo dõi, không sao kê online vì chúng tôi là người thật việc thật.

Ngay sau đó bản link sao kê online sẽ được up lên công khai để mọi người cùng theo dõi. Đến lúc đó sự thật đã được sáng tỏ, mọi người muốn phán xét, hay muốn làm bất cứ điều gì mà mình muốn thì cũng chưa muộn mà đúng không? Riêng số tiền 42 tỷ này, giấy xác nhận có mộc đỏ chính quyền là thật, giấy xác nhận mộc đỏ ngân hàng là thật, nhà chống lũ là thật, nhân chứng vật chứng đầy đủ như thế mà mọi người còn không tin, lại đi tin những lời xuyên tạc vô căn cứ trên mạng xã hội. Chúc mọi người bình an vượt qua đại dịch nhanh chóng".

Su that Thuy Tien su dung 3 tai khoan de keu goi ung ho-Hinh-6

Công Vinh đã lên tiếng về số tiền 42 tỷ đồng, hẹn ngày livestream sao kê.

Theo Mai Linh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)