Sao Việt quảng cáo trên Facebook: Dễ kiếm tiền tỷ, coi chừng sập bẫy

Google News

(Kiến Thức) - Quảng cáo nhãn hàng trên Facebook là nghề hái ra tiền của sao Việt. Mới đây Quốc Trường tiết lộ anh có thể kiếm 500 triệu một ngày nếu chịu khó đăng bài quảng cáo. Tuy nhiên, phương thức kiếm tiền này có nhiều rủi ro.
 

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim “Về nhà đi con”. Nguồn Youtube/rubic8:
 
Hiện nay, Facebook không chỉ giúp sao Việt giao lưu với người hâm mộ mà còn là nơi giúp họ hái ra tiền bằng cách đăng bài quảng cáo cho các nhãn hàng. Việc này đang được nhiều nghệ sĩ ưa thích bởi kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều so với đóng phim, đi hát. Được biết, giá mỗi bài đăng của sao Việt phụ thuộc vào lượt theo dõi, độ tương tác và độ nổi tiếng của sao.
Như Quốc Trường, nhờ hiệu ứng bộ phim “Về nhà đi con”, một ngày anh nhận không dưới 20 lời mời, có khi lên tới 30 với mức giá cao nhất là 60 triệu cho một post. Nếu chịu khó nhận quảng cáo thì một ngày Quốc Trường có thể kiếm được 500 triệu. 
Năm 2017, nổi lên nhờ bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”, Bảo Thanh cũng kiếm bộn tiền từ những bài đăng, livestream giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân. Được biết, nữ diễn viên nhận 20 triệu cho một bài đăng và 30 triệu cho một lần livestream.
Sao Viet quang cao tren Facebook: De kiem tien ty, coi chung sap bay
 Quốc Trường - Bảo Thanh.  
Ngoài Quốc Trường và Bảo Thanh, nhiều diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ như Diệp Bảo Ngọc, Thúy Diễm cũng tham gia quảng cáo trên Facebook. Theo Zing, giá mỗi post quảng cáo và livestream của Thúy Diễm dao động từ 20-40 triệu đồng.
Một quản lý lâu năm trong showbiz cho biết mức giá đăng quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân của sao Việt trung bình từ 8-20 triệu đồng còn các ngôi sao có độ phủ truyền thông nhiều thì giá cao hơn, khoảng 50 triệu đồng mỗi post.
Trong danh sách sao Việt có thu nhập khủng từ các bài quảng cáo trên Facebook có thể kể đến ca sĩ Khởi My, hot girl Chi Pu, ca sĩ Hari Won. 3 nghệ sĩ này vốn có fanpage với lượng theo dõi lên đến hàng triệu người nên được nhiều nhãn hàng ưa chuộng.
Việc nhận lời quảng cáo trên Facebook mang đến nguồn thu nhập khủng cho các sao Việt nhưng phương thức kiếm tiền này cũng chứa đựng không ít rủi ro như dễ dàng đánh mất tên tuổi, uy tín, đặc biệt khi các nhãn hàng họ quảng bá gặp sự cố.
Năm 2017, liên quan đến vụ việc công ty TS Việt Nam bị thu giữ lô hàng 11 tỷ thực phẩm chức năng và mỹ phẩm nghi là giả, nhiều sao Việt đã bị vạ lây vì trước đó, đã có những bài viết, livestream quảng cáo các sản phẩm của công ty này.
Nhiều cư dân mạng chỉ trích Vân Hugo, Jennifer Phạm, Huyền My, Diễm My, Dương Cẩm Lynh, Văn Mai Hương, Ngọc Trinh đã trực tiếp giúp cho các sản phẩm không rõ xuất xứ, nguồn gốc của công ty TS Việt Nam đến với khán giả.
Có thể thấy, số tiền các mỹ nhân Việt này bỏ túi khi quảng cáo cho công ty TS Việt Nam không hề nhỏ nhưng không đáng gì so với việc họ mất danh dự, uy tính khi thương hiệu này gặp sự cố.
Sao Viet quang cao tren Facebook: De kiem tien ty, coi chung sap bay-Hinh-2
Quảng cáo các sản phẩm của công ty TS Việt Nam, nhiều mỹ nhân Việt bị vạ lây. 
Vì những rủi ro, nhiều sao Việt hạn chế quảng cáo trên Facebook. Như Quốc Trường từ chối quảng bá các sản phẩm trên trang cá nhân vì muốn facebook chỉ để dành tương tác với fan.
“Phải chi là diễn viên đơn thần thì fan còn chấp nhận vì Trường còn phải kiếm sống nhưng giờ mình đã làm doanh nghiệp, tiền vào mỗi ngày thì việc gì phải kiếm tiền kiểu đó nữa, thà dùng facebook tương tác với fan còn vui hơn”, Quốc Trường nói thêm.
Vũ của “Về nhà đi con” cho hay, anh cũng không post quảng cáo cho thương hiệu của mình trên trang cá nhân. Quốc Trường cho rằng càng nổi tiếng lại càng phải tôn trọng khán giả, không dùng trang cá nhân đăng các bài PR với tần suất dày đặc.
Vì muốn giữ hình ảnh, các ngôi sao như Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà cũng rất hạn chế quảng cáo trên trang cá nhân. Đối với họ, việc đăng tràn lan những chia sẻ mang tính PR dễ giảm tương tác.
Hà Anh lại không nhận quảng bá cho các nhãn hàng mà cô chưa từng tìm hiểu, sử dụng, trải nghiệm. “"Nhiều người trong showbiz thường hay tận dụng "thời" đang hot, sự kiện đang hot mà mình tham gia để kiếm tiền trong mọi tình huống khi họ còn có thể.
Tôi nhìn chặng đường của mình là một sự nghiệp lâu dài, chính vì vậy tôi không quá tận dụng mọi cơ hội để "nổi", để kiếm tiền bằng mọi cách, mà vững chắc xây dựng chất lượng và đường dài cho sự nghiệp của mình”, siêu mẫu 8x chia sẻ.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)