Sao Hoa ngữ livestream: Người 'chốt đơn' 30 tỷ, kẻ bán 10 căn hộ

Google News

Livestream bán hàng trở thành trào lưu mới cho dàn sao Hoa ngữ. Số tiền họ kiếm về có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Trung Quốc là nền tảng cho nghề livestream bán hàng ra đời. Dần dần, nó trở thành xu hướng bởi không chỉ người bán mà nghệ sĩ trong showbiz cũng "góp vui".

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, lượng nghệ sĩ tham gia đã lên đến con số 200, bao gồm cả những cái tên đình đám như Xa Thị Mạn, Lưu Đào, Dương Mịch hay Phạm Băng Băng…

Xa Thị Mạn

Theo thông tin của tờ Sina, sau khi sự nghiệp diễn xuất bị chững lại, dù đã sang Đại lục tìm kiếm con đường phát triển, vào thời điểm này, Xa Thi Mạn thường xuyên góp mặt trong các livestream bán hàng trên nền tảng Douyin.

Năm 2020, trong khoảng hơn 4 giờ đồng hồ livestream bán son môi thương hiệu của mình, cô thu hút hơn 2,12 triệu người hâm mộ theo dõi.

Sao Hoa ngu livestream: Nguoi 'chot don' 30 ty, ke ban 10 can ho

Trong suốt 5 giờ livestream, Xa Thi Mạn thu về được 30 tỷ đồng.

Theo đó, nữ diễn viên được mệnh danh là "ngôi sao livestream" khi thu về thành tích đáng nể. Đặc biệt, mới đây chỉ trong vòng 5 giờ livestream bán các mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, Xa Thi Mạn đã thu về 30 tỷ đồng.

Thái độ thân thiện và vui vẻ của cô đã thu hút rất nhiều khách hàng vào "chốt đơn" mặc dù phải livestream liên tục suốt 5 tiếng đồng hồ.

Được biết, trong những năm gần đây, Xa Thị Mạn là một trong số ít cựu diễn viên của làng giải trí TVB tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Đại lục.

Ngoài việc livestream bán hàng, nàng "Thị hậu" TVB cũng đóng phim truyền hình và tham gia các chương trình tạp kỹ. Nhờ vậy, cô lọt vào vị trí 57 trong danh sách những nghệ sĩ thu nhập cao nhất do Forbes Trung Quốc bình chọn. 

Lưu Đào

Nữ diễn viên sinh năm 1978 được công chúng đánh giá cao nhờ ngoại hình xinh đẹp cùng lối diễn xuất tự nhiên. Những bộ phim gây tiếng vang của Lưu Đào có thể kể đến bao gồm Thiên Long Bát Bộ, Mị Nguyệt Truyện, Hoàn Châu Cách Cách 3…

Thời gian gần đây, cô cũng bắt đầu “lấn sân” thử sức ở lĩnh vực livestream bán hàng.

Sao Hoa ngu livestream: Nguoi 'chot don' 30 ty, ke ban 10 can ho-Hinh-2

Lưu Đào "chốt đơn" 10 căn hộ ở Hàng Châu trong 10 giây.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng kết quả thu về lại vô cùng ấn tượng. Lần livestream thành công nhất của Lưu Đào thu hút được 21 triệu người theo dõi. Doanh thu đạt được là 148 triệu NDT, tức 470 tỷ đồng chỉ trong 4 tiếng.

Đặc biệt, Lưu Đào còn livestream bán bất động sản với thành tích bán 10 căn hộ ở Hàng Châu trong 10 giây.

Lý Tiểu Lộ

Lý Tiểu Lộ từng mệnh danh là "Ảnh hậu" khi sở hữu nhan sắc xinh đẹp lẫn tài năng diễn xuất. Tuy nhiên, với loạt scandal ngoại tình với đàn em của chồng đã khiến sự nghiệp của cô bị "tụt dốc". Sau khi bị tẩy chay, không còn đường quay lại màn ảnh, Lý Tiểu Lộ đã theo đuổi con đường livestream bán hàng.

Sao Hoa ngu livestream: Nguoi 'chot don' 30 ty, ke ban 10 can ho-Hinh-3

Hậu ly hôn, Lý Tiểu Lộ "lấn sân" sang sự nghiệp livestream bán hàng.

Tờ QQ cho biết những chỉ số về giá trị thương mại của Lý Tiểu Lộ sau buổi live đầu tiên rất khả quan. Trong vòng 4 tiếng livestream, cô bán được 314.000 đơn hàng, tổng doanh thu đạt được là 6,6 triệu USD (hơn 152 tỷ).

Riêng phần quà tặng từ fan, nữ diễn viên thu về gần 130.000 USD (gần 3 tỷ). Từ chi phí do người hâm mộ tặng và chiết khấu hoa hồng, Lý Tiểu Lộ "bỏ túi" 3 triệu USD (69 tỷ).

Phạm Băng Băng

Sau những lùm xùm hồi năm 2018, "nữ hoàng giải trí" đình đám một thời phải chật vật tìm đường quay trở lại.

Không còn được săn đón tại những sự kiện, dự án lớn song Phạm Băng Băng vẫn có tiền vào túi đều đều nhờ vào việc bán hàng trên mạng. Được biết, thù lao mỗi giờ mà Phạm gia nhận được là 700.000 USD (hơn 16 tỷ đồng).

Sao Hoa ngu livestream: Nguoi 'chot don' 30 ty, ke ban 10 can ho-Hinh-4

Nữ diễn viên từng nhận được cát xê cho mỗi giờ livestream là hơn 700.000 USD (16 tỷ đồng).

Cụ thể, trong lần hợp tác với một hãng mỹ phẩm, chỉ trong khoảng tầm 20 phút, Phạm Băng Băng đã bán được 110.000 hộp mặt nạ. Số tiền mà cô thu về khi kết thúc là 10 triệu NDT, tương đương 32 tỷ đồng.

Dương Mịch

Là sao nữ hạng A, Dương Mịch trở thành người đại diện của không ít thương hiệu thời trang và mỹ phẩm. Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, nữ diễn viên sinh năm 1986 cũng chọn cách livestream bán hàng. Chỉ cần có sự xuất hiện của cô, doanh thu sẽ tăng vọt, thậm chí là vô cùng “khủng”.

Sao Hoa ngu livestream: Nguoi 'chot don' 30 ty, ke ban 10 can ho-Hinh-5

Dương Mịch cũng góp mặt vào "thị trường livestream" thêm phần sôi động.

Tháng 4/2020, màn kết hợp giữa cô cùng “ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ đã “gây sốt” cho mạng xã hội xứ Trung. Cụ thể, chỉ với câu nói “Mua đi mọi người”, trong 1 giây đã có 40.000 đôi dép được bán ra. Thậm chí, con số này còn tăng đến 90.000 trong vòng chưa đầy 1 phút.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)