Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh bị chỉ trích “phá hoại” san hô Phú Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hai fanpage của diễn đàn Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển và tổ chức Journey of Youth (JOY) cho rằng Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh có những hành động phá hoại san hô ở Phú Quốc.
 

Có đời tư gần như sạch scandal nhưng mới đây Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bất ngờ vướng lùm xùm. Sự việc xuất phát từ chuyến du lịch ở Phú Quốc của hai ca sĩ này. Sau khi chia sẻ clip khám phá nơi đây, Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh bị phản ánh có những hành động phá hoại san hô.
Cụ thể, fanpage của diễn đàn Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA tố Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi trên san hô khối còn sống. Theo diễn đàn này, ê-kíp của hai nghệ sĩ cũng có những hành động làm ảnh hưởng tới sinh vật biển.
Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển cho biết: “Với việc dẫm đạp lên san hô, ngồi lên san hô thực sự nó vô cùng dã man và phản cảm, san hô là động vật, chúng vô cùng nhạy cảm. Những hình ảnh thế này vô cùng đau lòng và xấu xí.
Còn về cái tour lặn ngắm san hô này quả thật quá sức nhố nhăng, hãy xem cái cách họ hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách dùng ống thở và kính lặn: vô cùng sơ sài. Các bạn ạ, khi sử dụng dịch vụ đầu tiên các bạn phải được giới thiệu về thiết bị, sau đó tập làm quen với thiết bị ở đây là kính lặn với ống thở.
Các bạn phải được tập cách thổi nước ra khỏi ống thở, xử lý các vấn đề của kính lặn nếu nước vào hay bị tuột... toàn bộ quá trình này thường diễn ra trong khu vực có thềm cát nông, bể bơi ít nhất 30 phút.
Ở đây chính xác họ vứt khách xuống biển, họ dẫn tour về biển và san hô mà chẳng hiểu gì về biển, cũng chẳng biết đâu là san hô hay là đá, cũng không hiểu một nguyên tắc cơ bản khi ra biển là không được chạm vào bất cứ thứ gì.
Họ đổ thức ăn xuống cho cá ăn để thu hút khách, hành động này giống như việc bạn lên núi và cho khỉ hay động vật hoang dã ăn”.
Diễn đàn này cho rằng Phạm Quỳnh Anh và Quang Vinh chỉ là nạn nhân của sự việc nhưng không thể bao biện cho sự thiếu hiểu biết.
Quang Vinh - Pham Quynh Anh bi chi trich “pha hoai” san ho Phu Quoc
 
Quang Vinh - Pham Quynh Anh bi chi trich “pha hoai” san ho Phu Quoc-Hinh-2
 
Quang Vinh - Pham Quynh Anh bi chi trich “pha hoai” san ho Phu Quoc-Hinh-3
 
Quang Vinh - Pham Quynh Anh bi chi trich “pha hoai” san ho Phu Quoc-Hinh-4
 
Quang Vinh - Pham Quynh Anh bi chi trich “pha hoai” san ho Phu Quoc-Hinh-5
 Bài tố Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh phá hoại san hô ở Phú Quốc. Ảnh: chụp màn hình
Quang Vinh - Pham Quynh Anh bi chi trich “pha hoai” san ho Phu Quoc-Hinh-6
 Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển cho rằng Phạm Quỳnh Anh và Quang Vinh cũng chỉ là nạn nhân của sự việc.
Fanpage của Journey of Youth (JOY)- tổ chức phi lợi nhuận hoạt động giúp đỡ các địa phương khó khăn, bảo vệ di sản, môi trường - cũng lên tiếng tố Phạm Quỳnh Anh và Quang Vinh. Theo fanpage này, Quang Vinh từng tham gia trồng san hô nên đáng lẽ phải nhận thức rõ hành động vừa qua.
Quang Vinh - Pham Quynh Anh bi chi trich “pha hoai” san ho Phu Quoc-Hinh-7
 Fanpage của Journey of Youth cũng chỉ trích Phạm Quỳnh Anh và Quang Vinh có hành động làm ảnh hưởng đến sinh vật biển. 
Hiện tại, phía hai nghệ sĩ chưa có bất kỳ động thái nào trước những lời chỉ trích.

Mời quý độc giả xem video "Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh đi du lịch". Nguồn Youtube Quang Vinh


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)