Quang Đăng đang hot với vũ điệu rửa tay: Lận đận, mất ngủ triền miên

Google News

"Từ Tết tới giờ, tôi không có công việc nào hết mà chỉ ở nhà. Tôi mất hết show. Sự nổi tiếng của điệu nhảy lại làm cuộc sống của tôi thay đổi" - nam biên đạo Quang Đăng trải lòng.

Những ngày qua, vũ đạo rửa tay nổi tiếng trên mạng xã hội. Vũ đạo hướng dẫn cách rửa tay đúng cách do Quang Đăng và Nicholas sáng tạo thậm chí được chú ý trên truyền thông quốc tế. Trước những ý kiến so sánh với sự lan tỏa của Gangnam Style, Quang Đăng cho biết anh không dám mơ vũ đạo rửa tay nổi tiếng như điệu nhảy ngựa.
Tuy nhiên, nam vũ công cũng kỳ vọng nó thành công như Gangnam Style. Bởi theo anh, điều ấy đồng nghĩa nhiều khán giả biết cách rửa tay đúng đắn hơn.
Hãnh diện khi mang vũ đạo Việt ra thế giới
- Nhiều năm làm biên đạo, tuy cũng có dấu ấn nhưng đến khi vũ đạo rửa tay nổi tiếng, tên tuổi của Quang Đăng mới hot. Điều này có ý nghĩa thế nào với anh?
- Tôi vui và hãnh diện khi đã mang được giá trị của người Việt Nam tới khán giả quốc tế. Mỗi sáng thức dậy, tôi đều mở điện thoại kiểm tra xem có báo nào đăng tin của mình không. Cảm giác y như nhiều năm về trước khi Quang Đăng tham gia Thử thách cùng bước nhảy và lần đầu được công chúng biết đến. Tôi được làm ở lĩnh vực mình đam mê và thực hiện được một điều có ích cho xã hội.
- Từ khi nhận đề nghị của Bộ Y tế, anh mất bao lâu để hoàn thành sản phẩm của mình?
- Sau khi thống nhất với Bộ Y tế là làm điệu nhảy cho Ghen Cô Vy, tôi mở bài hát để nghe đi nghe lại và chọn khúc mà tôi cảm thấy có hứng thú nhất. Cuối cùng, tôi chọn đoạn hook và drop. Vì có hứng sẵn nên tôi chỉ mất 15 phút để thực hiện rồi gửi lại cho phía Bộ Y tế.
Quang Dang dang hot voi vu dieu rua tay: Lan dan, mat ngu trien mien
 Vũ đạo rửa tay do Quang Đăng thực hiện được tạp chí Billboard khen ngợi. Ảnh: Bá Ngọc.
- Thành tích này có nằm trong dự đoán của anh khi thực hiện sản phẩm?
- Tôi không bao giờ ngờ sản phẩm lại được chú ý đến như vậy và ra khỏi Việt Nam. Tôi nghĩ cùng lắm nó phổ biến trên mạng xã hội Việt mà thôi. Tuy nhiên, một chương trình truyền hình và cả MC, diễn viên hài nổi tiếng như John Oliver đã chú ý tới video, thậm chí bỏ thời gian cover thì đối với tôi không còn gì hạnh phúc hơn.
- Sự nổi tiếng lần này đã thay đổi như thế nào cuộc sống cũng như công việc của anh?
- Cái làm thay đổi cuộc sống của tôi nhất những ngày qua chính là con virus corona. Từ Tết tới giờ, tôi không có công việc nào hết mà chỉ ở nhà. Tôi mất hết show nên chỉ đi tập gym, tập nhảy… Tất cả công việc bị hủy và lùi qua nhiều tháng sau. Tôi cũng chưa biết lùi đến bao giờ.
Tuy nhiên, đây là tình cảnh chung của mọi người nên tôi cũng đành chấp nhận. Nhân thời gian rảnh rỗi, tôi rèn luyện bản thân nhiều hơn. Hơn nữa, rất may mắn là đúng thời điểm rảnh rỗi thì bên Bộ Y tế lại gọi điện và đưa cho tôi nghe bản demo của Ghen Cô Vy, sau đó cùng nhau đưa ra ý tưởng dance challenge. Qua đó, tôi chọn một đoạn nhạc và dựng đoạn nhảy để đưa lên mạng kêu gọi mọi người cùng tham gia.
Sự nổi tiếng của điệu nhảy lại làm cuộc sống của tôi thay đổi một lần nữa. Nhiều báo chí, chương trình truyền hình, thậm chí đến từ quốc tế liên hệ với tôi. Rồi người thân, bạn bè cũng gọi điện, nhắn tin chúc mừng.
Quang Dang dang hot voi vu dieu rua tay: Lan dan, mat ngu trien mien-Hinh-2
Video hướng dẫn cách rửa tay đúng cách được đánh giá là dễ thuộc và đáng yêu. Ảnh: Bá Ngọc. 
Nổi da gà nếu vũ đạo rửa tay nổi tiếng như Gangnam Style
- Nhiều khán giả so sánh việc vũ đạo rửa tay xuất hiện trên truyền thông nước ngoài với sự lan tỏa của điệu nhảy ngựa của Gangnam Style cách đây 7 năm. Anh nghĩ sao?
- Tôi nghĩ rất khó để so sánh 2 sản phẩm này bởi Gangnam Style là MV giải trí. Mục tiêu của Gangnam Style hoàn toàn khác với sản phẩm của chúng tôi. Mục đích của Ghen Cô Vy và vũ đạo rửa tay là lan truyền thông tin chính xác. Khắc Hưng, Min và Erik đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, trong khi tôi là biên đạo. Và trách nhiệm của nghệ sĩ chính là truyền đạt thông tin đúng.
Khi thực hiện sản phẩm, tôi không nghĩ tới yếu tố giải trí mà chỉ muốn làm sao cho video vui vẻ nhưng dễ nhớ để khán giả có thể thuộc lời, vũ đạo. 
- Tuy nhiên, anh có dự đoán vũ đạo rửa tay thành công như Gangnam Style?
- Tôi không dám mơ tới điều đó. Nhưng nếu được vậy thì tôi quá vui, thậm chí nổi da gà luôn. Tôi cũng rất mong sự nổi tiếng, lan tỏa của vũ đạo rửa tay được như Gangnam Style. Nếu được như vậy thì sẽ chứng minh điệu nhảy được rất nhiều người trên thế giới biết tới và ai cũng biết cách rửa tay đúng.
Thú thật, trước khi dựng video, tôi không bao giờ rửa tay đúng. Thậm chí, tôi còn không quan tâm đến việc đó. Tuy nhiên, bây giờ tôi nhớ kỹ các bước rửa tay. Những giai điệu, động tác cũng ăn sâu trong đầu tôi.
Đúng là đây là cột mốc rất lớn, thay đổi hoàn toàn nhận thức làm nghề của tôi. Chính lúc này, tôi thấy nghệ thuật, nhảy múa, âm nhạc chữa lành các vết thương và gắn kết mọi người để cùng hướng tới một mục tiêu. Đó là điều khiến tôi cảm thấy mình đã đúng khi chọn nhảy múa.
- Trước khi đạt được thành công này, vũ công Quang Đăng đã trải qua những khó khăn như thế nào?
- 8 năm qua, kể từ khi thi Thách thức cùng bước nhảy, tôi học hỏi và lăn lộn nhiều. Có những lúc tôi rất buồn và mệt mỏi vì công việc, chuyện tình cảm, gia đình rồi những người bạn rời đi.
Chưa kể, tôi rất hay tự buồn. Nhiều khi thấy người này, người kia thành công hơn thì tôi hay nhìn lại, tự hỏi tại sao bản thân không được may mắn, bước đi chậm hơn những người khác. Tôi thấy mình vẫn chưa thành công và gặp nhiều chuyện xui xẻo. Tuy nhiên, tôi trân trọng mọi thăng trầm trong cuộc sống vì nhờ đó mới có tôi ngày hôm nay.
"Tôi chưa sẵn sàng bắt đầu mối quan hệ mới"
- Đâu là giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của anh?
- Năm 2019, chuyện tình cảm của tôi rất không tốt. Công việc nhiều khi trắc trở, thậm chí bị nhiều người lừa gạt để chiếm lấy tiền riêng. Cuối 2018 tới cuối 2019 là giai đoạn tôi cảm thấy rất mệt mỏi, mất ngủ triền miên phải mở nhạc thiền hàng đêm. Tôi đã tìm mọi phương thức để có thể kéo tâm trạng của mình tốt lên.
Khi thấy mình bị rối loạn lo âu, tôi đã đến bệnh viện và tư vấn tâm lý 2 lần. Sau đó, mọi việc dần bình thường. Tôi cũng nghiệm ra cho mình câu "thần chú" rằng mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Do đó, mỗi khi gặp chuyện buồn, tôi luôn luôn lặp lại câu "thần chú" đó.
Quang Dang dang hot voi vu dieu rua tay: Lan dan, mat ngu trien mien-Hinh-3
 Quang Đăng tâm sự 2019 là giai đoạn khó khăn khiến anh bị rối loạn lo âu. Ảnh: Bá Ngọc.
- Việc chia tay gây xôn xao thời gian qua ảnh hưởng thế nào tới anh?
- Chuyện đó cũng trôi qua lâu lắm rồi. Tôi cũng không muốn nhắc lại nhiều những chuyện đã xảy ra. Mong mọi người sẽ thông cảm khi từ đây về sau tôi xin phép được từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề này.
- Ở hiện tại, anh đã bắt đầu mối quan hệ tình mới?
- Thực sự, ở thời điểm chia tay, tôi nghĩ rất lâu mình mới có thể bắt đầu mối quan hệ mới. Tôi đã rất trân trọng mối tình dài 3 năm đó. Tôi nghĩ mình không thể mới chia tay vài tháng đã bắt đầu mối quan hệ mới. Hơn nữa, hiện tại, tôi muốn tập trung cho sự nghiệp.
Theo Lan Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)