Quản lý quyền lực của Phạm Băng Băng bị khởi tố hình sự

Google News

Phạm Băng Băng được miễn truy tố hình sự nhưng quản lý cùng một nhóm người thuộc ê-kíp của cô đã bị bắt giữ. Cảnh sát khởi tố họ vì hành vi tiêu hủy, làm giả chứng cứ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Phạm Băng Băng bị phạt vì trốn thuế". Nguồn Youtube/ VTC1:
Theo Sina, liên quan đến vụ Phạm Băng Băng trốn thuế và bị phạt 130 triệu USD, quản lý cùng một nhóm người thuộc ê-kíp của cô đã bị bắt giữ và khởi tố hình sự. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cho biết họ đã cản trở cán bộ chuyên trách.
Cùng với đó, họ cố tình làm giả sổ sách, hồ sơ chứng từ và tiêu hủy chứng từ kế toán để trốn tội. Cơ quan thuế đã chuyển hồ sơ cho cảnh sát.
Công an Trung Quốc xác nhận đang mở rộng điều tra, khởi tố nhóm đối tượng này vì hành vi tiêu hủy chứng cứ, cản trở người thi hành công vụ. Theo Epoch Times, Mục Hiểu Quang là người đứng sau chỉ đạo các hoạt động nói trên. Mục Hiểu Quang đã bị tạm giữ từ tháng 7 cùng với 4 người khác.
Quan ly quyen luc cua Pham Bang Bang bi khoi to hinh su
 Mục Hiểu Quang bị bắt và khởi tố là đòn giáng mạnh với Phạm Băng Băng.
Mục Hiểu Quang là người kín tiếng. Trên Baidu, năm sinh của ông không được đề cập. Quản lý của Phạm Băng Băng được giới thiệu là người gốc Sơn Đông, lập nghiệp và giàu có ở Đài Loan.
DW cho hay Mục Hiểu Quang là ông trùm có tiếng của showbiz, một tay lũng đoạn thị trường giải trí khu vực Hoa ngữ trong gần 20 năm qua. Nguồn tin China.com cho biết đến năm 2017, Mục Hiểu Quang sở hữu khối tài sản không dưới 200 triệu USD.
Ông là chủ một trung tâm giải trí sang chảnh bậc nhất Thượng Hải. Mục Hiểu Quang là người đỡ đầu, giúp đỡ Phạm Băng Băng kể từ khi cô nổi tiếng. Có tin đồn ông ta còn là người có quan hệ rộng trong giới xã hội đen.
Nhờ thế, Phạm Băng Băng thuận lợi rời khỏi công ty cũ là Hoa Nghị Huynh Đệ, thành lập công ty mới. Trong mọi hoạt động của nữ diễn viên đều có sự "bảo kê" của Mục Hiểu Quang.
Quan ly quyen luc cua Pham Bang Bang bi khoi to hinh su-Hinh-2
 Phạm Băng Băng vẫn chưa xuất hiện trước công chúng.
Năm 2008-2010, nhiều lần Mục Hiểu Quang bị dư luận nghi ngờ là bạn trai đại gia giấu mặt của nữ diễn viên họ Phạm. Trước những tin đồn, ông luôn phủ nhận: “Tôi và cô ấy chỉ là quan hệ công việc. Tôi quản lý công việc của cô ấy”.
Nói về Mục Hiểu Quang, Phạm Băng Băng từng nhận xét: “Đó là một quản lý cực kỳ chuyên nghiệp, là người anh lớn của tôi”.
Theo truyền thông Trung Quốc, việc Mục Hiểu Quang bị bắt và khởi tố hình sự sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của Phạm Băng Băng. Sắp tới, dù nữ diễn viên tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật thì cũng khó có cơ hội "hét ra lửa" như trước.
Theo Hiểu Nguyệt/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)